Tin tức

Trường ĐHKHXH&NV nhận bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN về công tác truyền thông

Thứ hai - 22/06/2020 06:50
Ngày 19/6, tại Hội nghị giao ban công tác truyền thông 6 tháng đầu năm 2020 của ĐHQGHN, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cùng 05 đơn vị khác (Văn phòng ĐHQGHN, Đại học Kinh tế, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Việt - Nhật, Khoa Quốc tế) được nhận bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN về những thành tích xuất sắc trong công tác truyền thông năm học 2019-2020.
Trường ĐHKHXH&NV nhận bằng khen của  Giám đốc ĐHQGHN về công tác truyền thông
Trường ĐHKHXH&NV nhận bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN về công tác truyền thông

Tại Hội nghị, lãnh đạo Văn phòng ĐHQGHN phụ trách công tác truyền thông đã báo cáo về thực trạng công tác truyền thông 6 tháng đầu năm và định hướng công tác truyền thông 6 tháng cuối năm 2020. Theo đó, công tác truyền thông của ĐHQGHN 6 tháng đầu năm diễn ra trong bối cảnh bùng phát dịch bệnh COVID-2019 với nhiều biến động chưa có tiền lệ. ĐHQGHN đã triển khai các hoạt động như tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid - 2019, đổi mới hoạt động giảng dạy, công tác tuyển sinh và đặc biệt là tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp hướng tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII. Công tác truyền thông của ĐHQGHN và các đơn vị đã có nhiều nỗ lực góp phần quảng bá hình ảnh, vị thế của ĐHQGHN trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Đội ngũ nhân sự làm công tác truyền thông của ĐHQGHN đang từng bước trưởng thành, cùng với mạng lưới đông đảo cộng tác viên, góp phần quảng bá rộng rãi các sản phẩm, thành tựu trong các lĩnh vực đào tạo, khoa học công nghệ của ĐHQGHN.

GS Hiệu trưởng Phạm Quang Minh nhận định hoạt động truyền thông cần phải tránh tô hồng nhưng cũng không nên quá khiêm tốn và cần được khai thác đúng mực, “nhanh, đúng, trúng, hay”, đưa đậm về những nét đặc sắc của một cơ sở đại học là đào tạo và nghiên cứu.

Tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn đánh giá cao các đơn vị trong toàn ĐHQGHN đã có sự gia tăng mức độ thấu hiểu vai trò của hoạt động truyền thông, nhấn mạnh truyền thông phải được coi là một loại tài sản, một sức mạnh không thể bỏ qua trong hoạt động quản lý. Thời gian tới, trong dòng chảy của các công việc chính mà toàn ĐHQGHN phải làm là tuyển sinh, đại hội Đảng các cấp hướng tới đại hội Đảng bộ ĐHQGHN lần thứ IV, triển khai đầu tư xây dựng tại Hòa Lạc,… Giám đốc nhấn mạnh hai từ khóa chính cho hoạt động truyền thông là thông tin và kết nối, trong đó, tất cả các cá nhân trong tập thể cần biết quản lý, khai thác và làm lớn mạnh các thông tin liên quan đến đơn vị mình; đồng thời bộ phận truyền thông phải nắm được thông tin của đơn vị, của ĐHQGHN để tạo sự kết nối và lan tỏa giữa các đơn vị với ĐHQGHN, giữa các đơn vị với nhau và giữa các đơn vị với sinh viên và nhà tuyển dụng, hướng tới xây dựng hệ thống truyền thông 4.0.

Một số công việc cụ thể mà Giám đốc đề ra cho các đơn vị trong thời gian tới, đó là tận dụng tốt làn sóng chuyển đổi từ mô hình học tập truyền thống sang học online để kịp thời hô ứng với thời cuộc, tránh những lúng túng không cần thiết; bên cạnh đó, cần chú trọng truyền thông cho các hoạt động khoa học và công nghệ lớn của đất nước mà các nhà khoa học của ĐHQGHN tham gia hoặc chủ trì như dự án Quốc chí, Quốc sử hay Chương trình Tây Bắc…

Tác giả: Ngọc Tùng, Thùy Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây