Tin tức

Tuyển sinh lớp 10 chuyên KHXHNV: Đề thi có tính phân hoá cao, lựa chọn thí sinh xuất sắc

Chủ nhật - 02/06/2024 04:40
Sáng nay 02/6, gần 1.400 thí sinh đã tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn năm 2024.
Điểm mới trong tuyển sinh lớp 10 chuyên KHXHNV năm 2024
PGS.TS Đặng Thị Thu Hương, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên KHXH&NV cho biết, năm nay có 1.509 thí sinh đăng ký dự thi vào trường. Trong đó, lớp chuyên Văn có số lượng thí sinh đăng ký cao nhất với 928 thí sinh. Hai lớp chuyên Lịch sử và chuyên Địa lý có lần lượt 314 và 267 hồ sơ đăng ký. Nhà trường tuyển sinh 140 chỉ tiêu vào lớp 10 chuyên với 70 chỉ tiêu chuyên Ngữ văn, 35 chỉ tiêu chuyên Lịch sử, 35 chỉ tiêu chuyên Địa lý. Số lượng thí sinh tham gia thi là 1.364 thí sinh.
Đoàn kiểm tra của Đại học Quốc gia Hà Nội và Ban chỉ đạo kỳ thi tới kiểm tra công tác tổ chức tại các phòng thi
Điểm mới trong tuyển sinh lớp 10 năm 2024 so với các năm trước là thí sinh chỉ tham gia thi tự luận môn chuyên trong thời gian 150 phút. Với các môn điều kiện, nhà trường xét tuyển hồ sơ theo các tiêu chí: Thí sinh đạt điểm trung bình cả năm các môn: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ của từng năm học lớp 6, lớp 7, lớp 8 và điểm trung bình học kỳ I môn Toán, môn Ngữ văn, môn Ngoại ngữ của lớp 9 từ 7,0 trở lên theo chương trình giáo dục phổ thông của Bộ giáo dục và Đào tạo Việt Nam. Trường hợp đặc biệt do Hội đồng tuyển sinh xem xét và quyết định.
Trường hợp nhiều thí sinh có cùng điểm xét ở cuối danh sách thì xét trúng tuyển ưu tiên theo thứ tự các điều kiện sau: (1) Đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi bậc THCS cấp tỉnh, thành phố môn đạt giải là môn thí sinh dự thi chuyên (nếu có nhiều thí sinh đạt giải ở cuối danh sách cùng xét thì xét giải từ cao xuống thấp). (2) Đạt chứng chỉ tiếng Anh Quốc tế tính đến thời điểm hết hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi còn hạn 2 năm. Chứng chỉ tiếng Anh IELTS học thuật (IELTS Academic) tối thiểu từ 4.5 điểm trở lên, TOEFL ITP tối thiểu từ 460 điểm trở lên, TOEFL iBT tối thiểu từ 45 điểm trở lên được tính từ cao đến thấp. Lưu ý, các thí sinh chưa nộp Giấy chứng nhận đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi hoặc chứng chỉ ngoại ngữ, vui lòng gửi về phòng Đào tạo trong thời gian từ ngày 03 - 07/6/2024.
 “Nhà trường đổi mới phương thức tuyển sinh để đảm bảo tính công bằng, khách quan, hiệu quả, chất lượng, lựa chọn được những thí sinh xứng đáng nhất, đồng thời giảm áp lực cho thí sinh và phụ huynh” - PGS.TS Đặng Thị Thu Hương nhấn mạnh.
Ban đề thi bao gồm những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, đề thi có tính phân hoá cao nhằm lựa chọn những thí sinh xuất sắc.
Hồ hởi bước ra từ phòng thi, em Nguyễn Phương Giang - học sinh trường THCS Đoàn Thị Điểm, Hà Nội cho biết, đề thi môn Văn năm nay khá mới lạ, mang lại sự hứng thú cho thí sinh. Phương Giang chia sẻ, em lựa chọn thi tuyển vào Trường THPT chuyên KHXH&NV do đây là môi trường học tập năng động, mang lại cho học sinh nhiều hoạt động hữu ích. Ngoài ra, nhà trường còn có nhiều chính sách học bổng và hỗ trợ để học sinh phát huy năng lực cá nhân.
Thí sinh Nguyễn Phương Giang (học sinh trường THCS Đoàn Thị Điểm, Hà Nội) bày tỏ mong muốn được trở thành học sinh của Trường THPT chuyên KHXH&NV
Kết quả thi tuyển vào lớp 10 Trường THPT chuyên KHXH&NV dự kiến được công bố trước ngày 28/6/2024 trên website của nhà trường tại địa chỉ: https://ussh.vnu.edu.vn/ và http://tuyensinh.ussh.edu.vn
Công tác tổ chức thi an toàn, kỷ cương, công bằng
Trường ĐH KHXH&NV đã có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi tuyển vào trường THPT chuyên, đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, công bằng, khách quan, an toàn cho thí sinh. Hơn 230 cán bộ, giảng viên và các em sinh viên, học sinh tình nguyện đã được huy động tham gia vào khâu tổ chức của cuộc thi.
Ngay từ cổng vào khu vực thi, nhà trường đã bố trí sinh viên và học sinh tình nguyện tham gia phân luồng xe và hướng dẫn, động viên thí sinh, phụ huynh. Hệ thống bảng chỉ dẫn, phòng thi, phòng hội đồng và phòng chờ cho phụ huynh đã được bố trí chu đáo, an toàn, thuận lợi cho công tác tổ chức thi.
Từ 6h sáng, lực lượng tình nguyện viên tham gia phân luồng xe, hướng dẫn thí sinh và phụ huynh
Các thí sinh được các tình nguyện viên hướng dẫn chi tiết quy chế thi trước khi vào khu vực thi
 
Hệ thống bảng biểu, sơ đồ hướng dẫn được bố trí để thí sinh và phụ huynh thuận tiện tra cứu
Nhà trường đã chuẩn bị các phòng chờ có điều hoà mát mẻ dành cho phụ huynh đưa con tham gia kỳ thi vào trường THPT chuyên KHXHNV
 
 
Tâm thế thoải mái, tự tin của thí sinh và phụ huynh trước giờ thi…
 
… và những nụ cười rạng rỡ sau khi các em hoàn thành bài thi
Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn (thuộc Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội) là đơn vị đào tạo với mục tiêu phát hiện, lựa chọn, những học sinh có năng khiếu, khả năng và đam mê đặc biệt đối với môn chuyên trong lĩnh vực Khoa học Xã hội và Nhân văn; tạo điều kiện để học sinh phát triển năng lực nghiên cứu, sáng tạo và khám phá trong lĩnh vực văn học, lịch sử, địa lý cũng như trong các lĩnh vực liên quan.
Nhà trường luôn luôn tạo cơ hội và môi trường học tập đặc biệt cho những học sinh xuất sắc; phát triển kỹ năng tư duy sâu rộng và khả năng giải quyết vấn đề của người học thông qua các mô hình học tập và thách thức cao. Đây cũng là môi trường đào tạo và phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao cho phát triển quốc gia.
Tìm hiểu thông tin về Trường THPT Chuyên KHXH&NV tại website: https://hssh.ussh.vnu.edu.vn/

-------------------------------------------------------
LIÊN HỆ:
Phòng Đào tạo
Phòng 105, Nhà E, Trường Đại học KHXH&NV, 336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 0862.155.299/0243.858.3957
Email: tuyensinh@ussh.edu.vn
Website: http://tuyensinh.ussh.edu.vn
Trường THPT Chuyên KHXH&NV
Phòng 109, Nhà A, Trường Đại học KHXH&NV, 336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024.35635496
Email: chuyenkhxhnv@ussh.edu.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/chuyenkhxhnv.ussh

Tin bài liên quan:
Điểm mới trong tuyển sinh lớp 10 năm 2024 của Trường THPT Chuyên KHXH&NV
Thông báo kết quả thi tuyển sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn năm 2023

Tác giả: Thuỳ Dung - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây