Thêm 7 chương trình đào tạo của Trường ĐH KHXH&NV được chứng nhận kiểm định chất lượng

Thứ sáu - 02/06/2023 03:34
(Báo Đại biểu Nhân dân) Cho đến nay, đã có 18/31 chương trình đào tạo bậc cử nhân của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội được kiểm định theo tiêu chuẩn trong nước và quốc tế.
Ngày 31/5/2023, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long tổ chức lễ công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng 07 chương trình đào tạo trình độ đại học của nhà trường.
07 chương trình này bao gồm: Báo chí, Quan hệ công chúng, Khoa học Quản lý, Quản trị khách sạn, Quản trị văn phòng, Tôn giáo học và Việt Nam học.
07 chương trình đào tạo trình độ đại học của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn được trao Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng
Phát biểu tại buổi lễ, TS Nguyễn Thị Kim Phụng, Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long đánh giá cao tinh thần nghiêm túc, “làm thật, chất lượng thật, không ngại thay đổi” của Ban Giám hiệu và giảng viên, cán bộ, học viên, sinh viên của nhà trường trong quá trình triển khai chương trình kiểm định.
Theo TS Phụng, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn thường xuyên tiếp cận với các bộ tiêu chuẩn khác nhau trong nước và quốc tế nhằm hoàn chỉnh các chương trình đào tạo, tiến tới tự chủ trong hoạt động đào tạo, mở các ngành đào tạo chất lượng cao, chương trình liên kết quốc tế…
“Nếu so với tỷ lệ 17 - 18% chương trình đào tạo trong cả nước được kiểm định hiện nay, có thể thấy nỗ lực vượt bậc của thầy và trò Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn trong hoạt động dạy và học, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng”, TS Phụng đánh giá.
Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long cũng cho hay, việc được cấp Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng 07 chương trình đào tạo trình độ đại học là dấu mốc quan trọng thể hiện sự phát triển của nhà trường, đòi hỏi nhà trường ngày càng hoàn thiện hơn các chương trình đào tạo để đáp ứng với kỳ vọng của xã hội.
 
TS. Nguyễn Thị Kim Phụng, Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long
TS. Nguyễn Thị Kim Phụng tin tưởng rằng với chiến lược phát triển bền vững, sứ mệnh đi đầu trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ cao; nghiên cứu, sáng tạo và truyền bá tri thức về khoa học xã hội và nhân văn, phục vụ sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế, nhà trường sẽ thực hiện được mục tiêu chiến lược của mình.
Cụ thể, đến năm 2025 đứng vào nhóm 150 các trường đại học hàng đầu Châu Á, năm 2035 vào nhóm 100 các trường đại học hàng đầu châu lục và ngang tầm với các đại học tiên tiến (thuộc nhóm 500) của thế giới.  
PGS.TS Đặng Thị Thu Hương, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn cho biết, với nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn là cơ sở đầu tiên trong ĐH Quốc gia Hà Nội xây dựng trung tâm Đảm bảo chất lượng giáo dục từ năm 2006.
Trường cũng là một trong những đơn vị tiên phong xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong, triển khai mạnh mẽ hoạt động tự đánh giá và đánh giá ngoài đối với các chương trình đào tạo.
Cho đến nay, đã có 18/31 chương trình đào tạo bậc cử nhân của nhà trường được kiểm định theo tiêu chuẩn trong nước và quốc tế.
PGS.TS Đặng Thị Thu Hương, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội
Theo PGS.TS Đặng Thị Thu Hương, 07 chương trình đào tạo được nhận Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng đại diện cho 2 nhóm ngành quan trọng của nhà trường.
Nhóm thứ nhất là các ngành đào tạo có tính ứng dụng cao, phục vụ nhu cầu về nguồn nhân sự chất lượng cao của xã hội, thu hút lượng người học lớn, như ngành Báo chí, Quan hệ công chúng, Khoa học Quản lý, Quản trị khách sạn, Quản trị văn phòng.
Nhóm thứ hai là các ngành khoa học cơ bản đóng vai trò quan trọng đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước, như ngành Tôn giáo học, Việt Nam học.
 
Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN
Điểm đặc biệt là trong số các chương trình đào tạo này có rất nhiều ngành thể hiện vai trò dẫn dắt, tiên phong của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn trong lĩnh vực đào tạo.
“Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt là đơn vị giàu truyền thống bậc nhất của cả nước về đào tạo Tiếng Việt và văn hóa Việt Nam trong suốt hơn nửa thế kỷ qua, nay là đơn vị duy nhất ở Việt Nam xây dựng 2 chương trình đào tạo dành cho hai đối tượng riêng biệt là người Việt Nam và người nước ngoài.
Bộ môn Tôn giáo học cũng là chương trình đầu tiên và duy nhất (tính đến năm 2022) đào tạo hệ cử nhân chính quy”, PGS.TS Thu Hương thông tin.
Trước đó, hoạt động kiểm định 07 chương trình đào tạo này đã được triển khai từ tháng 12 năm 2022, qua các bước đánh giá khắt khe, nghiêm ngặt theo Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng các chương trình đào tạo trình độ đại học của Thông tư số 04/2016/TT-BGDĐT.
Một số hình ảnh tại buổi lễ:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
   
 
Báo Đại biểu Nhân dân: Thêm 7 chương trình đào tạo của Trường ĐH KHXH&NV được chứng nhận kiểm định chất lượng
Báo Nhân dân: Thêm 7 chương trình đào tạo của Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn được kiểm định chất lượng
Ảnh của buổi lễ có tại đây

Tác giả: Theo Báo Đại biểu Nhân dân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây