Các ngành học của trường ĐHKHXH&NV nhận được sự quan tâm của đông đảo học sinh, phụ huynh tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2023 tại Nghệ An

Thứ bảy - 18/02/2023 04:21
Sáng 18/2/2023, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn đã tham dự và tư vấn cho đông đảo các em học sinh và phụ huynh về tuyển sinh đại học chính quy năm 2023 trong Chương trình Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2023 do Trường Đại học Vinh (Nghệ An), báo Tuổi Trẻ phối hợp Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội), Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức.
Đây là năm thứ 21 Chương trình Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp được tổ chức và lần thứ 8 diễn ra tại tỉnh Nghệ An, là một trong những sự kiện giáo dục quan trọng thu hút rất đông đảo học sinh Trung học phổ thông, các vị phụ huynh đến tham dự. 
MG 9980
GS.TS Nguyễn Tiến Thảo (Giám đốc Trung tâm Khảo thí, ĐHQGHN) chia sẻ, giải đáp câu hỏi của học sinh
Tham gia tư vấn tại Chương trình là đội ngũ chuyên gia gồm 12 thành viên đến từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại diện khối trường Quân đội, lãnh đạo nhiều đơn vị đào tạo lớn ở miền Bắc. Trường ĐHKHXH&NV có PGS.TS Đặng Thị Thu Hương (Phó Hiệu trưởng phụ trách công tác đào tạo và đảm bảo chất lượng của Nhà trường).
MG 9647
PGS.TS Đặng Thị Thu Hương (Phó Hiệu trưởng trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN) chia sẻ tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2023
Ban tư vấn đã cung cấp những thông tin mới nhất về kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023; những điều học sinh cần lưu ý trong tuyển sinh đại học, cao đẳng năm nay; tư vấn giúp các em học sinh định hướng nghề nghiệp tương lai. Bên cạnh đó, các thầy cô, chuyên gia với rất nhiều kinh nghiệm nhiều năm làm công tác tuyển sinh, đào tạo cũng trực tiếp trả lời câu hỏi, giải đáp thắc mắc cho học sinh và phụ huynh về thông tin tuyển sinh, các kỳ thi đánh giá năng lực, thi đánh giá tư duy năm 2023, tư vấn việc lựa chọn phương thức xét tuyển và tư vấn chọn ngành, chọn trường.
Ngoài tư vấn của các thầy cô, chuyên gia tại sân khấu lớn, Ban Tổ chức cũng sắp xếp các gian tư vấn của các trường giúp học sinh có cái nhìn tổng quan về sự đa dạng của bậc học, ngành học, môi trường đào tạo... của từng trường. Tại đây học sinh sẽ được gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với đại diện trường về những ngành học mình quan tâm; các thắc mắc của thí sinh về tuyển sinh năm nay sẽ được giải đáp.
Các ngành học của trường ĐHKHXH&NV nhận được sự quan tâm tìm hiểu của đông đảo các học sinh đến từ các trường THPT. Các em chia sẻ ngày từ khi mới học lớp 10, 11 các em đã có yêu thích được trở thành những phóng viên báo chí, chuyên gia truyền thông, nhà tư vấn tâm lí, chuyên gia nghiên cứu về lịch sử, về quan hệ quốc tế, những nhà quản trị văn phòng, quản trị khách sạn giỏi, người viết content, bình luận văn học,... Chính vì vậy, các em rất quan tâm đến thông tin về học phần kiến thức sẽ được học trong các ngành học của trường ĐHKHXH&NV, cơ hội tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp, các cơ hội nhận học bổng trong quá trình học tập. 
Đặc biệt, buổi tư vấn tuyển sinh còn thu hút sự quan tâm của rất nhiều em học sinh đang học lớp 11 tại các trường THPT. Các em chia sẻ: sau khi được các thầy cô tư vấn và biết được những thông tin rất bổ ích về ngành học mà mình yêu thích, cũng như biết được các phương thức xét tuyển đa dạng của Nhà trường, chúng em sẽ có những định hướng rõ ràng hơn cho mục tiêu của mình, có thời gian để chuẩn bị những điều kiện để tham gia xét tuyển vào năm sau.
Một số hình ảnh tại ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2023!
MG 9375
 
MG 9431
 
MG 9609
 
MG 9380
 
MG 9344
 
MG 9644
MG 9534
 
MG 9611
 
MG 9348
 
MG 9351
 
MG 9617
 
MG 9708
 
MG 9796
 
MG 9916
 
MG 9976

Tác giả: Hạnh Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây