Thêm 04 CTĐT bậc Cử nhân của trường ĐHKHXH&NV hoàn thành đợt khảo sát chính thức

Thứ ba - 14/03/2023 23:40
Ngày 12/3 vừa qua, tại trường ĐHKHXH&NV đã diễn ra Lễ bế mạc đợt khảo sát chính thức, đánh giá chất lượng trình độ đại học 04 CTĐT của Trường: Đông phương học, Ngôn ngữ học, Triết học và Văn học
Tham dự lễ bế mạc, về phía các đơn vị trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội có lãnh đạo của Viện ĐBCLGD, Trung tâm GDTC&TT, Phòng DV tri thức KHTN - KHXH Trung tâm Thư viện và Tri thức số, Bệnh viện ĐHQGHN, Ban Quản lý KTX Mễ Trì, Trung tâm HTSV ĐHQGHN.
Về phía trường ĐHKHXH&NV có PGS.TS Đặng Thị Thu Hương (Phó Hiệu trưởng) và thủ trưởng các phòng chức năng, đại diện lãnh đạo 04 khoa, bộ môn có CTĐT được kiểm định, đông đảo giảng viên, sinh viên trong trường.
Về phía Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long (TTKĐGD Thăng Long) có TS Nguyễn Thị Kim Phụng (Giám đốc), toàn bộ thành viên Đoàn đánh giá của 04 CTĐT do GS.TS Trần Văn Nam làm Trưởng đoàn.
Theo kế hoạch, chương trình khảo sát chính thức của Đoàn ĐGN thuộc TTKĐGD Thăng Long đối với 04 CTĐT của trường ĐHKHXH&NV diễn ra trong 04 ngày từ ngày 8/3-12/3. Tại Lễ bế mạc, đại diện Đoàn ĐGN đã trình bày báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát chính thức 04 CTĐT của Trường ĐHKHXH&NV. 
Báo cáo nhấn mạnh: 04 CTĐT được kiểm định lần này đều thuộc các khoa có truyền thống lâu đời nhất tại trường ĐHKHXH&NV, thành tựu trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, đội ngũ giảng viên có số lượng đông và chất lượng cao, cấu trúc CTĐT hợp lí là những điểm mạnh rất nổi bật. Trong quá trình xây dựng CTĐT, Nhà trường cũng đã chú trọng lấy ý kiến của các bên liên quan (người học, nhà tuyển dụng), các nhà tuyển dụng phản hồi rất tốt về chất lượng sinh viên sau khi ra trường,...
Bên cạnh đó, Báo cáo sơ bộ của Đoàn ĐGN cũng chỉ ra một số mặt còn tồn tại và đề xuất khuyến nghị giải pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng của các CTĐT: định kì thực hiện rà soát mục tiêu, chuẩn đầu ra (CĐR); đổi mới nội dung CTĐT bám sát nhu cầu thực tế, tăng tính ứng dụng; đa dạng các hình thức và phương pháp kiểm tra đánh giá theo đúng CĐR; tăng cường khảo sát các bên liên quan về chính sách tuyển sinh, nội dung CTĐT,...
IMG 1474 (1)
 
IMG 1494
 
IMG 1505

Đại diện cho các đơn vị có CTĐT được kiểm định, PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn (Trưởng khoa Triết học) chia sẻ: qua 4 ngày làm việc vô cùng vất vả, khẩn trương, không có ngày nghỉ, chúng tôi cảm nhận được tinh thần làm việc nghiêm túc, tận tâm của Đoàn ĐGN. Các thầy cô không làm việc với tư cách người đánh giá, mà thực sự là những người bạn, cùng đồng hành, cùng tìm hiểu để giúp chúng tôi hoàn thiện đầy đủ nhất hồ sơ minh chứng theo các tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT. Sau đợt kiểm định này, chúng tôi tự rút ra nhiều kinh nghiệm quý báu, phát huy những điểm mạnh nhưng quan trọng nhất là được gợi ý các giải pháp cải tiến mặt còn tồn tại. Một lần nữa xin trân trọng cảm ơn và cam kết sẽ nghiêm túc tiếp thu, có phương án cải tiến trong thời gian sớm nhất. 
IMG 1552

Phát biểu tại Lễ bế mạc, PGS.TS Đặng Thị Thu Hương bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới Đoàn ĐGN, những đánh giá về thành tựu đã đạt được cũng như mặt còn tồn tại hết sức xác đáng, khách quan. Trên cơ sở đó, Đoàn ĐGN đã đưa ra nhiều ý kiến góp ý quý báu, chân thành, nhân văn về những điểm còn tồn tại của 04 CTĐT. Với tinh thần cầu thị, lắng nghe để điều chỉnh, sau buổi ngày hôm nay Nhà trường cam kết sẽ nghiên cứu một cách nghiêm túc, xây dựng phương án cải tiến, nâng cao chất lượng của các CTĐT. Bởi vì, luôn luôn cải tiến, đổi mới để nâng cao chất lượng đào tạo không chỉ khẳng định sự cam kết mạnh mẽ với xã hội, người học mà còn là yếu tố quyết định sự tồn tại, phát triển của đơn vị trong bối cảnh giáo dục đại học ngày càng thay đổi mạnh mẽ hiện nay. 
IMG 1544

TS Nguyễn Thị Kim Phụng thay mặt cho Ban lãnh đạo TT KĐCLGD Thăng Long và Đoàn ĐGN cảm ơn Trường ĐHKHXH&NV trong 4 ngày qua, dù bận rất nhiều công việc đan xen, nhưng vẫn sắp xếp thời gian đồng hành, tạo điều kiện tối đa nhất cho Đoàn ĐGN. Bất kể lúc nào, thậm chí ngoài giờ hành chính, khi Đoàn ĐGN cần, các thầy cô vẫn đến và cung cấp những thông tin rất quý báu cho Đoàn, bổ sung minh chứng còn thiếu. Điều đó thể hiện một tinh thần làm việc rất chuyên nghiệp, nhiệt tình và chu đáo. Chúng tôi tin tưởng rằng, cả 4 CTĐT được kiểm định lần này sẽ có kết quả đánh giá đat mức cao ở tất cả các tiêu chí. Thông qua các đợt làm việc với Trường ĐHKHXH&NV, các thành viên trong Đoàn ĐGN cũng học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm, góp phần nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ. Vì vậy, chúng tôi mong muốn được tiếp tục đồng hành trong các hoạt động kiểm định chất lượng CTĐT của Nhà trường trong thời gian tới.
IMG 1565

Kết thúc Lễ bế mạc, GS.TS. Trần Văn Nam (Trưởng đoàn ĐGN); TS. Nguyễn Thị Kim Phụng (GĐ TT KĐCLGD Thăng Long) và PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) đã tiến hành ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức và chụp ảnh lưu niệm cùng với đại biểu tham dự. 
 
IMG 1579
 
IMG 1595
 
IMG 1592

Tác giả: Hạnh Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây