Tin tức

CTĐT Công tác xã hội của VNU-USSH thực hiện kiểm định quốc tế theo tiêu chuẩn AUN-QA

Thứ hai - 01/07/2024 23:50
Sáng ngày 02/7/2024, ĐHQGHN đã tổ chức lễ Khai mạc Đánh giá Chương trình AUN-QA lần thứ 395 đối với 04 chương trình đào tạo (CTĐT) trình độ đại học của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân, Trường Đại học Luật, Trường ĐH Công nghệ.
Trong đó, Đoàn đánh giá AUN-QA sẽ làm việc tại Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn để đánh giá chất lượng chương trình đào tạo ngành Công tác Xã hội (thuộc khoa Xã hội học) từ ngày 02/7 đến ngày 04/7/2024.
TS. Nghiêm Xuân Huy - Giám đốc Viện Đảm bảo Chất lượng Giáo dục, ĐHQGHN (ảnh: Viện ĐBCLGD)
GS.TS. Wyona C. Patalinghug – Trưởng Đoàn Đánh giá ngoài AUN-QA
Theo tiêu chuẩn kiểm định giáo dục của AUN-QA, các khía cạnh quan trọng của chương trình đào tạo sẽ được đánh giá, như: mục tiêu của chương trình và kết quả học tập, nội dung giảng dạy, phương pháp giảng dạy, phương pháp đánh giá, hoạt động đảm bảo chất lượng, giảng viên và sinh viên, cơ sở vật chất và hỗ trợ sinh viên… Từ đó, đoàn đánh giá sẽ đưa ra những tư vấn để Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN hoàn thiện và nâng cao chất lượng chương trình đào tạo.
Đoàn kiểm định cũng sẽ làm việc với lãnh đạo Khoa Xã hội học, phỏng vấn giảng viên và cán bộ hỗ trợ, sinh viên, cựu sinh viên, nhà sử dụng lao động, tham quan cơ sở vật chất của Đại học Quốc gia Hà Nội, cơ sở vật chất của Nhà trường và khoa Xã hội học.
Với tầm nhìn đến năm 2035, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN phát huy thế mạnh của một trường đại học khoa học cơ bản, tập trung nguồn lực xây dựng nhà trường thành một trường đại học nghiên cứu, đa ngành và liên ngành với đội ngũ chuyên gia giỏi, đầu ngành; phát triển một số ngành, chuyên ngành đào tạo mới, tiên phong đóng vai trò nòng cốt trong đào tạo và nghiên cứu các ngành khoa học cơ bản của đất nước đạt trình độ khu vực và quốc tế; xếp vào nhóm 100 các trường đại học hàng đầu của khu vực châu Á và nhóm 500 đại học của thế giới, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn luôn coi chất lượng đào tạo và đảm bảo chất lượng đào tạo là triết lý, giá trị then chốt của Nhà trường. Trong đó, kiểm định theo tiêu chuẩn AUN-QA là mục tiêu lớn của Nhà trường nhằm nâng cao chất lượng đào tạo các chương trình mang tầm quốc tế. 
Tính đến hết năm 2023, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn đã hoàn thành đánh giá chất lượng 06 CTĐT theo tiêu chuẩn AUN-QA, 15 CTĐT theo tiêu chuẩn của Bộ GD-ĐT. Theo kế hoạch, trong năm 2024, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn sẽ hoàn thành đánh giá chất lượng 100% CTĐT đại học đủ điều kiện kiểm định chất lượng sau khi thực hiện đánh giá chất lượng CTĐT ngành Công tác xã hội và 03 CTĐT khác.
Đại diện ĐHQGHN, các trường đại học có CTĐT được kiểm định chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác của AUN-QA
Đoàn đánh giá AUN-QA làm việc tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN sáng nay 02/7/2024
Mạng lưới các đại học Đông Nam Á (ASEAN University Network - AUN-QA) được thành lập tháng 11/1995 với 11 thành viên ban đầu đến từ 6 quốc gia. Đến nay, AUN đã có 30 thành viên đến từ 10 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.
AUN là mạng lưới có uy tín và lớn nhất trong khu vực, hỗ trợ cho các trường đại học thành viên không chỉ thích nghi với những thách thức mà còn có thể làm chủ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, nhằm xây dựng một cộng đồng giáo dục chất lượng cao, có thể sánh vai với các tổ chức uy tín về giáo dục khác trên thế giới. Là một trong những thành viên đầu tiên và duy nhất của Việt Nam tham gia Ban điều hành AUN, ĐHQGHN đã tích cực tham gia các hoạt động xây dựng và hoạch định chiến lược, chính sách đảm bảo chất lượng của AUN, tham gia xây dựng các bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của AUN.
Chương trình đào tạo Cử nhân Công tác xã hội (Tiếng Anh: The Degree of Bachelor in Social Work) nhằm đào tạo nguồn nhân lực có kiến thức sâu rộng về các vấn đề xã hội, có các kĩ năng can thiệp, giải quyết các vấn đề xã hội ở cấp độ cá nhân, nhóm, cộng đồng và toàn xã hội.
Chương trình đào tạo giúp người học xây dựng kỹ năng nghiên cứu, giảng dạy và nhất là kỹ năng can thiệp giải quyết các vấn đề xã hội, tư vấn xây dựng các chính sách xã hội đáp ứng các nhu cầu phát triển của đất nước; Cung cấp khả năng tiếp tục học tập ở bậc học cao hơn, tích lũy kinh nghiệm để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực công tác xã hội.
Mã ngành: QHX03
Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2024: 70


Tin bài liên quan:
Cải tiến chất lượng liên tục nhằm đáp ứng nhu cầu của người học và xã hội
Ba CTĐT của VNU-USSH hoàn thành đợt khảo sát chính thức kiểm định chất lượng trình độ Đại học
Kiểm định chất lượng 03 CTĐT chuẩn trình độ đại học: Văn hóa chất lượng là giá trị cốt lõi của VNU-USSH
VNU-USSH hoàn thành khảo sát sơ bộ kiểm định chất lượng 03 CTĐT trình độ đại học
VNU-USSH có thêm 3 CTĐT được đánh giá theo tiêu chuẩn chất lượng AUN-QA
Khai mạc Đánh giá Chương trình AUN-QA lần thứ 358: VNU-USSH kiểm định chất lượng 03 CTĐT theo chuẩn quốc tế

Tác giả: Thùy Dung - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây