Hội Cựu giáo chức Trường tổ chức giao lưu, tham quan các di tích lịch sử văn hoá tại Hưng Yên

Thứ tư - 09/12/2020 20:55
Ngày 06 tháng 12 năm 2020, gần 100 Hội Cựu giáo chức Trường do GS.Vũ Dương Ninh (Chủ tịch Hội) dẫn đầu đã đi tham quan, khảo sát một số di tích văn hoá lịch sử tại Hưng Yên. Đây là hoạt động giao lưu, kết nối thường niên của Hội được đông đảo cựu giáo chức hưởng ứng tham dự.

Điểm đầu tiên đoàn đặt chân tới là Uỷ ban nhân dân xã Giai Phạm. Tại đây, đoàn Hội Cựu giáo chức của Trường đã có buổi giao lưu, tìm hiểu văn hoá lịch sử của Đảng uỷ, nhân dân xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên – mảnh đất truyền thống lịch sử nổi tiếng với nhiều vị tướng tài.

ẢNH 1

 Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Uỷ ban nhân dân xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên

Rời Uỷ ban nhân dân xã Giai Phạm, đoàn đã về dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, ở xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên để bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc đối với người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị Tổng Bí thư mà tên tuổi gắn liền với cách mạng miền Nam Việt Nam, sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và sự nghiệp đổi mới hôm nay.

ẢNH 2

 Đoàn dâng hương tại nhà tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, ở xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên

Tiếp đến đoàn tới Nhà tưởng niệm Trung tướng Nguyễn Bình - một người có tài năng quân sự thiên bẩm được Chủ tịch Hồ Chí Minh phong quân hàm Trung tướng năm 1948, và là Trung tướng đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với những cống hiến to lớn cho Tổ quốc, Trung tướng Nguyễn Bình được Đảng và Nhà nước truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Huân chương Hồ Chí Minh và Huân chương Quân công hạng Nhất. 

ẢNH 3

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Nhà tưởng niệm Trung tướng Nguyễn Bình

Trước khi dời Hưng Yên, đoàn cựu giáo chức đã đến thăm đền Ghênh tại thôn Ngọc Quỳnh, thị trấn Như Quỳnh (Văn Lâm) - nơi lưu dấu ấn lịch sử của Hoàng Thái hậu Ỷ Lan, một người phụ nữ tài, đức vẹn toàn, một bậc mẫu nghi thiên hạ đã suốt đời vì dân, vì nước.

ảNH 4 ĐỀN GHÊNH

 Đoàn chụp Ảnh lưu niệm tại Đền Ghênh

Buổi giao lưu, tham quan thực tế tìm hiểu văn hoá lịch sử tại Hưng Yên đã để lại nhiều ấn tượng và cảm xúc đẹp trong mỗi hội viên. Các hội viên bày tỏ nguyện vọng mong muốn Nhà trường, Công đoàn Trường sẽ tiếp tục hỗ trợ để Hội cựu giáo chức duy trì và có thêm những buổi tham quan, giao lưu ý nghĩa.

Một số hình ảnh của chuyến đi:

ẢNH 6
ẢNH 7
ẢNH 8
ẢNH 10

 

Tác giả: Vũ Thu Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây