Tiếp và trao đổi về thoả thuận hợp tác với đại diện của Đại học Turin (Italy)

Thứ tư - 14/12/2022 21:56
Ngày 14/12 vừa qua, PGS.TS Đào Thanh Trường (Phó Hiệu trưởng trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN), đã chủ trì buổi tiếp đón TS. Silvia Barbotto (đại diện của Trường Đại học Turin, Italy).
IMG 6969
Cùng tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo Khoa Nhân học, phòng Hợp tác và Phát triển và PGS.TS Đinh Hồng Hải (giảng viên Khoa Nhân học)
Phát biểu tại buổi tiếp Phó Hiệu trưởng Đào Thanh Trường đã giới thiệu những thế mạnh về đào tạo, nghiên cứu khoa học của trường ĐHKHXH&NV và lĩnh vực hai bên có thể hợp tác. Mở rộng quan hệ hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học quốc tế là một trong những chiến lược Nhà trường đặc biệt quan tâm. Hiện nay, trường ĐHKHXH&NV đã có quan hệ hợp tác với gần 300 tổ chức giáo dục tại các quốc gia trên thế giới. Trong buổi gặp gỡ hôm nay, hai bên sẽ trao đổi những vấn đề chính để đi đến kí kết Biên bản ghi nhớ làm tiền đề cho những hợp tác hiệu quả sau này.
IMG 6973
TS. Silvia Barbotto và PGS.TS Đào Thanh Trường trao đổi về những nội dung hai bên có thể hợp tác
TS. Silvia Barbotto đánh giá cao vị thế của trường ĐHKHXH&NV trong hệ thống giáo dục đại học của Việt Nam và tin tưởng rằng bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác sẽ là tiền đề thúc đẩy những hợp tác hiệu quả trong nghiên cứu khoa học và phát triển nguồn nhân lực của cả hai trường đại học.
Đại diện hai bên đã trao đổi về nguyên tắc cũng như những nội dung hợp tác cụ thể:
- Tổ chức các dự án nghiên cứu và sáng kiến cùng quan tâm;
- Trao đổi giáo viên, nghiên cứu viên, nghiên cứu sinh, nghiên cứu sinh, sinh viên, nhân viên hành chính và kỹ thuật di chuyển;
- Chia sẻ việc sử dụng chung các phòng thí nghiệm, cơ sở hạ tầng, thư viện,...;
- Cử cán bộ tham gia chung các cuộc họp, hội nghị, hội thảo chuyên đề;
- Chia sẻ thông tin, công bố khoa học và các công cụ khoa học, giáo khoa khác cùng quan tâm;
- Phổ biến kết quả khoa học thu được từ hợp tác.
Kết luận tại buổi tiếp, Phó Hiệu trưởng Đào Thanh Trường cảm ơn Đại học Turin đã tin tưởng lựa chọn trường ĐHKHXH&NV là đối tác tin cậy nhằm đẩy mạnh hoạt động hợp tác về đào tạo, nghiên cứu khoa học. Sau buổi gặp gỡ hôm nay, hai bên sẽ sớm hoàn thiện nội dung cụ thể và tiến hành kí kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trên cơ sở những nội dung đã trao đổi, thống nhất.
IMG 6987
Các đại biểu tham dự buổi làm việc trao quà và chụp ảnh kỉ niệm

Tác giả: Hạnh Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây