27 ngành học của USSH thu hút học sinh và phụ huynh tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2023

Chủ nhật - 19/03/2023 11:21
Sáng nay 19/3/2023, Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp đã thu hút khoảng 20.000 người tham dự chương trình.
Tại gian trưng bày và tư vấn tuyển sinh của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGH, từ 7 giờ sáng đã có hàng ngàn học sinh và phụ huynh tới xin tham vấn. Câu hỏi của các em học sinh và phụ huynh đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau đã được các thầy cô USSH tư vấn chi tiết, tận tình.
Năm 2023, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN có tổng chỉ tiêu đại học hệ chính quy là hơn 2.000, tăng gần 20% so với năm trước. PGS.TS Đặng Thị Thu Hương, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, số chỉ tiêu tăng (320 chỉ tiêu) sẽ được phân bổ cho 27 ngành đào tạo của trường, đặc biệt tập trung vào các ngành học chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu xã hội như: Hàn Quốc học, Tâm lý học, Báo chí, Quan hệ công chúng, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị văn phòng, Quốc tế học,…
 
ussh tuyen sinh 25
Gian trưng bày và tư vấn của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN thu hút sự quan tâm của hàng ngàn học sinh và phụ huynh tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2023
 
Nhà trường tuyển sinh theo 5 phương thức: Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo Quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ GD&ĐT; Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định đặc thù của ĐHQGHN; Xét tuyển kết quả thi đánh giá năng lực (còn thời hạn) do ĐHQGHN tổ chức; Xét tuyển chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và các chứng chỉ quốc tế khác; Xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023.
Mỗi năm, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn dành 45 suất học bổng cho 9 ngành khoa học cơ bản, gồm Văn học, Lịch sử, Triết học, Hán Nôm, Tôn giáo học, Chính trị học, Nhân học, Việt Nam học, Ngôn ngữ học. Mỗi suất học bổng trị giá 50 triệu đồng/năm cùng nhiều ưu đãi, hỗ trợ khác trong học tập.
Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2023 quy tụ 250 gian tư vấn của hơn 100 trường đại học, cao đẳng với nhiều hoạt động sôi nổi. Đây được xem là ngày hội quy mô nhất từ trước tới nay trong chuỗi tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp do báo Tuổi Trẻ tổ chức 20 năm qua.
Mời quý vị độc giả cùng nhìn lại những hình ảnh của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tại khuôn viên của Ngày hội:
ussh tuyen sinh 17
 
Theo PGS.TS Đặng Thị Thu Hương, Phó Hiệu trưởng nhà trường, 320 chỉ tiêu tăng của năm 2023 sẽ được phân bổ cho 27 ngành đào tạo của trường
 
 
Nhà trường tuyển sinh 27 ngành đào tạo với theo 5 phương thức tuyển sinh
 
 
 
 
 
 
  Với Bạch Kim - học sinh Trường THPT Phan Huy Chú, Hà Nội, được trở thành sinh viên của USSH là mơ ước của em. Bạch Kim cho biết, em sẽ ưu tiên đặt các ngành học của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn làm nguyện vọng đầu trong kỳ xét tuyển ĐH năm nay.
 
 
 
 
 
 
 
Các chương trình đào tạo của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thu hút sự quan tâm của rất nhiều phụ huynh học sinh
 
 
 
 

Tác giả: Thùy Dung - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây