Tin tức

Ra quân tình nguyện Mùa hè xanh 2011

Thứ bảy - 16/07/2011 08:06
Gần 170 sinh viên tình nguyện Trường ĐHKHXH&NV đã có mặt tại Lễ xuất quân của tình nguyện viên về hoạt động tại địa bàn dân cư thành phố Hà Nội năm 2011 do Thành Đoàn Hà Nội tổ chức, sáng 15/7/2011.
Ra quân tình nguyện Mùa hè xanh 2011
Ra quân tình nguyện Mùa hè xanh 2011
Gần 170 sinh viên tình nguyện Trường ĐHKHXH&NV đã có mặt tại Lễ xuất quân của tình nguyện viên về hoạt động tại địa bàn dân cư thành phố Hà Nội năm 2011 do Thành Đoàn Hà Nội tổ chức, sáng 15/7/2011. Năm nay, địa bàn hoạt động của đội Mùa hè xanh Trường ĐHKHXH&NV sẽ tập trung chủ yếu tại huyện Sóc Sơn (Hà Nội) từ 15/7 đến 05/8/2011 với 5 nhóm tại 5 xã khác nhau:
  • xã Phú Cường: gồm 29 sinh viên các khoa Lưu trữ học và Quản trị Văn phòng, Việt Nam học và Tiếng Việt, Thông tin - Thư viện, và Xã hội học
  • xã Thanh Xuân: gồm 40 sinh viên các khoa Quốc tế học và Khoa học Chính trị
  • xã Tân Dân: gồm 36 sinh viên Khoa Lịch sử
  • xã Minh Trí: gồm 30 sinh viên các khoa Tâm lí học, Khoa học Quản lí, Khoa học Chính trị, và Triết học
  • xã Hiền Ninh: gồm 29 sinh viên Khoa Văn học
Đồng hành với mỗi nhóm là từ 1 đến 2 phóng viên chiến dịch là sinh viên Khoa Báo chí và Truyền thông. Đây là dịp để đoàn viên, sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn phát huy năng lực chuyên môn, trí tuệ và lòng nhiệt huyết của mình góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế văn hoá xã hội ở một số địa phương. Cùng ngày 15/7, 03 sinh viên Trường ĐHKHXH&NV đã xuất phát cùng đoàn sinh viên tình nguyện của ĐHQGHN hoạt động tại Hà Giang. Trước đó, từ ngày 06/7, 120 sinh viên tiếp sức mùa thi đã ra quân và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong kì thi tuyển sinh đại học đợt 2 vừa qua. Ngoài các mô hình tình nguyện trên, một điểm mới trong năm nay là hoạt động điều tra thông tin 2000 cựu sinh viên do 50 sinh viên tình nguyện tham gia.

Một số hình ảnh của các nhóm SVTN tại Sóc Sơn











Mùa hè Thanh niên tình nguyện 2011 là hoạt động thiết thực hưởng ứng Năm Thanh niên. Chiến dịch là dịp để sinh viên của trường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công tác đoàn và phong trào sinh viên với thanh niên một số địa phương; tạo điều kiện để sinh viên tiếp xúc với thực tế cuộc sống, học đi đôi với hành góp phần xây dựng động cơ học tập đúng đắn. Thông qua mùa hè thanh niên tình nguyện, sinh viên có cơ hội rèn luyện bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức Đoàn thanh niên và Hội sinh viên. Chiến dịch năm nay sẽ kéo dài đến ngày 31/8/2011.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây