Tiếp và làm việc với đoàn công tác của Học viện Hồ Tương Tư, ĐH Dân tộc Quảng Tây (Trung Quốc)

Thứ hai - 23/12/2019 04:39
Ngày 23/12/2019, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Phòng Hợp tác và Phát triển, Khoa Ngôn ngữ học đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Học viện Hồ Tương Tư, ĐH Dân tộc Quảng Tây (Trung Quốc) do TS. Tang Lina (Phó Hiệu trưởng) nhằm thảo luận về những triển vọng hợp tác giữa hai trường.
Tiếp và làm việc với đoàn công tác của Học viện Hồ Tương Tư, ĐH Dân tộc Quảng Tây (Trung Quốc)
Tiếp và làm việc với đoàn công tác của Học viện Hồ Tương Tư, ĐH Dân tộc Quảng Tây (Trung Quốc)

Tại buổi gặp mặt, GS.TS Phạm Quang Minh đã giới thiệu về thế mạnh nghiên cứu Trung Quốc của Nhà trường. Nhà trường có Bộ môn Trung Quốc học (Khoa Đông phương học) Trung tâm Nghiên cứu Trung Quốc, là những đơn vị có các giảng viên và nghiên cứu viên chuyên sâu, giàu kinh nghiệm về Trung Quốc. Hàng năm, Nhà trường đón khoảng 500-600 sinh viên Trung Quốc đến học tập và thực tập. Hiệu trưởng hy vọng Nhà trường và Học viện Hồ Tương Tư có thể thúc đẩy các hợp tác thiết thực trong tương lai.

TS. Tang Lina bày tỏ niềm vui khi tới thăm và làm việc với Trường ĐHKHXH&NV. Bà đánh giá cao mối quan hệ hợp tác trong thời gian qua giữa hai bên. Trong thời gian tới, Học viện Hồ Tương Tư mong muốn tăng cường hơn nữa các hoạt động hợp tác như  trao đổi cán bộ, giảng viên; thực hiện các nghiên cứu khoa học chung. Ngoài ra, bà mời đại diện Nhà trường tham dự lễ khánh thành Trung tâm Nghiên cứu Đông Nam Á trong tháng 1 năm 2020. 

GS.TS Phạm Quang Minh chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác Học viện Hồ Tương Tư

Đại học Dân tộc Quảng Tây với tiền thân là Học viện Dân tộc Quảng Tây được thành lập vào năm 1952.  Đây là một trong hai trường ở Quảng Tây đào tạo thi chứng chỉ tiếng Hán, và là một trong những nơi có học bổng giao lưu giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc. Một số ngành đào tạo thuộc KHXH&NV của Đại học Quảng Tây là văn hóa ngôn ngữ Trung Quốc; văn hóa ngôn ngữ nước ngoài, tiếng Thái, tiếng Việt, tiếng Anh, Lào, Chính trị và hành chính học; pháp luật.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây