Tập huấn phần mềm giảng dạy trực tuyến Learning Management System cho cán bộ, giảng viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Chủ nhật - 31/07/2022 21:03
Thực hiện kế hoạch triển khai phần mềm trực tuyến trên nền tảng Learning Management System (LMS) do Đại học Quốc gia Hà Nội xây dựng, ngày 30/7/2022, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tiếp tục tổ chức đợt tập huấn thứ ba sử dụng phần mềm cho các cán bộ, giảng viên trong trường.
Tham dự buổi tập huấn có đại diện của Phòng Đào tạo - TS Đào Minh Quân (Phó trưởng phòng và là diễn giả) cùng đông đảo các giảng viên, cán bộ thuộc các khoa/bộ môn trong trường. 
Ảnh tập huấn LMS 9

Hiện nay việc giảng dạy trên nền tảng trực tuyến không chỉ là giải pháp tình thế để thích ứng với thời kì đại dịch, mà thực sự đã trở thành một xu thế tất yếu của kỉ nguyên chuyển đổi số. Việc giảng dạy trực tuyến sẽ giúp cho người dạy và người học có thể thực hiện hoạt động học tập ở bất cứ đâu không bị hạn chế bởi không gian địa lí, đồng thời giúp ứng dụng thành tựu công nghệ thông tin vào việc đa dạng hóa hình thực giảng dạy, kiểm tra, đánh giá người học.
Theo văn bản hướng dẫn về việc giảng dạy trực tuyến cho sinh viên, việc tiếp tục kết hợp việc dạy trực tiếp trên giảng đường và giảng dạy trực tuyến sẽ tiếp tục được thực hiện trong năm học 2022-2023. Tuy nhiên cần đảm bảo, số lương học phần và thời lượng tín chỉ của các học phần dạy theo hình thức trực tuyến không vượt quá 30% số tín chỉ của chường trình đào tạo. Và từ Học kì I năm học 2022-2023, nhà trường sẽ triển khai sử dụng thống nhất nền tảng giảng dạy trực tuyến của Đại học Quốc gia Hà Nội có địa chỉ truy cập là https: //lms.vnu.edu.vn/ thay cho địa chỉ https: //ussh. vtvlive.vn/ mà các giảng viên đang sử dụng.
Để đảm bảo nền tảng mới được triển khai một cách thành công, nhà trường sẽ tổ chức tập huấn sử dụng nền tảng giảng dạy trực tuyến cho tất cả các giảng viên theo 3 đợt, được tiến hành trong tháng 7/2022. Nội dung tập huấn sẽ tập trung vào 3 mảng nội dung chính: Xây dựng kịch bản giảng dạy; Hướng dẫn sử dụng nền tảng LMS của ĐHQGHN để giảng dạy trực tuyến; Phương pháp giảng dạy trực tuyến.
Trong đợt tập huấn cuối cùng, TS Đào Minh Quân đã chia sẻ rất nhiều nội dung cụ thể trong việc làm thế nào để có thể sử dụng nền tảng trực tuyến LMS một cách hiệu quả, xây dựng giáo án điện tử phù hợp nhất, tham gia xây dựng và sử dụng kho học liệu điện tử, thiết kế ngân hàng câu hỏi phục vụ kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của sinh viên, theo dõi và hỗ trợ người học một cách kịp thời. Trong buổi tập huấn, nhiều băn khoăn cũng đã được các giảng viên đưa ra và trao đổi rất sôi nổi. 
Việc triển khai thống nhất và đồng bộ nền tảng mới trong toàn trường Nhà trường trong thời gian sẽ có một số khó khăn, tình huống phát sinh. Nhà trường sẽ luôn luôn đồng hành, hỗ trợ tối đa về cơ sở vật chất (hệ thống mạng internet, wifi,...), cơ chế chính sách khuyến khích, hoạt động tập huấn thường xuyên... để các giảng viên có thể sử dụng một cách hiệu quả nhất nền tảng ứng dụng mới trong việc giảng dạy trực tuyến. 
Một vài hình ảnh từ buổi tập huấn:
Ảnh tập huấn LMS 4
 
Ảnh tập huấn LMS 5
 
Ảnh tập huấn LMS 6
 
Ảnh tập huấn LMS 8
 
Ảnh tập huấn LMS 3

Tác giả: Hạnh Quỳnh - Minh Quân

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây