Sinh viên

Thứ sáu - 01/09/2017 00:41

Bộ môn luôn xác định mục tiêu lấy sinh viên làm trung tâm và cần được phục vụ. Sinh viên ngành Tôn giáo học luôn được tạo điều kiện tốt nhất trong học tập: từ thông tin về chương trình đào tạo, các môn học, khai thác và sử dụng tài liệu học tập (sách, giáo trình, tạp chí, các dữ liệu online) đến việc tham gia nghiên cứu khoa học dưới sự hướng dẫn, giảng dạy của đội ngũ giáo sư, tiến sĩ, giảng viên uy tín…

Sinh viên thuộc gia đình chính sách như: con liệt sỹ, thương, bệnh binh, chất độc da cam… đều được Bộ môn đề xuất kịp thời với Phòng Chính trị và Công tác sinh viên của Trường giải quyết trợ cấp ưu đãi giáo dục theo quy định. Ngoài học bổng khuyến khích học tập theo quy định và các học bổng tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước của Trường, của Bộ môn. Khóa QH-2016- X Tôn giáo học chính quy được trao 05 suất học bổng trị giá 5 triệu/ suất, QH-2016-X hệ vừa học vừa làm HVL được trao 04 suất học bổng giá trị giá 5 triêu/ suất do Tập đoàn Mỹ Sơn Group tài trợ trong năm học 2016-2017.

Với thế mạnh là nơi duy nhất ở Việt Nam đào tạo ngành Tôn giáo học theo hệ thống từ bậc cử nhân, Thạc sỹ và Tiến sỹ, Bộ môn Tôn giáo học quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để phong trào nghiên cứu khoa học thực sự trở thành hoạt động sâu rộng trong sinh viên, thu hút ngày càng nhiều sinh viên tham gia với quy mô và chất lượng ngày càng cao. Khóa đầu tiên của cử nhân Tôn giáo học QH-2016-X có 22 báo cáo khoa học trên tổng số 40 sinh viên, đạt thành tích: 07 báo cáo đạt giải cấp Bộ môn, 01 báo cáo đạt giải Ba cấp Trường, giải Ba tập thể về Sinh viên NCKH. Các sinh viên đạt kết quả cao trong NCKH sẽ được cộng điểm vào bảng thành tích học tập cũng như có cơ hội được nhận nhiều suất học bổng từ các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước; có cơ hội được đi du học nước ngoài và có thể được Bộ môn đề nghị Nhà trường giữ lại làm giảng viên sau khi tốt nghiệp.

Sinh viên Bộ môn Tôn giáo học còn được tham gia, thử sức mình trong mọi lĩnh vực: văn hóa, nghệ thuật, xã hội, các hoạt đồng vì cộng đồng... Các hoạt động phong trào được triển khai thường xuyên suốt năm học do Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường, Bộ môn tổ chức như: các hoạt động chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam, cuộc thi Gottalent USSH, Bóng đá, Miss & Mrs USSH....

Hằng năm, sinh viên của Bộ môn Tôn giáo học cũng nhiệt tình đăng ký tham gia hoạt động tình nguyện với các hoạt động chính như: “Tiếp sức mùa thi tuyển sinh THPT chuyên”, “Tiếp sức mùa thi tuyển sinh đại học, cao đẳng”, “Xung kích tại các địa phương”, “Đội sinh viên vận động hiến máu nhân đạo”, “Đội sinh viên tình nguyện hoạt động vì môi trường”… Sinh viên có cơ hội tham gia là thành viên các câu lạc bộ của Trường như CLB Sol, CLB Garnet, CLB Hoa Đá, CLB Rumbo, CLB Bách Diện, CLB tuyên truyền văn hóa lịch sử….

Bộ môn Tôn giáo học thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa gắn với chuyên môn và điền dã: thăm quan các chùa cảnh, di tích lịch sử văn hóa cho sinh viên... Năm học 2016-2017, khóa QH- 2016-X Tôn giáo học đã có các chuyến thực tế điền dã, khảo sát các chùa cổ khu vực Hà Nội, tham quan Tam Đảo - Tây Thiên - Thiền viện Trúc Lâm, tham quan nhà Thờ Hà Nội..

Tác giả: ussh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây