Đợt khảo sát sơ bộ kiểm định chất lượng 07 CTĐT của trường ĐHKHXH&NV đã được triển khai thành công

Thứ hai - 05/12/2022 04:52
Thực hiện kế hoạch tự đánh giá và kiểm định chất lượng CTĐT, ngày 03/12 vừa qua, tại Trường Đại học KHXH&NV đã diễn ra Lễ khai mạc đợt khảo sát sơ bộ kiểm định chất lượng 07 CTĐT của trường.
Tham dự Lễ khai mạc, có TS. Nguyễn Thị Kim Phụng (GĐ Trung tâm KĐCLGD Thăng Long); Đoàn Đánh giá ngoài gồm 5 thành viên do GS.TSKH. Đặng Ứng Vận làm Trưởng đoàn. Về phía trường ĐHKHXH&NV có GS.TS. Hoàng Anh Tuấn (Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng); PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương (Phó Hiệu trưởng), trưởng các phòng, trung tâm chức năng thuộc Khối Hiệu bộ; đại diện lãnh đạo lãnh đạo các Khoa/Viện/BMTT có CTĐT được đánh giá chất lượng.
Phát biểu khai mạc, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh: Nhà trường luôn coi công tác kiểm định chất lượng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Trong quá trình thực hiện công tác kiểm định cơ sở đào tạo và chương trình đào tạo, nhà trường luôn nhận được sự đồng hành của các đơn vị trung tâm kiểm định, đặc biệt là những ý kiến tư vấn, kiến nghị rất giá trị góp phần cải tiến, nâng cao chất lượng các CTĐT. Trong thời gian tới, với số lượng lớn CTĐT chưa được kiểm định, trường ĐHKHXH&NV mong muốn gia tăng tiến độ và nhận được sự ủng hộ, đồng hành, phối hợp chặt chẽ hơn nữa của các đơn vị kiểm định.
MG 6383 (1)
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn phát biểu chào mừng và cảm ơn sự đồng hành của các đơn vị kiểm định trong chiến lược nâng cao chất lượng CTĐT của trường ĐHKHXH&NV
TS Nguyễn Thị Kim Phụng (Giám đốc Trung tâm KĐCLGD Thăng Long) phát biểu bày tỏ cảm ơn Trường ĐHKHXH&NV đã tin tưởng lựa chọn Trung tâm là đơn vị đồng hành trong đợt kiểm định các CTĐT. Mục tiêu chủ yêu của đợt khảo sát sơ bộ là kiểm tra lại Hồ sơ tự đánh giá của các CTĐT, cùng nhau trao đổi về những vấn đề cần hoàn thiện trước khi đánh giá chính thức. Quan trọng hơn cả là Đoàn Đánh giá cố gắng đưa ra những ý kiến tư vấn, kiến nghị chuẩn xác nhất để nhà trường phát triển hơn nữa, giúp nâng cao chất lượng các CTĐT.
IMG 6387
Giám đốc Trung tâm KĐCLGD Thăng Long Nguyễn Thị Kim Phụng phát biểu tại Lễ khai mạc 
Cũng trong buổi khai mạc, Phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương đã giới thiệu sơ bộ về trường ĐHKHXH&NV và những nét nổi bật của 07 CT được kiểm định: Báo chí, Quan hệ công chúng, Khoa học quản lí, Quản trị văn phòng, Quản trị khách sạn, Tôn giáo học và Việt Nam học.
IMG 6397
Phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương giới thiệu về trường ĐHKHXH&NV và 07 CTĐT đươc kiểm định
Các thành viên trong Đoàn Đánh giá ngoài sau khi xem xét hồ sơ báo cáo tự đánh giá, hồ sơ minh chứng của các CTĐT đều đánh giá rất cao những kết quả đã đạt được trong 5 năm qua về đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục cụ cộng đồng. Các báo cáo tự đánh giá của các CTĐT đã được chuẩn bị công phu. Bên cạnh đó, Đoàn Đánh giá ngoài cũng chỉ ra một số điểm cần hoàn thiện, bổ sung trước khi đánh giá chính thức: cần có sự thống nhất trong việc sắp xếp hồ sơ minh chứng của các CTĐT; cách sắp xếp minh chứng cần khoa học, tường minh hơn; trong kế hoạch hành động, thường chú trọng khắc phục các tồn tại, tuy nhiên cũng cần có kế hoạch để phát huy các thế mạnh;… Thời gian chuẩn bị là không nhiều, vì vậy Đoàn Đánh giá rất mong các Khoa/Bộ môn có CTĐT được kiểm định tập trung toàn lực để có thể hoàn thiện hồ sơ minh chứng một cách đầy đủ nhất, tạo điều kiện cho đợt khảo sát chính thức dự kiến diễn ra vào cuối tháng 12 sẽ được tiến hành một cách khẩn trương, thuận lợi và thành công.
IMG 6414
 
IMG 6419
 
IMG 6427
 
IMG 6423
GS.TSKH Đặng Ứng Vận (Trưởng đoàn Đánh giá ngoài) và các thành viên trong Đoàn trao đổi một số điểm lưu ý trong việc hoàn thiện các hồ sơ minh chứng của các CTĐT được kiểm định

Kết thúc Lễ khai mạc, hai bên tiến hành kí biên bản hoàn thành đợt khảo sát sơ bộ.
IMG 6445
 
IMG 6446
 
MG 6454 (1)

Tác giả: Hạnh Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây