Tin tức

Món quà đầu năm học cho học sinh Bắc Giang

Thứ hai - 05/09/2011 23:27
Sáng 05/9/2011, Trung tâm Nghiên cứu phát triển các Dân tộc thiểu số - Miền núi và lưu vực sông Hồng (Trường ĐHKHXH&NV) đã trao tài trợ toàn bộ cặp, sách với tồng giá trị là 175 triệu đồng cho các em học sinh Trường Tiểu học Sơn Hải - Lục Ngạn - Bắc Giang ngay tại lễ khai giảng.
Món quà đầu năm học cho học sinh Bắc Giang
Món quà đầu năm học cho học sinh Bắc Giang
Sáng 05/9/2011, Trung tâm Nghiên cứu phát triển các Dân tộc thiểu số - Miền núi và lưu vực sông Hồng (Trường ĐHKHXH&NV) đã trao tài trợ toàn bộ cặp, sách với tồng giá trị là 175 triệu đồng cho các em học sinh Trường Tiểu học Sơn Hải - Lục Ngạn - Bắc Giang ngay tại lễ khai giảng. Trường Tiểu học xã Sơn Hải hiện có 469 học sinh với 5 điểm trường khác nhau với địa hình phức tạp, nơi xa nhất phải đi thuyền máy mất hơn 30 phút. Trường có hơn 80% học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số (Tày, Nùng). Trong nhiều năm qua, việc xây dựng cơ sở vật chất của Trường Tiểu học Sơn Hải chủ yếu dựa vào sự tài trợ của tổ chức Plan và dự án 135 của Chính phủ. Bà Nguyễn Thị Thạo (Hiệu trưởng) tâm sự: Điều kiện kinh tế của nhân dân và địa phương rất khó khăn, do vậy Nhà trường luôn kì vọng vào sự hảo tâm của các nhà tài trợ.

Thông qua hoạt động tài trợ lần này, với sự giúp đỡ của các cơ quan truyền thông, Trung tâm Nghiên cứu phát triển các Dân tộc thiểu số - Miền núi cùng với Công ti cổ phần Hoàng Phú và Nhà hàng Gia Khánh mong muốn các đơn vị kinh tế trong cả nước, các tập thể, cá nhân quan tâm đến sự Phát triển các Dân tộc thiểu số và Miền núi hơn nữa và “hãy quan tâm và chia sẻ hơn đối với những vùng khó khăn của Tổ quốc; với các dân tộc thiểu số nói chung và những em hoc sinh, sinh viên, thanh niên các dân tộc nói riêng nhằm khơi dậy, thắp sáng những ước mơ, hoài bão của họ”.

Tính từ tháng 6/2010 đến nay, Trung tâm Nghiên cứu phát triển các Dân tộc thiểu số - Miền núi đã tổ chức trao tài trợ cho các địa phương với tổng trị giá gần 900 triệu đồng.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây