Trường ĐHKHXH&NV sẵn sàng đón Đoàn đánh giá ngoài của tổ chức AUN-QA (mạng lưới các trường đại học khu vực Đông Nam Á) trong đợt kiểm định CTĐT sẽ tổ chức vào 3/2023

Thứ tư - 15/02/2023 05:04
Ngày 13/2 vừa, Ban thư kí của Tổ chức bảo đảm chất lượng của Mạng lưới các trường đại học khu vực Đông Nam Á (AUN-QA) đã tiến hành buổi họp để trao đổi về mức độ sẵn sàng của các đơn vị có CTĐT được kiểm định chất lượng trong thời gian từ ngày 21/3 đến 23/3/2023. Buổi họp trao đổi về công tác chuẩn bị CSVC tại phòng làm việc, phòng phỏng vấn, phòng tổ chức khai mạc, bế mạc của đoàn, kiểm tra hệ thống camera, âm thanh, tốc độ đường truyền internet, công tác hậu cần…. của từng đơn vị có CTĐT được đánh giá.
Buổi kiểm tra mức độ sẵn sàng này được tổ chức bằng hình thức trực tuyến (online). Tham gia đầu cầu Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHKHXH&NV) có PGS.TS Đặng Thị Thu Hương (Phó Hiệu trưởng) và lãnh đạo và chuyên viên của Trung tâm Đảm bảo chất lượng đào tạo; đại diện lãnh đạo, đại diện cán bộ của Khoa Nhân học.
KIEM DINH
Đại diện Ban Thư kí tổ chức AUN và các đơn vị có CTĐT được kiểm định tham gia cuộc họp bằng hình thức trực tuyến
MG 9079
Đại diện Ban Giám hiệu, Trung tâm Đảm bảo chất lượng đào tạo và Khoa Nhân học, Trường ĐHKHXH&NV tham gia buổi kiểm tra
Trong đợt kiểm định lần lần thứ 322 của AUN-QA, Đại học Quốc gia Hà Nội có 05 chương trình đào tạo đánh giá chất lượng, trong đó trường ĐHKHXH&NV có 01 chương trình đào tạo là CTĐT Cử nhân ngành ngành Nhân học, thuộc Khoa Nhân học.
Để đủ điều kiện được đánh giá ngoài, Khoa Nhân học đã thực hiện viết Báo cáo tự đánh giá theo bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng AUN phiên bản 4.0, phiên bản cập nhật mới nhất từ năm 2022 của AUN, cũng như chuẩn bị hồ sơ minh chứng liên quan đến CTĐT theo yêu cầu của AUN.
Theo kế hoạch, Đoàn đánh giá AUN sẽ bắt đầu làm việc từ ngày 21 đến ngày 23/3/2023. Đoàn đánh giá ngoài sẽ tiến hành khảo sát trực tiếp tại các cơ sở giáo dục. Buổi khai mạc đợt đánh giá kiểm định 5 CTĐT của ĐHQGHN nói chung và CTĐT ngành Nhân học thuộc trường ĐHKHXH&VN nói riêng sẽ tiến hành tại Hội trường tầng 8 Nhà E trường ĐHKHXH&NV, do Viện ĐBCLGD,ĐHQGHN chủ trì tổ chức, Trường ĐHKHXH&NV phối hợp. Lịch trình đánh giá đã được ban thư ký AUN gửi đến các đơn vị để thực hiện. 
Cho đến nay Trường ĐHKHXH&NV đã có 08 CTĐT trình độ đại học nhận chứng nhận kiểm định chất lượng theo bộ tiêu chuẩn của AUN-QA.
Các CTĐT được kiểm định chính là khẳng định sự cam kết của nhà trường đối với xã hội, với nhà tuyển dụng về chất lượng sản phẩm đầu ra của chương trình đào tạo, đó là nguồn nhân lực được đào tạo theo chuẩn chất lượng được kiểm soát nghiêm ngặt. Sinh viên học các chương trình đạt tiêu chuẩn AUN-QA tại trường ĐHKHXH&NV sẽ dễ dàng thực hiện trao đổi sinh viên, nghiên cứu khoa học, tham quan thực tập hoặc chuyển đổi tín chỉ với các trường đại học trong khu vực châu Á. Ngoài ra, sinh viên tốt nghiệp từ những chương trình này sẽ có nhiều thuận lợi trong việc tìm kiếm việc làm trong thị trường khu vực và quốc tế.
 

Tác giả: Hạnh Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây