Nhà trường nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc

Thứ tư - 05/09/2012 08:34
Ngày 04/9/2012, Trường ĐHKHXH&NV tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức toàn trường. Tới dự có PGS.TS Phùng Xuân Nhạ - Uỷ viên Dự khuyết BCH TƯ Đảng, Phó Giám đốc Thường trực ĐHQGHN - cùng đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng của ĐHQGHN.
Nhà trường nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc
Nhà trường nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc
Ngày 04/9/2012, Trường ĐHKHXH&NV tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức toàn trường. Tới dự có PGS.TS Phùng Xuân Nhạ - Uỷ viên Dự khuyết BCH TƯ Đảng, Phó Giám đốc Thường trực ĐHQGHN - cùng đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng của ĐHQGHN. Hội nghị đã nghe và thảo luận về Báo cáo tổng kết năm học 2011-2012 và kế hoạch, nhiệm vụ năm học 2012-2013 do PGS.TS Nguyễn Văn Kim - Phó Hiệu trưởng trình bày. Theo đó, năm học 2011-2012, Trường đã hoàn thành tốt, đúng tiến độ việc điều chỉnh 22 chương trình đào tạo đại học và 53 chương trình đào tạo SĐH theo chuẩn đầu ra; xây dựng các CTĐT mới đáp ứng nhu cầu người học và nhu cầu xã hội; tiếp tục đầu tư có hiệu quả cho công tác học liệu; tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy. Công tác ĐTSĐH có những chuyển biến tích cực: quy mô tuyển sinh tăng lên, các CTĐT ngày càng được hoàn thiện hơn theo hướng liên thông, liên kết, đáp ứng nhu cầu xã hội và có tính hội nhập cao. Hoạt động NCKH có những kết quả tốt: đa dạng hoá các nguồn kinh phí và hệ thống đề tài nghiên cứu, các sinh hoạt khoa học; tỉ lệ công bố KH bình quân trên một đầu người cao. Nhà trường có 02 nhà giáo nhận giải thưởng Hồ Chí Minh, 03 nhà giáo nhận giải thưởng Nhà nước, 03 công trình đạt giải thưởng KH cấp ĐHQGHN.

Trường ĐHKHXH&NV được ĐHQGHN trao tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc. 04 nhà giáo của Trường được đề nghị xét tặng danh hiệu Lao động hạng Ba. Trong năm học 2012-2013, Trường tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm sau: - Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo; triển khai có hiệu quả 3 đề án thành phần thuộc NVCL; triển khai đề án “Nhận nhiệm vụ đào tạo giảng viên trình độ tiến sĩ các ngành KHXH&NV cho các trường ĐH, cao đẳng” của Bộ GD-ĐT; hoàn thiện chuẩn đầu ra và điều chỉnh các CTĐT phù hợp với ĐT theo tín chỉ. - Triển khai đề xuất, xây dựng và chủ trì thực hiện 01 chương trình KH cấp Nhà nước hoặc 3-5 đề tài khoa học cấp Nhà nước; xây dựng 3-5 nhóm nghiên cứu mạnh; chú trọng tăng cường công bố kết quả nghiên cứu trên các TCKH quốc tế. - Xây dựng và phát triển đội ngũ giảng viên (đặc biệt là đội ngũ có học vị tiến sĩ trở lên và có khả năng giảng dạy chuyên môn bằng tiếng Anh) và cán bộ quản lí từng bước đạt chuẩn quốc tế. - Tiếp tục hoàn thiện quy định quản lí sinh viên phù hợp với phương thức đào tạo tín chỉ; đẩy mạnh công tác tư vấn và hỗ trợ sinh viên trong học tập, hướng nghiệp, tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp. - Đánh giá chương trình ngành Ngôn ngữ học theo chuẩn AUN. - Ban hành và áp dụng quy trình quản lí theo tiêu chuẩn ISO trong các hoạt động quản lí và điều hành của Nhà trường. - Tiếp tục phát động thi đua thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các cuộc vận động khác. - Tăng nguồn lực tài chính; phát triển, nâng cấp và mở rộng CSVC, cơ sở hạ tầng CNTT-TT; hoàn thành các dự án đầu tư chiều sâu phục vụ hiệu quả công tác ĐT và NCKH. Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Phùng Xuân Nhạ - Phó Giám đốc ĐHQGHN đã đánh giá cao những kết quả mà Trường đã đạt được trong năm học qua, khẳng định: KHXHNV với trọng tâm nghiên cứu về con người và xã hội hiện đang ngày càng được Đảng và Nhà nước đề cao. Đây là cơ hội lớn để Trường ĐHKHXH&NV nắm bắt và tiếp tục có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển của lĩnh vực khoa học này cũng như sự phát triển của đất nước. Phó Giám đốc Thường trực đề nghị Nhà trường cần chủ động đề xuất một số chương trình nghiên cứu có tính chất quốc gia về KHXHNV; tham gia mạnh mẽ hơn vào các chương trình nghiên cứu có tính chất liên ngành của ĐHQGHN với tư cách là thành viên chủ chốt; đẩy mạnh hợp tác NCKH với các đối tác quốc tế để nâng tầm vị thế của mình; phát huy hơn nữa vai trò của các trung tâm nghiên cứu trong việc kết nối thiết kế các đề tài khoa học cấp Nhà nước; chú ý gắn kết tạo sự liên thông liên kết giữa các đề tài lớn với các đề tài ở các cấp nhỏ hơn…

Tại Hội nghị, Trường ĐHKHXH&NV đã trao thưởng cho các tập thể và cá nhận được nhận bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc ĐHQGHN.

Tác giả: thanhha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây