VNU-USSH hoàn thành khảo sát sơ bộ kiểm định chất lượng 03 CTĐT trình độ đại học

Thứ bảy - 23/12/2023 04:34
Ngày 20/12/2023, tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH KHXH&NV), Đại học Quốc gia Hà Nội đã diễn ra đợt khảo sát sơ bộ kiểm định chất lượng 03 CTĐT: Thông tin – Thư viện, Quản lí thông tin và Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Sau một ngày kiểm tra sơ hồ sơ minh chứng, khảo sát cơ sở vật chất Đoàn Đánh giá ngoài thuộc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long đã thông báo kết quả và tiến hành kí biên bản hoàn thành đợt khảo sát sơ bộ.
MG 0393

Tham dự buổi trao đổi và kí kết, về phía Trường ĐH KHXH&NV có GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng), Ban lãnh đạo các khoa Thông tin – Thư viện, Du lịch học cùng đại diện lãnh đạo các phòng, trung tâm chức năng.
Về phía Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) Thăng Long có Ths Hồ Đắc Hải Miên. Đoàn Đánh giá ngoài (ĐGN) gồm 5 thành viên do PGS.TS Trần Thị Hồng làm Trưởng đoàn.
Đại diện cho ban lãnh đạo Trường ĐHKHXH&NV, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn bày tỏ sự cảm ơn đến Trung tâm KĐCLGD Thăng Long trong suốt hơn một năm qua đã đồng hành cùng Nhà trường trong nhiều đợt kiểm định các CTĐT. Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: Với sự chuyển đổi nhanh chóng và cạnh tranh khốc liệt trong giáo dục đại học hiện nay, việc kiểm định và đảm bảo chất lượng đào tạo là một điều kiện bắt buộc nếu muốn nâng cao chất lượng đào tạo và tuyển sinh thành công. Vì vậy Nhà trường luôn luôn xác định kiểm định chất lượng sẽ trở thành một nhiệm vụ thường xuyên, tiến tới xây dựng một văn hóa kiểm định, văn hóa cải tiến trong Nhà trường để ngày càng nâng  cao hơn nữa chất lượng các CTĐT, đáp ứng nhu cầu của xã hội. Qua đợt khảo sát sơ bộ này, Nhà trường rất mong nhận được ý kiến góp ý cụ thể của các thầy cô trong Đoàn ĐGN để các bộ phận tiếp tục hoàn thiện hồ sơ tự đánh giá và các minh chứng của 03 CTĐT được kiểm định.
MG 0390
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn bày tỏ mong muốn sẽ được lắng nghe những ý kiến góp ý cụ thể từ phía Đoàn Đánh giá ngoài để Nhà trường hoàn thiện báo cáo tự đánh giá và hồ sơ minh chứng của 03 CTĐT
 
Trong 20/12, Đoàn ĐGN đã tiến hành khảo sát và trao đổi với các đơn vị  khảo sát và trao đổi với các đơn vị (Văn phòng 2 Khoa; phòng Tổ chức cán bộ, Đào tạo, Quản lý NCKH, Chính trị và CTHS-SV, phòng Hợp tác và Phát triển, Trung tâm Đảm bảo chất lượng đào tạo) và Khảo sát cơ sở vật chất (bao gồm: CSVC phục vụ cho đợt khảo sát chính thức của Đoàn ĐGN, CSVC phục vụ cho 03 CTĐT.
Trưởng đoàn ĐGN, PGS.TS Trần Thị Hồng chia sẻ sự vui mừng khi được trở lại trường, đồng hành với Nhà trường trong đợt kiểm định lần này. Trưởng đoàn khảo sát cũng cho biết: sau khi tiến hành khảo sát cơ sở vật  chất thì Đoàn nhận thấy phòng làm việc của Đoàn ĐGN; các phòng phỏng vấn các biên liên quan; Phòng chờ cho người tham gia phỏng vấn; Phòng/Hội trường tổ chức phiên báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát ĐGN, tổ chức lễ khai mạc, bế mạc, phòng làm việc, phòng học, hội trường, phòng thực hành, các khu vực sinh hoạt chung,… đều đảm bảo yêu cầu, tiêu chuẩn đặt ra. Đoàn ĐGN cũng lưu ý một số điểm cần rà soát hoàn thiện: hệ thống internet để đảm bảo phỏng vấn online các bên liên quan, các hồ sơ minh chứng phải được sắp xếp khoa học đảm bảo thuận tiện cho Đoàn đánh giá chính thức làm việc, một số đường dẫn còn trống tư liệu cần được bổ sung.
MG 0399
Trưởng đoàn ĐGN, PGS.TS Trần Thị Hồng đánh giá cao sự chu đáo, nhiệt tình từ phía Ban Lãnh đạo Nhà trường, các phòng chức năng và các khoa
PGS.TS Trần Thị Hồng nhấn mạnh: mục tiêu cao nhất của khảo sát, đánh giá chính là đưa ra được những khuyến nghị có giá trị nhất giúp Nhà trường có thể cải tiến, nâng cao chất lượng các CTĐT, vì chất lượng ngành giáo dục nói chung. Vì vậy, chúng tôi rất mong Nhà trường cũng như các thầy cô ở các Khoa hợp tác, phối hợp, chia sẻ chân thành, thẳng thắn và tạo điều kiện để Đoàn có thể hoàn thành đúng nhiệm vụ của mình một cách nhanh chóng, hiệu quả và đạt đúng mục tiêu đề ra.
z4991765148191 fdbc82cd94ebda9ca5ea3b589e762914
Đoàn ĐGN làm việc với Khoa Thông tin - Thư viện
 
z4991765162966 a45b96edc265e7dd38e5826a57bb4ef3
Đoàn ĐGN làm việc với Khoa Du lịch học
MG 0383
Đoàn ĐGN khảo sát các nguồn tài liệu tại Trung tâm Thông tin - thư viện ĐHQGHN
 
Kết thúc buổi trao đổi, PGS.TS Trần Thị Hồng (Trưởng Đoàn ĐGN), ThS. Hồ Đắc Hải Miên (đại diện Trung tâm KĐCLGD Thăng Long) và GS.TS. Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng Nhà trường) ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát sơ bộ.
MG 0418
 
MG 0428
 
Là đơn vị nòng cốt của ĐHQGHN, Trường ĐHKHXH&NV đã luôn tiên phong trong kiểm định, nâng cao chất lượng đào tạo. Cho đến nay, VNU-USSH đã có 12 CTĐT đã được chứng nhận kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn AUN-QA, 15 CTĐT đã đạt chứng nhận kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT. Cuối tháng 12 năm 2023, nhà trường tiếp tục kiểm định thêm 03 CTĐT theo bộ tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT (Quản lý thông tin, Thông tin - Thư viện, Quản trị Dịch vụ du lịch và Lữ hành).

>>> Một số tin liên quan:
VNU-USSH có thêm 3 CTĐT được đánh giá theo tiêu chuẩn chất lượng AUN-QA
Thêm 7 chương trình đào tạo của Trường ĐH KHXH&NV được chứng nhận kiểm định chất lượng (vnu.edu.vn)
Trường ĐH KHXH&NV có thêm 04 CTĐT đạt chất lượng kiểm định theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT (vnu.edu.vn)
Bế mạc kỳ đánh giá ngoài theo tiêu chuẩn AUN-QA lần thứ 322 tại trường ĐHKHXH&NV (vnu.edu.vn)
 

Tác giả: Hạnh Quỳnh - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây