Trường ĐH KHXH&NV có thêm 04 CTĐT đạt chất lượng kiểm định theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT

Chủ nhật - 28/05/2023 22:56
Chương trình đào tạo ngành Triết học, Ngôn ngữ học, Văn học, Đông phương học đã được Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục sau cuộc họp thẩm định kết quả đánh giá chất lượng giáo dục được tổ chức vào ngày 27/5/2023.
Hội đồng đã xem xét Báo cáo tự đánh giá 4 chương trình đào tạo, và báo cáo của Đoàn đánh giá ngoài đối với các chương trình, đồng thời, đặt nhiều câu hỏi đối với đại diện lãnh đạo Nhà trường cũng như lãnh đạo các đơn vị có chương trình được kiểm định, sau đó, bỏ phiếu kín xét công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục đối với 4 chương trình Văn học, Ngôn ngữ học, Triết học và Đông phương học của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN.
 
Ngoài các thành viên Hội đồng họp trực tiếp còn có các thành viên tham gia họp trực tuyến từ nhiều điểm cầu
PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN báo cáo kết quả tự đánh giá 4 chương trình và trả lời các câu hỏi của Hội đồng
TS. Phạm Hoàng Giang - Phó Trưởng khoa Triết học giải trình thêm một số nội dung chất vấn của Hội đồng
TS. Lê Văn Cường - Phó Trưởng khoa Văn học trả lời câu hỏi của Hội đồng
Được thành lập từ năm 1956, Khoa Văn học là một trong những khoa có truyền thống lâu đời nhất trong Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Sinh viên ngành Văn học không chỉ được tiếp nhận kiến thức nền tảng về lí luận văn học, về văn hóa, ngôn ngữ mà còn được trang bị kiến thức sâu rộng về văn học Việt Nam cùng các nền văn học nổi tiếng trên thế giới… để có thể làm việc ở nhiều vị trí như cán bộ nghiên cứu, giảng dạy, phóng viên, biên tập viên, chuyên viên tại các cơ quan truyền thông, hoặc cán bộ tại các cơ quan về văn hoá – tư tưởng, các tổ chức chính trị xã hội, ngoại giao…
Khoa Ngôn ngữ học được thành lập trên cơ sở ngành Ngôn ngữ học của Khoa Ngữ văn, Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội (1956 -1996). Khoa là đơn vị đầu tiên ở Việt Nam đào tạo Ngôn ngữ học với tư cách là ngành khoa học riêng. Không chỉ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về ngôn ngữ học, Việt ngữ học, tiếng Việt và văn hoá Việt Nam, ngôn ngữ các dân tộc ở Việt Nam và Đông Nam Á,…Trong những năm qua, khoa chú trọng kết hợp đào tạo liên ngành để mở rộng phạm vi đào tạo về ngôn ngữ học máy tính, ngôn ngữ học tâm lý, ngôn ngữ học trị liệu… giúp sinh viên ra trường có thể làm việc ở nhiều lĩnh vực, từ báo chí, truyền thông, xuất bản tới các lĩnh vực về phục hồi chức năng…
Khoa Triết học được thành lập vào tháng 9/1976 là cơ sở đào tạo Triết học uy tín và chất lượng hàng đầu của cả nước. Sinh viên ngành Triết học được tiếp nhận những kiến thức từ cơ bản, cơ sở tới chuyên sâu của lĩnh vực Triết học, qua đó, nắm vững lập trường, quan điểm của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, vận dụng và giải quyết những vấn đề của thực tiễn cũng như hội nhập với Triết học quốc tế.
Mặc dù khoa Đông phương học được thành lập vào năm 1995, nhưng trên thực tế, ngành Đông phương học được đào tạo từ năm 1993 trong lòng khoa Lịch sử. Đông phương học là ngành học hấp dẫn các bạn trẻ với khối lượng kiến thức đa dạng, phong phú về ngôn ngữ, văn hóa Phương Đông đầy màu sắc và năng động. Theo định hướng đào tạo đa ngành và liên ngành, sinh viên ngành Đông phương học được trang bị các kiến thức toàn diện bao gồm: lịch sử, văn hoá, văn học, địa lí, kinh tế, chính trị - ngoại giao, có kĩ năng thực hành về quan hệ quốc tế và năng lực giao tiếp xã hội, sử dụng được một ngoại ngữ chuyên ngành (Anh, Hàn, Trung, Thái...) trong giao tiếp và trong công tác chuyên môn. 
Hội đồng đã thống nhất với 100% phiếu thông qua các báo cáo và công nhận 4 chương trình Văn học, Triết học, Ngôn ngữ học và Đông phương học của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN đạt chất lượng kiểm định theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tác giả: Trung tâm Truyền thông và CNTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây