Tin tức

VNU-USSH dành tặng 100 suất học bổng toàn phần tới các chiến sĩ hải quân

Thứ bảy - 15/06/2024 06:16
Đây là thông tin được trao đổi tại buổi làm việc giữa lãnh đạo Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN (VNU-USSH) và Quân chủng Hải Quân Việt Nam sáng nay 15/6/2024.
Tham dự buổi làm việc có sự hiện diện của Thiếu tướng Hoàng Hồng Hà - Chuẩn Đô đốc, Phó Tư lệnh Quân chủng hải quân Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo của Quân chủng Hải Quân.
Về phía Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN có sự tham dự của GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS Bùi Thành Nam - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Trưởng phòng Đào tạo cùng lãnh đạo các phòng chức năng.
GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN bày tỏ lòng tri ân của nhà trường khi dành tặng các suất học bổng tới lực lượng Hải quân Quân đội Nhân dân Việt Nam 
Tại buổi làm việc, GS.TS Hoàng Anh Tuấn bày tỏ, với 80 năm truyền thống, Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN là đơn vị hàng đầu trong nghiên cứu, đào tạo ở lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn. Cơ cấu các ngành đào tạo của nhà trường hoàn thiện với 92 ngành học bậc cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ.
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn chia sẻ chủ trương của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN thực hiện trách nhiệm quốc gia, trao tặng học bổng cho các chiến sĩ Hải quân hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc gia, khi trở về được học tập, trau dồi tri thức để phục vụ cho sự nghiệp bảo vệ tổ quốc.
Theo đó, Trường ĐH KHXH&NV sẽ trao tặng 100 suất học bổng toàn phần dành cho chiến sĩ hải quân hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự, thi đỗ vào các ngành học (cả hệ chính quy và hệ vừa làm vừa học) của Trường ĐH KHXH&NV từ năm 2025.
Ngoài ra, khi trở thành sinh viên của VNU-USSH, các em sẽ có cơ hội được hưởng nhiều chính sách hỗ trợ dành cho sinh viên của nhà trường, như học bổng khuyến khích học tập, học bổng Thu hút tài năng dành cho sinh viên 09 ngành học cơ bản, học bổng ngoài ngân sách đến từ các tổ chức, doanh nghiệp...
Thiếu tướng Hoàng Hồng Hà - Chuẩn Đô đốc, Phó Tư lệnh Quân chủng hải quân Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc
Cảm kích trước những tình cảm của Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN, Thiếu tướng Hoàng Hồng Hà cho rằng, nguồn học bổng của nhà trường sẽ là động lực to lớn để các chiến sĩ hải quân tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc, mở rộng cơ hội phát triển năng lực, đạo đức và cơ hội nghề nghiệp sau khi hoàn thành nghĩa vụ, thể hiện chính sách quan tâm, đãi ngộ của Đảng, Nhà nước nói chung và Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường ĐH KHXH&NV nói riêng đối với lực lượng hải quân.
Thiếu tướng Hoàng Hồng Hà nhấn mạnh, đây là chương trình trao học bổng được triển khai đầu tiên tại VNU-USSH cũng như Quân chủng Hải quân, có tính khai mở cho các hoạt động hợp tác tiếp theo giữa hai đơn vị.
Dự kiến hai bên sẽ sớm ký kết biên bản hợp tác để hiện thực hóa chủ trương nêu trên.
PGS.TS Bùi Thành Nam - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Trưởng phòng Đào tạo trao đổi các vấn đề trong phối hợp tuyển sinh để lựa chọn những chiến sĩ hải quân có năng lực, đam mê học tập và nghiên cứu tham gia các chương trình đào tạo tại Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN
 
Đại diện lãnh đạo Tư lệnh Quân chủng hải quân Việt Nam trao đổi tại buổi làm việc
GS.TS Hoàng Anh Tuấn trao tặng món quà lưu niệm tới Thiếu tướng Hoàng Hồng Hà

Tác giả: Thuỳ Dung - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây