Ký hợp tác với Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Bình về nghiên cứu và đào tạo trong lĩnh vực Du lịch

Chủ nhật - 29/12/2019 03:14
Ngày 25/12/2019 nhận lời mời của UBND tỉnh Thái Bình, PGS.TS Trần Thị Minh Hòa - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV đã tham dự hội thảo khoa học về xây dựng mô hình sản xuất muối hữu cơ theo phương pháp truyền thống tại Thụy Hải - Thái Thụy kết hợp du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng.
Ký hợp tác với Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Bình về nghiên cứu và đào tạo trong lĩnh vực Du lịch
Ký hợp tác với Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Bình về nghiên cứu và đào tạo trong lĩnh vực Du lịch

Tại hội thảo, các nhà khoa học đã trao đổi về vai trò của muối đối với sức khỏe của con người; những đóng góp của ngành muối vào phát triển kinh tế và những bài học của nước ngoài trong sản xuất và kinh doanh muối. Ngoài ra, những chia sẻ của lãnh đạo các ban ngành và các doanh nghiệp du lịch cũng mang lại nhận định mới mẻ về du lịch sức khỏe dựa trên sản phẩm muối hữu cơ của tỉnh Thái Bình. 


Tại hội thảo, PGS.TS Trần Thị Minh Hòa đã trình bày tham luận về “Phát triển du lịch sức khỏe - Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam”. Tham luận phân tích những mô hình du lịch sức khỏe trên thế giới, qua đó đưa ra những bài học và gợi ý cho Việt Nam trong quá trình định hướng phát triển du lịch sức khỏe, đặc biệt là chỉ ra những điều kiện cần và đủ để phát triển loại hình du lịch này ở Thái Bình. 
Trong khuôn khổ phiên thảo luận của Hội thảo, PGS.TS Trần Thị Minh Hòa cũng được mời phát biểu chia sẻ, đóng góp ý kiến về phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng dựa trên sản phẩm muối hữu cơ của tỉnh Thái Bình. PGS.TS Trần Thị Minh Hòa đã chỉ ra các điểm mà tỉnh Thái Bình cần lưu ý về: Cơ sở vật chất hạ tầng phục vụ cho du lịch, đặc biệt là phục vụ cho du lịch sức khỏe; Xây dựng sản phẩm đặc trưng cho du lịch sức khỏe với sản phẩm lõi là thăm quan, trải nghiệm quá trình canh tác muối; Chú trọng đào tạo nguồn nhân lực du lịch có chất lượng cao; Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá để định vị hình ảnh điểm đến; Xây dựng liên kết với các doanh nghiệp lữ hành nhằm thúc đẩy quá trình thực hiện sản phẩm, dịch vụ du lịch sức khỏe; Xây dựng và ban hành hành lang pháp lý cho doanh nghiệp đầu tư cho loại hình sản phẩm này. 


Cũng tại Hội thảo, PGS.TS Trần Thị Minh Hòa đã ký biên bản hợp tác chính thức giữa Trường ĐHKHXH&NV với Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Bình, qua đó thiết lập quan hệ hợp tác giữa Nhà trường và tỉnh Thái Bình về: liên kết nghiên cứu, đào tạo nguồn nhân lực du lịch cho đội ngũ nhân sự du lịch của tỉnh; công tác thực tập, thực hành nghề Du lịch; tổ chức hội thảo, tọa đàm nghiên cứu về các lĩnh vực liên quan. Hoạt động này không chỉ giúp nâng cao uy tín của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN trong lĩnh vực đào tạo Du lịch trên cả nước mà còn mang lại cho tỉnh Thái Bình cơ hội đào tạo đội ngũ nhân sự du lịch một cách bài bản, có hệ thống và chất lượng cao. 

Tác giả: Thanh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây