Tăng cường hợp tác sâu – rộng giữa Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn và Tạp chí Cộng sản

Chủ nhật - 27/11/2022 07:38
Thăm và chúc mừng cán bộ Nhà trường nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022), PGS. TS Đoàn Minh Huấn (Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Biên tập, Bí thư Đảng ủy Tạp chí Cộng sản) đã chia sẻ một số quan điểm về việc tăng cường hoạt động hợp tác chuyên môn giữa hai đơn vị.
TBT tặng hoa
PGS.TS. Đoàn Minh Huấn (Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản) tặng hoa và chúc mừng GS.TS. Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN)
 
Trao đổi với lãnh đạo nhà trường và các thầy - cô giáo, Đồng chí Đoàn Minh Huấn cho biết, bên cạnh việc đăng tải những bài viết chuyên luận lý luận chính trị về các lĩnh vực xây dựng Đảng, kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại..., Tạp chí Cộng sản luôn sát cánh với ngành giáo dục, với các thầy, cô giáo, thể hiện qua việc tuyên truyền những chủ trương lớn của Đảng về giáo dục - đào tạo, các phong trào thi đua tiêu biểu, các mô hình sáng tạo trong sự nghiệp trồng người. Đồng thời, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản có những chương trình phối hợp công tác hiệu quả, thiết thực với các đơn vị trong công tác tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận, nghiên cứu khoa học, tổ chức hội thảo, tọa đàm..., qua đó giúp Tạp chí Cộng sản và các đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.
Đồng chí Đoàn Minh Huấn đánh giá cao những đóng góp của Nhà trường trong hoạt động đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, triển khai các chương trình nghiên cứu trọng điểm và thực hiện các hoạt động chuyên môn thiết thực góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Đồng chí Tổng Biên tập mong muốn tiếp tục nhận sự phối hợp chặt chẽ của Ban Giám hiệu cũng như đội ngũ chuyên gia – nhà khoa học của Nhà trường trong công tác nghiên cứu, tuyên truyền, hướng dẫn lý luận chính trị, nghiên cứu khoa học, bồi dưỡng, đào tạo cán bộ.
Tiếp TC Cộng sản
Đồng chí Đoàn Minh Huấn đánh giá cao những đóng góp của Nhà trường trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, góp phần phát triển kinh tế-xã hội 
Trong khuôn khổ buổi làm việc, PGS.TS. Đoàn Minh Huấn đã giới thiệu tới lãnh đạo nhà trường các sản phẩm báo chí của Tạp chí Cộng sản. Trong những năm qua, Tạp chí Cộng sản không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng nội dung, hình thức, ngày càng gia tăng hàm lượng lý luận và giá trị khoa học trong các sản phẩm báo chí. Trong đó, “Tạp chí Cộng sản - Chuyên đề” là một ấn phẩm mới, mang tính đặc thù của Tạp chí Cộng sản, có hàm lượng khoa học, lý luận chính trị cao; trực tiếp phục vụ độc giả là các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, các đồng chí ủy viên ban chấp hành đảng bộ cấp tỉnh trở lên. Nội dung của từng số Tạp chí Cộng sản - Chuyên đề luận giải chuyên sâu về một số vấn đề lý luận chính trị mới, đang đặt ra bức thiết, nhất là đón đầu những vấn đề thuộc nội dung chương trình làm việc toàn khóa của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nhằm góp phần cung cấp luận cứ khoa học, lý luận - thực tiễn cho Trung ương Đảng, các đảng bộ cấp tỉnh xây dựng, tổ chức thực hiện những chủ trương, chính sách lớn của Đảng.
Để Tạp chí Cộng sản tiếp tục kế thừa, đổi mới và phát triển mạnh mẽ, với những sản phẩm báo chí chất lượng, đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ mới, Đồng chí Đoàn Minh Huấn mong muốn, trong thời gian tới, sẽ nhận được sự góp ý và cộng tác, tham gia sâu hơn của đội ngũ chuyên gia – nhà khoa học của Nhà trường.
Thay mặt Ban Lãnh đạo và toàn thể cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên của Nhà trường, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn cảm ơn những tình cảm tốt đẹp, sự quan tâm của lãnh đạo Tạp chí Cộng sản dành cho trường ĐHKHXH&NV trong thời gian qua cũng như gợi ý về định hướng hợp tác trọng tâm trong thời gian tới. Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ trước những nỗ lực, sự nhạy bén và đổi mới của Tạp chí Cộng sản - với vai trò là tạp chí lý luận chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng - trong việc không ngừng nâng cao chất lượng toàn diện trên các mặt công tác chuyên môn, nhất là nhiệm vụ truyền bá, hướng dẫn lý luận chính trị. Các sản phẩm báo chí của Tạp chí Cộng sản luôn là nguồn tài liệu nghiên cứu, học tập rất quan trọng, bổ ích đối với đông đảo cán bộ, giảng viên, học viên của Nhà trường. 
Trao logo

Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn trao tặng PGS.TS Đoàn Minh Huấn logo biểu trưng của trường ĐHKHXH&NV

Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn cũng bày tỏ cam kết, trong thời gian tới, đội ngũ chuyên gia - nhà khoa học của Nhà trường sẽ cố gắng hơn nữa để có thể tham gia sâu – rộng hơn vào các chương trình khoa học và công bố kết quả nghiên cứu trên các ấn phẩm, đặc biệt là các số chuyên đề của Tạp chí Cộng sản, góp phần vào thành công chung của các hoạt động tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận, nghiên cứu khoa học, công tác giáo dục và đào tạo.

Nguồn tham khảo: https://www.tapchicongsan.org.vn/web/guest/hoat-ong-cua-lanh-ao-ang-nha-nuoc/-/2018/826333/bo-bien-tap-tap-chi-cong-san-chuc-mung-ban-lanh-dao,-can-bo,-giang-vien-mot-so-truong,-hoc-vien-nhan-ngay-nha-giao-viet-nam-20-11%C2%A0.aspx


 

Tác giả: Thùy Linh - Hạnh Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây