TTLA: Giáo dục đạo đức cho sinh viên các tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam hiện nay

Thứ năm - 17/05/2018 23:00

   THÔNG TIN VỀ LUẬN ÁN TIẾN SĨ

1. Họ và tên nghiên cứu sinh:  Hoàng Thị Thu Trang      

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 24/03/1983                                                   

4. Nơi sinh: Thái Nguyên

5. Quyết định công nhận nghiên cứu sinh số: 3216/2014/QĐ-XHNV-SĐH ngày 31 tháng 12 năm 2014 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Thay đổi tên đề tài luận án.

- Tên đề tài cũ: Vấn đề giáo dục đạo đức cho sinh viên ở các tỉnh miền núi phía Bắc trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay

- Tên đề tài sau thay đổi: Giáo dục đạo đức cho sinh viên các tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam hiện nay

7. Tên đề tài luận án: Giáo dục đạo đức cho sinh viên các tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam hiện nay

8. Chuyên ngành: Chủ nghĩa duy vật biện chứng và Chủ nghĩa duy vật lịch sử           Mã số: 62.22.03.02

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Nguyễn Thế Kiệt

10. Tóm tắt các kết quả mới của luận án:

- Luận án góp phần làm sáng tỏ tầm quan trọng, nội dung giáo dục đạo đức cho sinh viên các tỉnh miền núi phía Bắc hiện nay

- Luận án góp phần làm rõ thực trạng của giáo dục đạo đức cho sinh viên các tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam hiện nay.

- Luận án đưa ra phương hướng và một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục đạo đức cho sinh viên các tỉnh miền núi phía Bắc hiện nay.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

- Kết quả nghiên cứu của luận án này có thể sử dụng làm tài liệu tham khảo trong giảng dạy và nghiên cứu triết học về vấn đề đạo đức, giáo dục đạo đức cho sinh viên ở các trường cao đẳng, đại học, trường Chính trị địa phương cũng như ở các cơ quan làm công tác tư tưởng văn hoá, các đối tượng quan tâm đến đề tài luận án.

- Luận án góp phần kiến nghị cho việc hoạch định những chính sách và thực thi chính sách liên quan đến sinh viên và công tác giáo dục đạo đức cho sinh viên ở các tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam hiện nay.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Triết học xã hội, Triết học kinh tế, Đạo đức học, Chủ nghĩa duy vật biện chứng và chủ nghĩa duy vật lịch sử…

- Nghiên cứu chuyên sâu vấn đề giáo dục đạo đức cho thanh niên ở các tỉnh miền núi phía Bắc trong giai đoạn hiện nay

- Giáo dục đạo đức cho cán bộ chủ chốt cấp cơ sở ở các tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam hiện nay

- Nghiên cứu chuyên sâu về phương hướng và biện pháp giáo dục đạo đức cho thanh niên, sinh viên trong giai đoạn hội nhập quốc tế hiện nay.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận án:  

-  Hoàng Thị Thu Trang (2014), “Một số vấn đề về giáo dục đạo đức mới trong việc hình thành, phát triển nhân cách sinh viên ở Thái Nguyên hiện nay”, Tạp chí Giáo dục lý luận (219), tr. 118-120.

- Nguyễn Thế Kiệt và Hoàng Thị Thu Trang (2016), “Nhận biết những biểu hiện tiêu cực về mặt đạo đức của một bộ phận không nhỏ cán bộ lãnh đạo quản lý ở Việt Nam hiện nay và nguyên nhân của nó”, Đề tài cấp bộ “Sự xuống cấp đạo đức xã hội hiện nay – vấn đề và giải pháp”, mã số B.15 – 02, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

 - Hoàng Thị Thu Trang (2017), “Giáo dục đạo đức cho sinh viên trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay”, Tạp chí Giáo dục lý luận (257), tr. 65-67.

 - Hoàng Thị Thu Trang (2017) “Một số vấn đề giáo dục đạo đức cho sinh viên Việt Nam hiện nay”, Tạp chí Giáo dục lý luận (260), tr. 75-78.

 - Lương Gia Ban và Nguyễn Thế Kiệt (đồng chủ biên) (2017) Hoàng Thị Thu Trang và tập thể các tác giả, “Phát huy giá trị đạo đức truyền thống  trong  xây  dựng lối sống mới cho sinh viên Việt Nam hiện nay”, NXB Lao động, Hà Nội.

 

INFORMATION ON DOCTORAL THESIS

1. Full name: Hoàng Thị Thu Trang                                                 2. Gender: Female

3. Date of birth: 24/03/1983                                                            4. Place of birth: Thái Nguyên

5. Admission of decision number: 3216/2014/QĐ-XHNV-SĐH. Dated 31st December 2014 by Rector of University of Social Sciences and Humanities - Vietnam National University, Hanoi.

6. Changes in education process:

- Old thesis title: The problem of moral education for students in the northern mountainous provinces in the context of the current international integration

- Changed thesis title: Ethical education for students in the northern mountainous provinces of Vietnam today.

7. Official thesis title: Ethical education for students in the northern mountainous provinces of Vietnam today.

8. Major: Dialectical materialism and historical materialism          Code: 62.22.03.02.

9. Supervisors: Assoc.Prof. Nguyen The Kiet

10. Summary of the new findings of the thesis:

- Thesis contributes to clarify the significance and contents of moral education for students of the northern mountainous provinces today

- Thesis contributes to clarify the status of moral education for students of northern mountainous provinces of Vietnam today.

- Thesis proposes directions and some key measures to improve the effectiveness of moral education to students in mountainous provinces in the North today.

11. Practical applicability:

- The research results of this dissertation can be used as reference materials in teaching and studying the philosophy of ethics and moral education for students at colleges, universities, primary schools. as well as in institutions of cultural thoughts and those  interested in thesis topic.

- The thesis contributes to the policy planning and implementation of policies related to students and moral education for students in the mountainous provinces of northern Vietnam.

12. Further research directions:

Social Philosophy, Economic Philosophy, Ethics, Dialectical materialism and historical materialism, ...

- To study in depth the moral education for youth in the northern mountainous provinces in the current period

- Ethical education for key note persons at the basic level in the northern mountainous provinces of Vietnam

- To conduct specializedly studies on orientations and measures of moral education for youth and students in the current international integration period.

13. Thesis-related publications:

- Hoang Thi Thu Trang (2014), "Some new moral education issues in shaping and developing students personalities in Thai Nguyen", Journal of theoretical education (219), pp. 118-120.

- Nguyen The Kiet and Hoang Thi Thu Trang (2016), "Recognizing the negative ethical implications of a relatively small group of management leaders in Vietnam today and its causes", National – level research "Current Moral Degradation - Issues and Solutions", code B.15 - 02, Ho Chi Minh National Political Academy.

- Hoang Thi Thu Trang (2017), "Moral education for students in the context of international integration today", Journal of Educational Theory (257), pp. 65-67.

- Hoang Thi Thu Trang (2017) "Some Ethical Education Issues for Vietnamese Students Today," Journal of Theoretical Education (260), pp. 75-78.

- Luong Gia Ban and Nguyen The Kiet (co-editors) (2017) Hoang Thi Thu Trang and the group of authors, "Promoting traditional ethical values ​​in building new lifestyles for Vietnamese students today", Labor Publishing House, Hanoi.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây