USSH đóng góp nhiều hoạt động tại Hội Báo toàn quốc 2023

Thứ sáu - 17/03/2023 23:20
Sáng 17/3, Hội Báo toàn quốc năm 2023 đã khai mạc tại Bảo tàng Hà Nội. Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN đã có nhiều hoạt động sôi nổi tại Hội báo năm nay.
Nhiều ấn tượng đẹp từ gian trưng bày của Viện Đào tạo Báo chí & Truyền thông  
Hội Báo toàn quốc năm 2023 có chủ đề “Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo”, với sự tham gia của 63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố, 60 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Dự lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc sáng 17/3 có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng nhiều lãnh đạo các bộ, ngành và đông đảo các nhà báo.
Theo truyền thống từ những năm trước, Viện Đào tạo Báo chí và Truyền Thông - Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn tổ chức gian trưng bày tại Hội Báo để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, cơ sở vật chất, các chương trình đào tạo.
Bên cạnh đó, đây còn là không gian gặp gỡ, giao lưu giữa các thế hệ sinh viên báo chí. Nhiều cựu sinh viên của Viện đang công tác tại các cơ quan báo chí trung ương và địa phương đã dành thời gian ghé thăm gian trưng bày. Sinh viên Đoàn Thu Thuỷ - Lớp K66 Báo chí Chất lượng cao chia sẻ: “Đến với Hội báo em có cơ hội gặp gỡ, trao đổi với nhiều anh chị cựu sinh viên đang trực tiếp làm báo ở nhiều lĩnh vực. Được nghe những câu chuyện, kinh nghiệm tác nghiệp đã mang lại cho em thêm nhiều kiến thức thực tế”.
GS.TS. Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đến thăm gian trưng bày và chúc mừng thầy trò Viện Báo
 
Không khí tại gian trưng bày Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông luôn sôi nổi với nhiều chương trình, hoạt động tiếp nối nhau. Nhiều tiết mục hát, nhảy đặc sắc được sinh viên của Viện chuẩn bị công phu để trình diễn tại Hội Báo. Bên cạnh đó còn có các trò chơi hỏi đáp, quay thưởng với nhiều quà tặng hấp dẫn. Màu cờ sắc áo của Viện cũng được thể hiện rõ nét hơn với áo đồng phục được chuẩn bị cho các thành viên.
Gian trưng bày của Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông luôn thu hút đông đảo sự chú ý
 
 
Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc của sinh viên Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông đươc mang đến Hội Báo
 
Hội Báo toàn quốc cũng là một sự kiện lớn, là cơ hội tác nghiệp thực tế cho sinh viên của Viện. Nhiều “tay máy trẻ” đã chuẩn bị đồ nghề, sắm vai như những phóng viên thực thụ để ghi lại những hình ảnh ấn tượng của Hội Báo.
Những "tay máy trẻ" trong màu áo đồng phục của Viện tác nghiệp tại Hội Báo
Nhiều hoạt động đáng chú ý của Hội Báo toàn quốc 2023
Tại lễ khai mạc sáng 17/3, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh nhấn mạnh, Hội Báo toàn quốc 2023 nhằm tôn vinh những thành tựu to lớn của báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm gắn liền với hoạt động, lao động sáng tạo của các nhà báo trong cả nước; tăng cường giao lưu gặp gỡ giữa những người làm báo trong cả nước với công chúng; khích lệ báo chí thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân. Đồng thời, góp phần nâng cao vai trò, vị thế và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống xã hội nói chung. Đây cũng là dịp biểu dương đóng góp của các tổ chức, cá nhân vào sự nghiệp báo chí cách mạng của cả nước.
PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tại Hội thảo "A.I và quản trị sáng tạo nội dung trong toà soạn" - Ảnh: Báo Nhân dân
 
Hội Báo có nhiều hoạt động ý nghĩa về chính trị, xã hội, nghề nghiệp cho hội viên, tạo điểm nhấn đặc sắc về hoạt động nghiệp vụ. Đó là Tọa đàm Hội ngộ Giải A Báo chí Quốc gia; Hội thảo A.I và quản trị sáng tạo nội dung trong tòa soạn; Lễ phát động Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023; Tọa đàm Thanh niên sáng tạo, chủ động trong công cuộc chuyển đổi số; Tọa đàm Đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí theo nhu cầu; Chung kết Cuộc thi Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023; Giải Bóng đá Cúp Báo Nhà báo & Công luận lần thứ II; Triển lãm Những nẻo đường Xuân; Trưng bày Xuân xưa trên báo Tết… cùng các chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, đặc sắc của Nhà hát Tuổi trẻ.
Tại Hội thảo "A.I và quản trị sáng tạo nội dung trong toà soạn" sáng 18/3, PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn giữ vai trò khách mời; TS. Phan Văn Kiền -  Viện trưởng Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, TS. Đỗ Anh Đức - Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông là các chuyên gia tham gia trao đổi tại hội thảo.
Hội Báo toàn quốc năm 2023 diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 17-19/3 tại Bảo tàng Hà Nội (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).
Một số hình ảnh hoạt động khác tại gian trưng bày của Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông:
 
 
Nhiều thế hệ sinh viên của Viện dành thời gian ghé thăm gian trưng bày
 

Tác giả: Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây