Tin tức

Bế mạc hoạt động kiểm định theo tiêu chuẩn AUN-QA với CTĐT Công tác xã hội

Thứ sáu - 05/07/2024 08:06
Sau phiên đánh giá diễn ra từ ngày 02 - 04/07/2024, Lễ bế mạc Đánh giá Chương trình AUN-QA lần thứ 395 đối với chương trình đào tạo Công tác xã hội đã được tổ chức.
Cùng với việc kiểm định Chương trình đào tạo (CTĐT) Công tác xã hội, các chuyên gia đến từ tổ chức AUN-QA đã đánh giá các CTĐT thuộc các đơn vị thành viên của ĐHQGHN, gồm: CTĐT Cử nhân ngành Công nghệ kỹ thuật Cơ điện tử - Trường ĐH Công nghệ; Cử nhân ngành Luật và Thạc sĩ chuyên ngành Luật Hiến pháp và Luật Hành chính - Trường ĐH Luật.
Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải phát biểu tại lễ Bế mạc Đánh giá Chương trình AUN-QA lần thứ 395
Phát biểu bế mạc, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải cho biết, trong những năm qua, ĐHQGHN luôn tiên phong và chủ động tham gia hoạt động kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo theo chuẩn quốc gia và quốc tế, trong đó có AUN-QA. Ông cho rằng, đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để ĐHQGHN nhận được những lời góp ý hữu ích từ các chuyên gia giáo dục của các trường đại học hàng đầu trong khu vực, giúp xác định điểm mạnh, điểm yếu cũng như những lĩnh vực cần cải thiện chất lượng các chương trình được đánh giá nói riêng và chất lượng đào tạo tại ĐHQGHN nói chung.
Theo tiêu chuẩn kiểm định giáo dục của AUN-QA, các khía cạnh quan trọng của chương trình đào tạo sẽ được đánh giá, như: mục tiêu của chương trình và kết quả học tập, nội dung giảng dạy, phương pháp giảng dạy, phương pháp đánh giá, hoạt động đảm bảo chất lượng, giảng viên và sinh viên, cơ sở vật chất và hỗ trợ sinh viên… Từ đó, đoàn đánh giá sẽ đưa ra những tư vấn để Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN hoàn thiện và nâng cao chất lượng chương trình đào tạo.
Đại diện tổ chức AUN-QA đánh giá chi tiết những điểm mạnh, điểm cần khắc phục và khuyến nghị về chương trình đào tạo theo các tiêu chí đánh giá chung của AUN
Đoàn kiểm định cũng đã làm việc với lãnh đạo Khoa Xã hội học, phỏng vấn giảng viên và cán bộ hỗ trợ, sinh viên, cựu sinh viên, nhà sử dụng lao động, tham quan cơ sở vật chất của ĐHQGHN, cơ sở vật chất của Nhà trường như Bệnh viện ĐHQGHN, khu ký túc xá Mễ Trì, thư viện ĐHQGHN dành cho sinh viên Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, cơ sở vật chất của khoa Xã hội học…
Tại phiên bế mạc, các chuyên gia kiểm định của AUN-QA đã đánh giá chi tiết những điểm mạnh, điểm cần khắc phục và khuyến nghị về 04 chương trình đào tạo của ĐHQGHN theo các tiêu chí đánh giá chung của AUN.
PGS.TS Đặng Thị Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN (áo dài xanh) tham dự lễ Bế mạc 
Với việc coi chất lượng đào tạo và đảm bảo chất lượng đào tạo là triết lý, giá trị then chốt, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN luôn đã triển khai các hoạt động kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn trong nước và quốc tế. Tính đến hết năm 2023, VNU-USSH đã hoàn thành đánh giá chất lượng 06 CTĐT theo tiêu chuẩn AUN-QA, 15 CTĐT theo tiêu chuẩn của Bộ GD-ĐT.
Theo kế hoạch, trong năm 2024, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn sẽ hoàn thành đánh giá chất lượng 100% CTĐT đại học đủ điều kiện kiểm định chất lượng sau khi thực hiện đánh giá chất lượng CTĐT ngành Công tác xã hội và 03 CTĐT khác. Đây là những con số đáng chú ý, thể hiện những nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, củng cố vị thế, uy tín của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn nói riêng và ĐHQGHN trong hệ thống giáo dục đại học trong nước và khu vực.

Tin bài liên quan:
CTĐT Công tác xã hội của VNU-USSH thực hiện kiểm định quốc tế theo tiêu chuẩn AUN-QA
Thông tin về ngành Công tác xã hội

Tác giả: Thuỳ Dung - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây