Hội nghị Tư duy thời đại số Châu Á – Thái Bình Dương 2021

Thứ sáu - 01/10/2021 21:21
Trong 2 ngày 29 và 30/9/2021 Facebook đã tổ chức Hội nghị Tư duy thời đại số khu vực Châu Á–Thái Bình Dương 2021 với các đối tác đang tham gia chương trình. Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn là đối tác chiến lược của Facebook trong chương trình này với dự án Phát triển năng lực số cho sinh viên. Khoa Thông tin - Thư viện là đơn vị triển khai trực tiếp và đại diện tham gia sự kiện này.

Tham gia Hội nghị Tư duy thời đại số 2021 có hơn 50 đối tác đến từ 16 quốc gia trong khu vực Châu Á–Thái Bình Dương như Indonesia, Việt Nam, Mông Cổ, Thái Lan, Hồng Kông, Ấn Độ, Sri Lanka, Pakistan, Nhật Bản và các đảo Thái Bình Dương, tham dự còn có đại diện của UNICEF South Asia. Hội nghị chính kéo dài nửa ngày (29 tháng 9) và hội thảo nửa ngày (30 tháng 9).

Thông qua Hội nghị này Facebook kết nối các đối tác trong khư vực lại với nhau, cùng chia sẻ những kinh nghiệm và thành công trong chương trình Tư duy thời đại số (We Think Digital). Các chia sẻ của đại diện đến từ các quốc gia như Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ, Đài Loan Việt Nam... về các dự án đang triển khai là kinh nghiệm tốt để các đối tác triển khai hiệu quả chương trình WTD trong bối cảnh cụ thể của mỗi quốc gia và cho từng đối tượng khác nhau như trẻ em, phụ nữ, sinh viên, học sinh, giáo viên và giảng viên.

Đặc biệc Hội nghị cũng trao đổi những vấn đề mà các quốc gia đang đối mặt trong đại dịch COVID, trong đó có phát triển năng lực số cho công dân để thích ứng tốt trong bối cảnh dịch bệnh và môi trường số. Việt Nam có 3 đại diện là Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Công ty Vietnet-ICT và Học mãi.

Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn là đối tác chiến lược của Facebook trong mảng giáo dục đại học, với dự án phát triển năng lực số cho sinh viên. Mục tiêu của dự án là trang bị cho sinh viên những kiến thức, kỹ năng về năng lực số, tư duy trong môi trường số, qua đó giúp sinh viên có thể sống, làm việc, học tập một cách tích cực, chủ động và an toàn trong thế giới số.

Các nội dung của dự án bao gồm:

  • Kháo sát đánh giá năng lực số của sinh viên
  • Xây dựng khung năng lực số dành cho sinh viên: khiến thức, kỹ năng và năng lực tự chịu trách nhiệm
  • Xây dựng sách hướng dẫn về năng lực số
  • Tích hợp Năng lực số vào học phần Năng lực thông tin để giảng day cho sinh viên toàn trường
  • Cuộc thi về năng lực số dành cho sinh viên
  • Xây dựng và triển khai hoạt động của Câu lạc Digital Me: nâng cao năng lực cho sinh viên
  • Xây dựng học phần năng lực số nâng cao cho sinh viên ngành quản lý thông tin
  • Tổ chức các buổi tọa đàm, tập huấn, hội thảo
Kết quả của dự án sẽ là một hình mẫu tham khảo để Facebook và USSH tiếp tục có những hợp tác sâu rộng hơn.

Thông tin chi tiết về chương trình và các dự án thành phần:

Tác giả: USSH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây