Tin tức

Hội nghị Thường vụ cụm Công đoàn 5 trường đại học khu vực Hà Nội lần thứ 28

Thứ năm - 14/04/2016 21:14
Hội nghị Thường vụ cụm Công đoàn 5 trường đại học khu vực Hà Nội (Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, Đại học Xây dựng) lần thứ 28 đã tổ chức vào ngày 09 tháng 4 năm 2016 tại thành phố Huế. Hội nghị năm nay do Ban Thường vụ Công đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQHN đăng cai với chủ đề “Công tác phối hợp giữa công đoàn và chính quyền trong trường đại học”.
Hội nghị Thường vụ cụm Công đoàn 5 trường đại học khu vực Hà Nội lần thứ 28
Hội nghị Thường vụ cụm Công đoàn 5 trường đại học khu vực Hà Nội lần thứ 28

Tới dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám hiệu 5 Trường Đại học: PGS.TS. Phạm Quang Minh – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH & NV, PGS.TS. Nguyễn Văn Khang - Phó BTĐU, Phó Hiệu trưởng Trường đại học Bách Khoa Hà Nội,  PGS.TS. Phạm Hoàng Lương - Phó Hiệu trưởng Trường đại học Bách Khoa Hà Nội, PGS.TS. Trần Thị Vân Hoa - UVTVĐU, P. Hiệu trưởng Trường đại học Kinh tế Quốc dân, GS.TS. Phan Tuấn Nghĩa - P. Hiệu trưởng, TVĐU Trường đại học Khoa học Tự nhiên,  PGS.TS. Phạm Duy Hòa - BTĐU, Hiệu trưởng Trường đại học Xây dựng và PGS.TS. Phạm Xuân Anh - PBTĐU, Phó HT Trường ĐHXD cùng sự có mặt của 33 đại biểu là các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Ban Nữ công và Văn phòng Công đoàn Cụm 5 trường đại học.

Báo cáo đề dẫn của PGS.TS. Đặng Xuân Kháng – Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn với tiêu đề Tăng cường công tác phối hợp giữa Ban Giám hiệu và Ban Chấp hành Công đoàn vì sự phát triển bền vững của Nhà trường đã đề cập đến Quy chế về mối quan hệ công tác giữa Chính phủ và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (2007), Quy chế phối hợp công tác giữa Bộ Giáo dục & Đào tạo và Công đoàn Giáo dục Việt Nam (2013) và coi đó là cơ sở cho các trường đại học nghiên cứu xây dựng Quy chế cho phù hợp với tình hình cụ thể của mỗi trường. Các tham luận của PGS.TS. Nguyễn Tiến Dũng (Đại học Bách Khoa Hà Nội), PGS.TS. Trần Văn Quy (Đại học Khoa học Tự nhiên) và ThS. KTS. Trần Quý Dương (Đại học Xây dựng) đã trình bày một cách cụ thể, phong phú vấn đề xây dựng và thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa Ban Giám hiệu và BCHCĐ các trường trong bối cảnh đổi mới giáo dục đại học. TS. Trần Thị Thu Hoài (Đại học Kinh tế Quốc dân) đề cập đến một vấn đề cụ thể hơn: vấn đề dân chủ trong trường đại học. Hội nghị cũng đã nghe báo cáo tham luận của PGS.TS. Đặng Xuân Kháng với chủ đề “Công đoàn phối hợp với chính quyền trong chiến lược xây dựng đại học nghiên cứu” là một trong những vấn đề cấp thiết nhằm nhanh chóng đưa nhà trường phát triển, hội nhập với nhóm các trường đại học tiên tiến trong khu vực và thế giới.

 

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo 5 trường đã phát biểu và khẳng định: đây là cơ hội để các trường chia sẻ kinh nghiệm trong việc phối hợp công tác giữa Ban Chấp hành Công đoàn và Ban Giám hiệu nhằm góp phần quan trọng vào việc tạo ra sức mạnh tổng hợp, tương tác lẫn nhau, hỗ trợ nhau để đạt được kết quả tốt nhất cho việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Nhà trường. Sau hội nghị này, lãnh đạo công đoàn các trường rút kinh nghiệm, nghiên cứu để xây dựng hoặc bổ sung,  triển  khai một  cách cụ thể Quy  chế  phối  hợp  giữa Ban Chấp hành Công đoàn và Ban Giám hiệu trong các hoạt động của nhà trường một cách có hiệu quả hơn. Ngoài ra, Ban Chấp hành Công đoàn và Ban Giám hiệu các trường tiếp tục nghiên cứu xây dựng Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của Nhà trường đáp ứng sự nghiệp đổi mới giáo dục theo yêu cầu của Bộ Giáo dục& ­ Đào tạo và công đoàn cấp trên.

PGS.TS. Đặng Xuân Kháng thay mặt Chủ tịch đoàn tổng kết Hội nghị và cám ơn các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám hiệu 5 trường đã tới dự tọa đàm và phát biểu ý kiến chỉ đạo cũng như đã ủng hộ các hoạt động của công đoàn trong thời gian qua, giúp Công đoàn Trường Đại học KHXH & NV hoàn thành nhiệm vụ của trưởng đăng cai. Kết thúc Hội nghị, đại diện Ban Thường vụ Công đoàn Trường ĐHKHXH&NV đã trân trọng chuyển giao quyền đăng cai các hoạt động của Cụm trong năm học 2016 – 2017 và Hội nghị Ban Thường vụ 5 Trường lần thứ  29 cho Ban Thường vụ Công đoàn Trường Đại Khoa học Khoa học Tự nhiên.  

Cũng nhân dịp Hội nghị lần thứ 28, đoàn cán bộ công đoàn 5 Trường đã tới thăm, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm với Công đoàn Trường Đại học Khoa học Huế vào chiều ngày 08 tháng 4 năm 2016.

                                                                        Văn phòng Công đoàn Trường

Tác giả: Vũ Thu Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây