TTLA: Nâng cao năng lực sáng tạo nghệ thuật cho sinh viên các trường nghệ thuật ở Việt Nam hiện nay

Chủ nhật - 16/07/2017 23:49

   THÔNG TIN VỀ LUẬN ÁN TIẾN SĨ

1. Họ và tên nghiên cứu sinh: Nguyễn Mai Hương           

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 29/11/1969

4. Nơi sinh: Hà Nội

5. Quyết định công nhận nghiên cứu sinh số: 2999/2013/QĐ-XHNV-SĐH ngày 30/12/2013 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Quyết định về việc điều chỉnh tên đề tài luận án tiến sĩ, số 3741 /QĐ XHNV ngày  9 / 11 /20 16 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội

7. Tên đề tài luận án: “Nâng cao năng lực sáng tạo nghệ thuật cho sinh viên các trường nghệ thuật ở Việt Nam hiện nay”.

8. Chuyên ngành: Chủ nghĩa Duy vật biện chứng và Chủ nghĩa Duy vật lịch sử       Mã số: 62.22.03.02

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Phạm Công Nhất

10. Tóm tắt các kết quả mới của luận án:

- Phân tích về mặt lý luận những vấn đề có liên quan đến luận án, như: làm rõ bản chất hoạt động nghệ thuật, cấu trúc của năng lực sáng tạo nghệ thuật, nâng cao năng lực sáng tạo nghệ thuật cho sinh viên các trường nghệ thuật, xác định và làm rõ các yếu tố ảnh hưởng đến việc nâng cao năng lực sáng tạo nghệ thuật cho sinh viên các trường nghệ thuật ở Việt Nam hiện nay.

- Đánh giá đúng thực trạng nâng cao năng lực sáng tạo nghệ thuật cho sinh viên  các trường nghệ thuật ở Việt Nam trong giai đoạn hiện nay, chỉ rõ nguyên nhân của thực trạng và khái quát những vấn đề đặt ra từ thực trạng đó.

- Đề xuất quan điểm và giải pháp cơ bản tiếp tục nâng cao năng lực sáng tạo nghệ thuật cho sinh viên các trường nghệ thuật ở Việt Nam hiện nay.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn.

Luận án có thể làm tài liệu tham khảo phục vụ công tác nghiên cứu, giảng dạy mỹ học, nghệ thuật và công tác quản lý văn hóa – nghệ thuật.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Tiếp tục tìm hiểu về năng khiếu, tài năng nghệ thuật và  các giải pháp nâng cao năng lực sáng tạo nghệ thuật trong quá trình bồi dưỡng, đào tạo năng khiếu, tài năng nghệ thuật trong các trường nghệ thuật ở Việt Nam hiện nay.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận án: 

1. Nguyễn Mai Hương (2014),“Quan điểm sáng tạo nghệ thuật của Kant”, Tạp chí Giáo dục lý luận (221), tr. 59 -60.

2. Nguyễn Mai Hương (2016),“Sự hình thành và phát triển các khuynh hướng nghiên cứu về năng lực sáng tạo nghệ thuật trong lịch sử mỹ học, Tạp chí nghiên cứu Sân khấu và Điện Ảnh (10), tr. 59- 64.

3. Nguyễn Mai Hương (2016),“Quan điểm về sáng tạo nghệ thuật của Platon”, Tạp chí  Văn hóa Nghệ thuật (386 ), tr. 93 – 96.

4. Nguyễn Mai Hương (2017), “Một số vấn đề lý luận về sáng tạo và sáng tạo nghệ thuật”, Tạp chí  Dân tộc và thời đại (192), tr. 77 - 81

 

INFORMATION ON DOCTORAL THESIS

1. Full name: Nguyen Mai Huong                                         2. Sex:   Female                           

3. Date of birth: November 29th 1969                                 4. Place of birth: Ha Noi

5. Admission decision number: 2999/QĐ-XHNV-SĐH dated December 30th, 2013, by President of the Vietnam National University, Hanoi.  

6. Changes in academic process: Decision on modifying the doctoral dissertation title, the decision number 3741 /QĐXHNV dated November 9th 2016 by Director of University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi

7. Official thesis title: Enhance the creative capability for students at Vietnamese art schools today.

8. Major: Dialectical and Historical Materialism                 Code: 62.22.03.02

9. Supervisors: Associate Professor Pham Cong Nhat

10. Summary of the new findings of the thesis:

- The thesis systematizes and deeply interprets theoretical issues of art philosophy in term of the nature of art work and structures of creative capacity in art. In addition, the thesis covers aspects of generating creative capacities and identifies key factors which affect students’ creativity.

- The thesis generalizes a paronamic picture about the strengthening creative capacity in art for students nowadays. By then, the thesis presents the causes and specific effects of this problem in Vietnamese art school context.    

- The thesis gives some recomendations to enhance the creative capacity in art for students at Vietnamese schools nowadays.

11. Practical applicability:

The dissertation can be used as a reference material for the research and teaching of aesthetics, art and cultural management.

12. Further research directions:

Continue to learn about talents, artistic talents and solutions to enhance artistic creativity in the process of fostering, training talents and artistic talents in art schools in Vietnam today.

13. Thesis-related publications: 

1. Nguyen Mai Huong (2014), Creatve arts viewpoint of Kant, Theoretical education magazine (221), pp. 59 -60.

2. Nguyen Mai Huong (2016), The formation anh development of research trends in artistic creativity in aesthetic history, Research magazine of Theatre and Cinema (10), pp. 59- 64.

3. Nguyen Mai Huong (2016), The idea of artistic creation of Platon, Art Culture Journal (386 ), pp. 93 – 96.

4. Nguyen Mai Huong (2015), Some argument of the problem about the creative  and arts creativity, Ethnic and time magazine (192), pp. 77 - 81

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây