Tin tức

Khai giảng năm học mới 2008-2009

Thứ tư - 17/09/2008 14:55

Sáng nay, 16/9/2008, Lễ khai giảng năm học 2008-2009 của Trường ĐHKHXH&NV đã long trọng diễn ra tại hội trường Nhà văn hoá kí túc xá Mễ Trì.

Khai giảng năm học mới 2008-2009
Khai giảng năm học mới 2008-2009

Sáng nay, 16/9/2008, Lễ khai giảng năm học 2008-2009 của Trường ĐHKHXH&NV đã long trọng diễn ra tại hội trường Nhà văn hoá kí túc xá Mễ Trì.

Đến dự và chia vui cùng đông đảo các thầy cô giáo, cán bộ viên chức và sinh viên nhà trường có GS.TS Phùng Hữu Phú - Uỷ viên Ban Chấp hành TW Đảng, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo TW, GS.TS Nguyễn Minh Thuyết - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục Thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội, TS. Phạm Quang Hưng - Phó Giám đốc ĐHQGHN, cùng đại diện nhiều đơn vị, tổ chức là đối tác của Nhà trường.

Trong năm học vừa qua, với sự nỗ lực, quyết tâm và tinh thần đoàn kết của tập thể cán bộ viên chức và sinh viên, nhà trường đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận. Kể từ khi bắt đầu triển khai mô hình đào tạo theo tín chỉ trong năm học 2007-2008, cho đến nay, nhà trường đã hoàn thành về cơ bản một khối lượng công việc lớn mà đào tạo tín chỉ đòi hỏi như: biên soạn mới, chuyển đổi chương trình đào tạo các hệ, xây dựng các văn bản quy chế... Bên cạnh đó, nhà trường đã chú trọng mở rộng những ngành đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội và tăng cường liên kết, hợp tác với các đơn vị sử dụng lao động qua một loạt các kí kết hợp tác quan trọng với các đối tác trong và ngoài nước. Các mô hình liên kết đào tạo quốc tế tiếp tục được thực hiện và mở rộng về quy mô và chất lượng. Các hoạt động nghiên cứu khoa học trong cán bộ và sinh viên được đẩy mạnh. Những thành tích trên được thể hiện và ghi nhận qua những phần thưởng các cấp mà các tập thể và cá nhân của nhà trường được trao tặng, qua số lượng sinh viên tốt nghiệp loại khá, giỏi ngày càng có xu hướng tăng, qua số lượng những công trình nghiên cứu được hoàn thành đúng hạn, có chất lượng, nhiều công trình nghiên cứu sinh viên được giải thưởng các cấp...

[img class="caption" src="images/stories/2008/9/16/img_9705.jpg" border="0" alt="GS.TS Nguyễn Minh Thuyết phát biểu tại lễ khai giảng" title="GS.TS Nguyễn Minh Thuyết phát biểu tại lễ khai giảng" width="214" height="320" align="right" ]

Trong diễn văn khai mạc, GS.TS Nguyễn Văn Khánh - Hiệu trưởng Nhà trường - đã đánh giá năm học 2008-2009 có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh toàn ngành giáo dục đang tiếp tục triển khai mạnh mẽ các chủ trương của Đảng, Nhà nước và của ngành. Chủ đề của năm học mới theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo là: “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới quản lí tài chính và triển khai phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của năm học mới là tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, gắn với yêu cầu đặc thù của ngành giáo dục và đào tạo là cuộc vận động “Hai không” và phong trào thi đua “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Cùng ghi nhận những thành tích của Nhà trường trong năm học trước, TS. Phạm Quang Hưng - Phó Giám đốc ĐHQGHN đã phát biểu tại lễ khai giảng: Năm học 2007-2008, Trường ĐHKHXH&NV đã tiếp tục khẳng định vị thế và uy tín cao trong hệ thống giáo dục Việt Nam, là một địa chỉ tin cậy về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, một địa chỉ hợp tác và hội nhập quốc tế về đào tạo và nghiên cứu khoa học. Nhà trường là đơn vị đi đầu trong việc áp dụng các yếu tố tích cực của phương thức đào tạo theo tín chỉ. Trong nghiên cứu khoa học, nhà trường đã có nhiều cố gắng, đặc biệt là tổ chức nhiều hội thảo khoa học trong nước và quốc tế có chất lượng cao.

[img class="caption" src="images/stories/2008/9/16/img_9677.jpg" border="0" alt="GS.TS Nguyễn Văn Khánh trao bằng khen của Hiệu trưởng cho 11 tập thể và 28 cá nhân" title="GS.TS Nguyễn Văn Khánh trao bằng khen của Hiệu trưởng cho 11 tập thể và 28 cá nhân" width="240" height="160" align="right" ]

Cũng tại Lễ khai giảng, nhiều cá nhân và tập thể cán bộ đã được nhận những phần thưởng và danh hiệu cao quý vì những thành tích đạt được, góp phần vào sự nghiệp xây dựng đất nước và phát triển nhà trường: Huân chương Lao động hạng Ba cho 7 tập thể; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 01 tập thể và 04 cá nhân; danh hiệu Lao động xuất sắc cho 37 tập thể; danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Đại học Quốc gia Hà Nội cho 24 cá nhân; bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN cho 13 tập thể và 14 cá nhân; Giấy khen của Hiệu trưởng cho 11 tập thể và 28 cá nhân.

Nhà trường cũng tặng giấy khen và phần thưởng cho 51 sinh viên đạt kết quả học tập giỏi, 43 sinh viên là cán bộ Lớp, cán bộ Đoàn, Hội có thành tích trong học tập và công tác, 42 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn vươn lên học tốt khoá học QH-2005-X, QH-2006-X, QH-2007-X; tặng giấy khen và phần thưởng cho 3 sinh viên khoá QH-2008-X đạt số điểm thủ khoa của kì thi tuyển sinh đại học năm 2008; tặng 05 suất học bổng và phần thưởng cho 05 sinh viên đạt kết quả cao, sinh viên diện chính sách xã hội và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong kì thi tuyển sinh vào trường năm 2008.

Để chính thức khai giảng năm học 2008-2009, GS.TS Nguyễn Văn Khánh đã đánh hồi trống truyền thống báo hiệu thời khắc khởi đầu của một năm học mới với nhiều kì vọng và quyết tâm của toàn thể cán bộ và sinh viên nhà trường.

Tác giả: thanhha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây