Lãnh đạo trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tiếp đại diện của Đại học Aix-Marseille (Cộng hòa Pháp)

Thứ hai - 10/10/2022 05:40
Ngày 7/10 vừa qua, Ban Giám hiệu trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHKHXH&NV), Đại học Quốc gia Hà Nội đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại học Aix-Marseille (Cộng hòa Pháp).
Tham dự buổi tiếp có PGS.TS Đào Thanh Trường (Phó Hiệu trưởng) và đại diện lãnh đạo phòng Hợp tác và Phát triển, Khoa Đông phương học, Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng. Về phía trường Đại học Aix-Marseille (Cộng hòa Pháp) có GS. Jean-François Marchi (Phó Giám đốc), bà Laure Gourdin (Điều phối viên quốc tế về hợp tác với châu Á), bà Ciara Hailloux (Trưởng văn phòng quốc tế).
MG 3127
Tại buổi làm việc, PGS.TS Đào Thanh Trường giới thiệu về những thế mạnh về nghiên cứu khoa học, sưu tầm, dịch thuật, quản trị nguồn tư liệu của Trường ĐHKHXH&NV. Bên cạnh đó nhà trường có các ngành đào tạo từ bậc Cử nhân, Thạc sĩ về lưu trữ học, số hóa, quản trị nguồn tư liệu. Vì vậy dư địa hợp tác giữa hai trường là rất lớn. 
GS. Jean-François Marchi cho biết: Đại học Aix- Marseille là một trong trường nghiên cứu, được biết đến là một cơ sở đào tạo đại học thu hút số lượng sinh viên đăng kí cao nhất nước Pháp. Năm 2014, trường ĐHKHXH&NV và Đại học Aix- Marseille đã kí Hiệp định khung. Từ đó đến nay, hai trường đã kí kết nhiều thỏa thuận hợp tác và các hoạt động triển khai rất hiệu quả: trao đổi giảng viên, sinh viên; tổ chức hội thảo;...
MG 3130
Các đại biểu Đoàn công tác của Đại học Aix- Marseille: GS. Jean-François Marchi, bà Laure Gourdin và Ciara Hailloux
Các đại diện lãnh đạo các Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng, Đông phương học đã đề xuất một số nội dung hợp tác cụ thế giữa hai trường: triển khai chương trình đào tạo Thạc sĩ Lưu trữ học và số hoá; tổ chức chuyến đi thực tế cho các cán bộ của các cơ quan lưu trữ tại Việt Nam sang tham quan tại Thư viện Hải ngoại tại Marseille; đồng tổ chức các hội thảo quốc tế; triển khai các dự án nghiên cứu để cùng công bố, xuất bản.
TS Phạm Hoàng Hưng (Trưởng phòng Hợp tác và Phát triển) chia sẻ thông tin về chương trình Summer Course do Trường ĐHKHXH&NV tổ chức sẽ triển khai từ hè năm 2023 dành cho các sinh viên, học viên quốc tế có thể tìm hiểu về văn hóa, ngôn ngữ, lịch sử Việt Nam.
Đại diện của Đại học Aix- Marseille hoan nghênh và nhất trí với các đề xuất của trường ĐHKHXH&NV, đồng thời cam kết sẽ nghiên cứu và gửi các kế hoạch hợp tác cụ thể trong thời gian sớm nhất. Về chương trình Summer Course, Đại học Aix- Marseille sẽ cử các học viên đang học tại Việt Nam tham gia để vừa nâng cao vốn hiểu biết tiếng Việt vừa có thể tìm hiểu về truyền thống văn hóa, lịch sử của Việt Nam. 
IMG 3146
 
IMG 3143
 
IMG 3141
PGS.TS Đào Thanh Trường gửi món quà lưu niệm tới các đại biểu trong Đoàn công tác của Đại học Aix- Marseille
 
IMG 3149
Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm

Tác giả: Hạnh Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây