USSH Job Fair 2023: Kết nối hiệu quả giữa Nhà trường - Sinh viên - Doanh nghiệp

Thứ ba - 28/03/2023 11:58
Ngày hội việc làm và Kết nối nhà tuyển dụng Job Fair 2023 với 29 gian trưng bày và phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp, khai trương Cổng thông tin việc làm trực tuyến dành cho sinh viên… đã thu hút hàng ngàn sinh viên tham gia.
Job Fair 2023 được Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN tổ chức vào ngày 26/3 vừa qua là Ngày hội Việc làm và Kết nối Nhà tuyển dụng với quy mô lớn, quy tụ 17 Khoa/Viện/Bộ môn trực thuộc, gần 100 nhà tuyển dụng là các tổ chức, doanh nghiệp uy tín , thu hút hàng ngàn sinh viên của nhà trường và các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tham dự sự kiện có đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; PGS.TS Nguyễn Hoàng Hải, Phó Giám đốc thường trực ĐHQGHN; GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng, PGS.TS Đặng Thị Thu Hương - Phó Hiệu trưởng, PGS.TS Lại Quốc Khánh - Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên, nhà tuyển dụng.
 

USSH chú trọng đào tạo hướng nghiệp, trang bị kiến thức chuyên sâu, kỹ năng đa dạng cho sinh viên
GS.TS Hoàng Anh Tuấn cho biết, trong nhiều năm qua, nhà trường luôn cam kết chất lượng đào tạo nhân lực chất lượng cao, kỹ năng mạnh, hội nhập sâu và lập nghiệp vững vàng.  
GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn chia sẻ tâm huyết của nhà trường trong hoạt động đào tạo và hướng nghiệp cho sinh viên
Theo kết quả khảo sát vị trí việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp 12 tháng cho thấy, tỷ lệ sinh viên đi làm ổn định là 92 - 93%; số còn lại là các em tiếp tục học lên hoặc học mở rộng các lĩnh vực mang tính liên ngành. Sinh viên tốt nghiệp ra trường đi làm đều được đánh giá năng động, linh hoạt, có kiến thức chuyên sâu, kỹ năng đa dạng. Nhiều em sau khi tốt nghiệp tham gia làm việc trong lĩnh vực khoa học, hành chính Nhà nước, làm việc ở các tập đoàn, doanh nghiệp tên tuổi, và cũng có không ít sinh viên thành công trong khởi nghiệp, kinh doanh.
 GS. TS Hoàng Anh Tuấn nhắc nhớ đến câu chuyện của những cựu sinh viên USSH, họ ở khắp nơi, thành công trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề, có nhiều nhà lãnh đạo, các CEO lớn ở các tổ chức, doanh nghiệp. Chính sự thành đạt của các cựu sinh viên USSH là những minh chứng cho định hướng đào tạo gắn liền với thực tiễn của nhà trường phù hợp với nhu cầu phát triển của xã hội.
Điều nhà trường mong muốn là sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ tìm kiếm được vị trí công việc tốt nhất, phù hợp nhất, yêu thích nhất, khi đó hoạt động đào tạo của nhà trường mới phát huy hết hiệu quả, đồng thời cơ hội lập nghiệp của sinh viên ngày càng được nâng cao.
Ngày hội Việc làm và Kết nối Nhà tuyển dụng được nhà trường tâm huyết tổ chức trong  bối cảnh chỉ còn hơn một tháng nữa sẽ có khoảng 1.700 sinh viên của nhà trường tốt nghiệp. USSH Job Fair 2023 sẽ tạo cơ hội tốt nhất để các em tiếp cận với các nhà tuyển dụng và các tổ chức, doanh nghiệp có cơ hội trực tiếp tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao của nhà trường.
Phát biểu tại sự kiện, đồng chí Lê Quốc Minh khẳng định: "Hoạt động đào tạo, hướng nghiệp của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN trong nhiều năm qua đã mang lại những giá trị to lớn cho sinh viên. Ngày hôm nay, tại Ngày hội Việc làm và Kết nối Nhà tuyển dụng, các em sinh viên đã được trao nhiều cơ hội tốt, trau dồi thêm nhiều kiến thức và kỹ năng để trang bị cho tương lai". 
Ông Lê Quốc Minh xúc động khi được sống lại không khí tuổi trẻ Nhân văn nhiệt huyết trong các hoạt động của sinh viên, các tiết mục biểu diễn tài năng của các em. Ông Minh cho biết, cách đây vài chục năm, sinh viên có ít kênh thông tin để tìm kiếm việc làm, thì ngày nay, với các hoạt động hướng nghiệp và công nghệ hỗ trợ của nhà trường, các cơ hội việc làm và phát triển năng lực bản thân của sinh viên đã được rộng mở. 
Đồng chí Lê Quốc Minh chia sẻ sự xúc động khi chứng kiến những bước phát triển của nhà trường cũng như sự trưởng thành của sinh viên USSH. 
 
 Các đại biểu tại gian trưng bày của các khoa/viện tại Ngày hội việc làm và Kết nối nhà tuyển dụng USSH 2023
Sinh viên USSH đón đầu cơ hội việc làm và phát triển năng lực cá nhân
Ngày hội Việc làm và Kết nối Nhà tuyển dụng năm 2023 thu hút hàng ngàn sinh viên của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và sinh viên các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội. Hoạt động phỏng vấn tuyển dụng lao động được tổ chức ngay tại các gian hàng của các doanh nghiệp, không chỉ mang đến cho các em sinh viên cơ hội việc làm mà còn là hoạt động trải nghiệm thực tiễn phong phú, trau dồi kỹ năng để sinh viên USSH tự tin sau khi tốt nghiệp.
Talkshow “Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng” với sự tham dự của các CEO, các nhà tuyển dụng chuyên nghiệp với những chia sẻ về yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, kinh nghiệm để sinh viên ứng tuyển thành công… đã trang bị cho sinh viên kỹ năng cần thiết để bước vào thị trường việc làm khi sở hữu tấm bằng đại học. 
Tọa đàm “Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng” tại USSH Job Fair 2023
Nguyễn Thị Ngọc Huyền - Sinh viên năm thứ 3, Viện đào tạo Báo chí và Truyền thông chia sẻ, Job Fair 2023 là sự kiện lớn nhất, mong chờ nhất của các em sinh viên. Đây là dịp sinh viên được trực tiếp tiếp cận các nhà tuyển dụng, gặp gỡ, giao lưu trực tiếp với các CEO tại doanh nghiệp uy tín; cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp năng lực, kỹ năng được đào tạo… Ngày hội cũng giúp sinh viên “thực chiến” trên thị trường lao động sau này và tự tin chinh phục các nhà tuyển dụng”.
Em Đỗ Thanh Vân - Sinh viên năm thứ nhất Khoa Đông Phương học cho biết: “Tham gia ngày hội, em được trải nghiệm thực tế, cùng các doanh nghiệp chia sẻ môi trường làm việc và cơ hội, thách thức đối với sinh viên trong sự đòi hỏi ngày càng khắt khe của thị trường lao động. Trải nghiệm để định hướng ngành nghề, phát triển kỹ năng mới trong thời đại công nghiệp 4.0 vẫn là điều sinh viên chúng em luôn lo lắng nhất. USSH Job Fair 2023 đã tạo điều kiện cho sinh viên trau dồi và phát triển kỹ năng cần thiết để tự tin chinh phục thị trường lao động".
Hàng trăm nhà tuyển dụng tìm kiếm ứng viên từ trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn
Với quy mô 29 gian hàng, USSH Job Fair là không gian trưng bày các sản phẩm đào tạo và nghiên cứu khoa học của nhà trường và các tổ chức, doanh nghiệp, mở ra gần 1.000 vị trí việc làm cho sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đến từ gần 100 đơn vị tuyển dụng. Sân chơi USSH Job Fair chính là nơi để các nhà tuyển dụng tìm kiếm các ứng viên sáng giá là sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cho các vị trí việc làm với mức thu nhập hấp dẫn.
Ông Trương Tiến Tuấn - Giám đốc Trung tâm dịch vụ lưu trữ, Hội doanh nghiệp lưu trữ Việt Nam cho biết, tại Ngày hội Việc làm của USSH, doanh nghiệp đã sàng lọc và mong muốn sẽ tuyển dụng luôn các sinh viên xuất sắc vào các vị trí công việc tốt của doanh nghiệp”.
Đặc biệt, Cổng thông tin việc làm trực tuyến Oko-USSH của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã chính thức được khai trương tại sự kiện. Đây là sản phẩm công nghệ với hợp tác giữa Nhà trường và Công ty cổ Phần JobOKO toàn cầu, là nền tảng công nghệ có định vị tốt trên thị trường, thu hút nhiều nhà tuyển dụng và người tìm việc. Oko-USSH được thiết kế với kiến trúc linh hoạt và tập trung phát triển công nghệ lõi về Search Engine dành riêng cho mảng tuyển dụng, kết nối đúng người, đúng việc, rút ngắn thời gian tìm kiếm thông tin việc làm và tham gia tuyển dụng của sinh viên USSH. Tại đây, sinh viên còn được cung cấp bộ công cụ tạo, quản lý CV và ứng tuyển trực tuyến, gợi ý việc làm phù hợp hoàn toàn miễn phí, tăng tỷ lệ thành công khi tìm việc với các mẫu CV đẹp dùng cho từng ngành nghề khác nhau.
 
 
Đồng chí Lê Quốc Minh, PGS.TS Nguyễn Hoàng Hải, GS.TS Hoàng Anh Tuấn, PGS.TS Đặng Thị Thu Hương, ông Phạm Tuấn Anh, bà Trịnh Phương Thảo bấm nút khai trương Cổng thông tin việc làm dành cho sinh viên USSH
 
Giao diện thân thiện của Cổng thông tin việc làm trực tuyến Oko-USSH dành cho sinh viên USSH
Ngày hội Việc làm và Kết nối Nhà tuyển dụng đã khép lại, mang tới nhiều giá trị cho sinh viên cũng như các nhà tuyển dụng. USSH Job Fair đã thực sự trở thành không gian kết nối hiệu quả giữa Nhà trường - Sinh viên - Doanh nghiệp.

Báo chí đưa tin về sự kiện: 
Báo Nhân dân: Tạo cơ hội tìm kiếm việc làm tốt nhất cho sinh viên ngay tại trường học
Báo Đại biểu Nhân dân: Video Tưng bừng Ngày hội việc làm tại Trường Đại học Khoa học, Xã hội và Nhân văn
Báo Đại biểu Nhân dân: Hàng nghìn sinh viên tại Hà Nội tham dự ngày hội việc làm Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn
Báo Điện tử Tổ quốcTạo cơ hội việc làm và giao lưu phát triển cho sinh viên
Tạp chí điện tử Làng nghề Việt Nam: Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn tổ chức Ngày hội việc làm kết nối nhà tuyển dụng (langngheviet.com.vn)
Tạp chí điện tử Công dân & Khuyến học: Hàng nghìn sinh viên tham dự ngày hội việc làm Trường Đại học (congdankhuyenhoc.vn) 
Dưới đây là một số hình ảnh tại Ngày hội việc làm và Kết nối nhà tuyển dụng USSH Job Fair 2023:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 

Tác giả: Bài: Thùy Dung; Ảnh: Hạnh Quỳnh - Thùy Dung - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây