Học tập tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn là “mối lương duyên” đáng quý

Thứ ba - 12/07/2022 00:12
Đó là một trong những lời chia sẻ giản dị, chân thành của một thạc sĩ đại diện cho các tân thạc sĩ được tốt nghiệp trong năm 2021, 2022 đến dự Lễ trao bằng vào ngày 9/7/2022 tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhăn văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

 

M5A0663

Nguyễn Trung Đức (Học viên Cao học, khóa QH-2019-X, chuyên ngành Lưu trữ học, Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng) đại diện cho các học viên được trao bằng phát biểu

Tự hào vì được học tập trong một môi trường đào tạo và học thuật có bề dày truyền thống lịch sử, hiện đại và chuyên nghiệp.

Người Nhật có câu thành ngữ: “Ichigo Ichie” (一期一会 – Nhất kỳ nhất hội), chúng ta có thể hiểu câu thành ngữ này với ý nghĩa: “Mỗi lần gặp gỡ đều đáng quý, bởi nó không bao giờ lặp lại”. Với chúng em, những người đã và đang có cơ hội học tập tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đều coi đây là “mối lương duyên” đáng quý. Mối lương duyên đã kết nối những con người từ lạ thành quen, kết nối những miền tri thức độc lập thành khối kiến thức liên ngành phong phú. Đặc biệt, đây là mối lương duyên kết nối những hoài bão, ước mơ của biết bao học viên với mục tiêu của chính mình trong hiện tại và tương lai.
Mỗi khi nhắc đến ngôi trường mình theo học với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp hay khi có dịp được tham gia các hoạt động chuyên môn, chúng em rất đỗi tự hào rằng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội không chỉ có bề dày truyền thống lịch sử mà còn là nơi có cách thức tổ chức và vận hành quy trình đào tạo, giáo dục đầy tính hệ thống và chuyên nghiệp. Với những trải nghiệm học tập tại Trường, em cảm thấy vững tin và trao trọn niềm tin về một con đường khoa học rộng mở, độc lập tại nơi đây: “Nhân văn làm nền tảng, hiện đại là xu hướng”.

Một chặng đường học tập nhiều khó khăn, thử thách nhưng cũng là những trải nghiệm vô cùng thú vị!

Hai năm vừa qua là khoảng thời gian đầy khó khăn và thử thách với cả dân tộc và thế giới khi chúng ta phải đối mặt với những hiểm nguy từ đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, những khó khăn đó không làm nhụt đi ý chí của thầy và trò Nhà trường mà càng khiến chúng em trở nên mạnh mẽ hơn, gai góc hơn để đương đầu với mọi thử thách trong cuộc sống. Hai năm học thạc sĩ, em được tiếp xúc và học tập với các Thầy Cô kính yêu, các Anh Chị và bạn bè đến từ nhiều nơi, công tác tại nhiều cơ quan, lĩnh vực khác nhau, chúng em được cập nhật những tri thức mới theo từng chuyển động của kinh tế, chính trị, xã hội trong kỷ nguyên số.
Em thật nhớ những giờ học vào buổi tối và các ngày cuối tuần đầy thú vị với vốn kiến thức sâu rộng mà các Thầy Cô đã truyền đạt cho chúng em, em sẽ không thể nào quên được những buổi học và bảo vệ Luận văn trực tuyến đặc biệt trong suốt những tháng ngày Covid-19 nóng bỏng, cứ tưởng rằng sẽ xa cách nhau vì chúng ta chỉ được gặp gỡ online qua màn hình máy tính, nhưng trải qua rồi mới thấy, trong những ngày học tập và làm việc tại nhà, chúng ta đồng hành cùng nhau nhiều hơn, dành nhiều thời gian cho nhau hơn nên bằng cách này, mọi thứ trở nên thân thiết và gắn kết hơn. Đó có lẽ cũng là “cái duyên” mà chỉ thế hệ học viên khoá QH-2018-X, QH-2019-X chúng em được trải nghiệm.

Thầy cô không chỉ là người truyền thụ kiến thức mà còn truyền cảm hứng, niềm đam mê và tinh thần nhăn văn cao cả

Trong giờ phút này, em tin rằng những kỷ niệm về hai năm, ba năm học vừa qua vẫn đang như những thước phim chầm chậm, chầm chậm chạy qua trong tâm trí mỗi học viên tham dự Lễ tốt nghiệp và trao bằng hôm nay. Hai năm, ba năm như một chặng đường quý giá, để rồi giờ đây, mỗi học viên chúng em chuẩn bị được cầm trên tay tấm bằng thạc sĩ thiêng liêng, là thành quả của cả một quá trình nỗ lực cố gắng. Tuy nhiên, với thành quả của sự nỗ lực cố gắng ấy, trước tiên chúng em muốn dành riêng cho Nhà trường, cho Thầy Cô của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.
Cho phép em được thay mặt Anh Chị và các bạn học viên nhận bằng thạc sĩ ngày hôm nay gửi ngàn lời tri ân chân thành và sâu sắc nhất đến các Thầy Cô lãnh đạo Nhà trường; lãnh đạo các Khoa, Viện, Bộ môn; các Thầy Cô Phòng Đào tạo sau đại học của Trường, của Khoa, các phòng ban trong Trường và đặc biệt là tập thể Thầy Cô hướng dẫn. Các Thầy Cô đã luôn quan tâm và chỉ bảo tận tình cho chúng em những lúc chúng em cần, luôn đồng hành với chúng em trong hầu hết thời gian, hoàn cảnh.
Cảm ơn những người Thầy cô đã hướng dẫn, trao truyền kiến thức đầy nhiệt huyết lẫn tinh thần trách nhiệm cao cả. Thầy Cô vừa là những người Thầy nhưng vừa như những người bạn tâm giao sẵn sàng cùng các học trò thảo luận, chia sẻ kiến thức, trau dồi chuyên môn. Điều cốt yếu là phải làm sao để các học trò có thể đem những kiến thức ấy áp dụng vào trong công tác chuyên môn, trong nghiên cứu thực tế cho đặng.

Nhân văn Hà Nội vẫn là sự lựa chọn hàng đầu cho chặng đường học tập tiếp theo ở những bậc cao hơn

Dù sau này, có đi đâu, làm gì chúng em vẫn sẽ luôn tự hào là một phần của Nhân văn Hà Nội, hình ảnh đáng kính mà gần gũi của các Thầy Cô đã để lại trong tâm thức các thế hệ học trò chúng em những ấn tượng đẹp đẽ và sâu sắc. Trên đường đời phía trước, chúng em sẽ không ngừng nỗ lực cố gắng, vận dụng hiệu quả các kiến thức được học từ Nhà trường vào thực tiễn công việc, cuộc sống để khẳng định và lan toả tới xã hội những giá trị tốt đẹp của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội: Tiên phong – Sáng tạo – Chất lượng cao – Trình độ cao.
Cuối cùng, thay cho lời chào tạm biệt ngày hôm nay, em xin được gửi đến Anh Chị và các bạn Tân Thạc sĩ một lời khuyên của Albert Einstein mà em rất tâm đắc, đó là: “Đừng chỉ cố gắng trở thành một người thành công mà hơn thế, hãy trở thành người có giá trị”. Em tin rằng, với trái tim đầy nhiệt huyết trong công việc và cuộc sống, với những tri thức chúng ta đã được trau dồi tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, với những khó khăn, thách thức mà chúng ta đã trải qua, dù cho cuộc sống có nhiều biến đổi như thế nào, chỉ cần không ngừng cố gắng, chúng ta nhất định sẽ trở nên hoàn thiện hơn, giá trị hơn và thành công hơn. Chúng em cũng tin tưởng và mong muốn rằng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn sẽ tiếp tục đồng hành cùng chúng em ở những bậc học cao hơn. 
M5A0695

Bó hoa tươi thắm thay cho lời tri ân sâu sắc các thạc sĩ gửi đến Ban Giám hiệu nhà trường, đến các thầy cô đã tận tâm hỗ trợ và đồng hành cùng với các học viên trong chặng đường hai năm vừa qua
 
M5A1203
Lễ trao bằng thạc sĩ đợt 1 năm 2022 đã diễn ra trong sự ấm áp tình thầy trò, niềm hân hoan, phấn khởi của các học viên, sự động viên, cỗ vũ và chúc mừng của gia đình, người thân, bạn bè, đồng nghiệp
 
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã và đang triển khai rất nhiều chính sách mới về tuyển sinh sau đại học, luôn đồng hành và hỗ trợ các học viên, nghiên cứu sinh trong suốt quá trình học tập tại trường . 
Nhà trường tiếp tục tuyến sinh sau đại học đợt 2 năm 2022 với 44 chuyên ngành thạc sĩ và 31 chuyên ngành tiến sĩ:

- Đăng ký dự tuyển trực tuyến tại:  http://tssdh.vnu.edu.vn
- Thời gian đăng kí: từ 16/5/2022 đến 30/8/2022.

- Nộp hồ sơ trực tiếp: Phòng Đào tạo, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, 336 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
- Điện thoại: (024) 3858.3957Zalo: 0912.708.840 (trước 21h00).
- Website tuyển sinhhttp://tuyensinh.ussh.edu.vn

Tác giả: Nguyễn Trung Đức (Học viên Cao học ngành Lưu trữ học (Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây