Sinh viên Du lịch học: Từ cậu bé sợ sân khấu đến chủ nhiệm đa tài của CLB Nghệ thuật SOL

Thứ năm - 18/05/2023 00:53
Khi đang học lớp 12, Nguyễn Văn Nam đã gây sốt cộng đồng mạng với video cover ca khúc “Cưới nhau đi”. Hiện Nam là sinh viên năm cuối của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. Vẫn chất giọng ngọt ngào và sự nhiệt huyết sôi nổi ấy, dù không theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp, cậu chọn giữ lửa đam mê nghệ thuật bằng cách riêng của mình.
Nguyễn Văn Nam, sinh năm 2001 tại Bắc Ninh, là sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. Cậu chia sẻ lựa chọn hướng chuyên ngành Quản trị sự kiện do yêu thích nét năng động, mới mẻ từ sức hút của các công việc liên quan đến tổ chức sự kiện.
 
Chàng sinh viên trẻ khoa Du lịch, Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội với đam mê nghệ thuật theo lối đi riêng của bản thân.

Dù từng được thầy cô và bạn bè kỳ vọng theo đuổi con đường nghệ thuật, nhưng Nam chọn cho mình lối đi riêng. Anh đã và đang không ngừng nỗ lực, cố gắng để hoàn thiện bản thân để chứng minh lựa chọn của mình là đúng.
Câu nói “Nếu bạn thực sự có tài năng thì bạn sẽ không sợ mình kém may mắn” dường như để dành cho Nam. Không chỉ là gương mặt thân quen trong các hoạt động văn nghệ phong trào tại trường, khoa, Nam được nhiều người biết đến với vai trò chủ nhiệm CLB Nghệ thuật SOL. Đây là câu lạc bộ nghệ thuật trực thuộc Hội Sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội.
Với gần 13 năm hình thành và phát triển, SOL hoạt động chủ yếu ở lĩnh vực sân khấu: hát và múa. Câu lạc bộ đã và đang triển khai rất nhiều hoạt động nổi bật từ trong nước đến quốc tế, nhằm góp phần xây dựng và lan tỏa hình ảnh sinh viên Nhân Văn tài năng, năng động.
Luôn năng nổ và hết mình trong các hoạt động nghệ thuật của khoa, trường…
Thành quả sau những miệt mài trau dồi là sự trưởng thành của một cậu bé từng sợ sân khấu đến Nguyễn Văn Nam với những thành tích cá nhân đáng nể
“Mình yêu thích việc cầm mic và đứng trên sân khấu biểu diễn từ khi còn là một cậu bé lớp 1. Mình nhớ cấp một có cô Tuyết, cấp hai có cô Thảo - những cô giáo dạy nhạc đã tạo động lực và truyền nhiệt huyết ca hát cho mình”, Nam nhớ lại.
Dù hiện tại không hoàn toàn theo con đường ca hát chuyên nghiệp như các cô đã nhắn nhủ, cậu chọn theo đuổi công việc tổ chức, quản trị sự kiện. Đây cũng là công việc ít nhiều có liên quan đến các hoạt động nghệ thuật, giải trí. Bên cạnh đó, chàng trai này còn hy vọng có thể tiếp bước các cô khi xưa, có thể khai phá và truyền tải những giá trị tinh thần tốt đẹp của âm nhạc đến với mọi người.
Nhờ hăng hái, tích cực tham gia các hoạt động văn hoá - nghệ thuật, Nguyễn Văn Nam đã giành được giải thưởng Tuổi trẻ Nhân văn hạng mục “Gương mặt nghệ thuật tiêu biểu” năm 2022.
Một trái tim nghệ thuật với khao khát được truyền lửa cho những thế hệ sau
Người chủ nhiệm đầy tinh thần trách nhiệm với mong muốn lan toả những giá trị nghệ thuật tốt đẹp đến các thành viên
Trước đó, Nam cũng vinh dự nhận được nhiều khen thưởng cho những công lao, đóng góp của mình do Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên cấp Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và cấp Đại học Quốc gia Hà Nội trao tặng.
Trong mắt thầy cô, bạn bè cũng như các thành viên tại câu lạc bộ, Nam là một học trò, một người bạn, một chủ nhiệm chu đáo và đầy trách nhiệm. Đằng sau những giây phút tỏa sáng trên sân khấu là một Nguyễn Văn Nam luôn miệt mài nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ. Trong mỗi công việc được giao, cậu đều mong muốn bản thân có thể hoàn thành nó một cách chỉn chu và hoàn hảo nhất.
“Việc cân bằng mọi thứ quả thật không dễ dàng gì. Khi mới nhận vị trí chủ nhiệm SOL, mình hay tự ôm lấy tất cả việc vào mình. Tuy nhiên sau một thời gian nhận, mình đã học được cách chia sẻ với mọi người. Qua đó, mình gặt hái được nhiều kinh nghiệm, tích lũy thêm sự tự tin và thoải mái hơn khi làm việc nhóm. Mình rất may mắn khi luôn có những người bạn, người đồng hành tài giỏi và hết mình. Những kinh nghiệm tổ chức, quản lý tập thể từ SOL cũng là lợi thế cho chuyên ngành và công việc tổ chức sự kiện mà mình đang theo đuổi”, Nam chia sẻ.
Mọi sân khấu đều là nơi Nam nhiệt huyết với đam mê "cầm mic' và cháy hết mình với nghệ thuật
 
Chúc cho chàng sinh viên trẻ Nguyễn Văn Nam sẽ luôn gặt hái được nhiều thành công trên con đường mình chọn
Đối với Nam, SOL không chỉ là nơi để học hỏi và thể hiện bản thân. Ở đó, “SOL là nhà”, là nơi mọi người gắn bó, thân thiết, nơi có thể thoải mái chia sẻ và cùng nhau phát triển. Với trọng trách của người đứng đầu và dẫn dắt SOL, Nam luôn nhận thức được những giá trị mà bản thân mình cần phải đóng góp để cùng SOL lan tỏa những giá trị đẹp.
“Là "anh cả" của gia đình SOL, mình luôn khuyến khích các bạn hãy tỏa sáng và cháy hết mình ở mọi nơi, mọi sân khấu. Dù cho bất cứ chuyện gì xảy ra, mình chỉ mong các bạn vẫn luôn giữ được tình yêu, ngọn lửa nhiệt huyết để vươn lên vượt qua khó khăn, chiến thắng nghịch cảnh, để bản thân không bao giờ bị lãng quên và không ai bị bỏ lại phía sau”, Nam tâm sự.
Với những gì đã và đang làm, cậu mong muốn có thể tiếp tục là một đàn anh nhiệt huyết, lan toả và “truyền lửa” nghệ thuật cho các thế hệ sau của SOL nói riêng cũng như các bạn sinh viên khác nói chung. Chắc chắn với những mục tiêu và định hướng rõ ràng như trên, trong tương lai không xa, chúng ta sẽ thấy được một hình ảnh trưởng thành hơn, nhiều thành công ý nghĩa hơn từ Nguyễn Văn Nam.

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội chào đón các em 2K5 đăng ký xét tuyển đại học năm 2023 để trở thành sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Khoa Du lịch học.
Ngay sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, các em có thể đảm nhận các vị trí công việc như:
- Chuyên viên trong các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch;
- Hướng dẫn viên du lịch, nhân viên hoặc cán bộ tổ chức, quản lý, điều hành và triển khai hoạt động trong các công ty lữ hành, vận chuyển, tổ chức sự kiện và các đơn vị dịch vụ khác;
- Nghiên cứu viên về khoa học du lịch;
- Giảng viên giảng dạy về du lịch.
Khi sở hữu tấm bằng Cử nhân, các em cơ cơ hội tiếp tục theo học sau đại học để trở thành những chuyên gia có trình độ cao trong lĩnh vực du lịch: có thể học cao học chương trình thạc sĩ Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành tại khoa Du lịch học, hoặc chuyển đổi để học thạc sĩ Văn hóa Nghệ thuật, thạc sĩ Việt Nam học, Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, thạc sĩ Du lịch tại tại các trường đại học nước ngoài…
Sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành còn có cơ hội nhận được nhiều học bổng giá trị của Đại học Quốc gia Hà Nội, của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cũng như nhiều tổ chức, doanh nghiệp, các nhà mạnh thường quân.

Thông tin về Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Khoa Du lịch học 
Tìm hiểu Phương thức xét tuyển và chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy năm 2023

Liên hệ tư vấn tuyển sinh:
Phòng Đào tạo, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN
Hotline: 024.3558 6013 - 0862.155.299
Địa chỉ: Số 336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
Email: tuyensinh@ussh.edu.vn

Báo chí đưa tin:

Báo Sinh viên Việt Nam: Từ cậu bé sợ sân khấu đến chủ nhiệm đa tài của CLB Nghệ thuật SOL

Tác giả: Báo Sinh viên Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây