Tin tức

Chúc mừng ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6

Thứ năm - 20/06/2024 21:43
Những ngày tháng 6, với giới báo chí Việt Nam, luôn là những ngày đặc biệt ý nghĩa, bởi cách đây 99 năm, ngày 21/6/1925, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc xuất bản số báo Thanh Niên đầu tiên, đặt nền móng khai sinh nền báo chí cách mạng Việt Nam.
Xin trích dẫn lời của đồng chí Lê Quốc Minh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam trong Thư chúc mừng cán bộ, hội viên, những người làm báo cả nước để nhắc nhớ về đóng góp của các thế hệ người làm báo cũng như những người tham gia công tác đào tạo báo chí - truyền thông trong sự nghiệp bảo vệ và phát triển đất nước:
“Nhớ về cội nguồn cũng chính là lúc mỗi người làm báo chúng ta cảm nhận rõ hơn vinh dự cũng như trách nhiệm “phụng sự nhân dân, phụng sự cách mạng” của mình.
99 năm qua, những người làm báo Việt Nam đã làm tốt trách nhiệm ấy, luôn đồng hành cùng đất nước, dân tộc. Trong những năm tháng chiến tranh, hàng nghìn lượt cán bộ, phóng viên báo chí đã sát cánh cùng bộ đội, dân công chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên các mặt trận. Hàng trăm nhà báo - liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng nước nhà. Bước sang thời kỳ hoà bình, đổi mới và hội nhập, các cơ quan báo chí đã thực hiện tốt vai trò là cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp, là diễn đàn của nhân dân, giữ vững định hướng chính trị, góp phần củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ”.

Với truyền thống gần 80 năm, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN là đơn vị đào tạo và nghiên cứu hàng đầu trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn ở Việt Nam. Trong đó, đào tạo và nghiên cứu về báo chí, truyền thông là một trong những thế mạnh của nhà trường, góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ cao; nghiên cứu, sáng tạo và truyền bá tri thức về báo chí - truyền thông, phục vụ sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế.
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN tự hào khi có nhiều thế hệ thầy/cô giáo giỏi chuyên môn, giàu tâm huyết trong đào tạo, nghiên cứu ở lĩnh vực báo chí, truyền thông; nhiều thế hệ cựu sinh viên đang là những nhà quản lý tại các cơ quan thông tấn trong nước và quốc tế, những nhà báo xuất sắc và nhiệt huyết; những thế hệ sinh viên báo chí tài năng và đam mê. Chính các thầy cô, anh/chị đã góp phần làm nên bản sắc “báo chí Nhân văn Hà Nội”, góp phần to lớn trong việc xây nền đắp móng, làm dày thêm truyền thống quý báu của nhà trường.
Nhân kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6, thay mặt Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN, GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường gửi đến các thế hệ thầy/cô giáo đã và đang hàng ngày trao truyền tri thức tới những thế hệ sinh viên ngành Báo chí; các thế hệ nhà báo, phóng viên, biên tập viên; những người hoạt động trong lĩnh vực báo chí, truyền thông, xuất bản lời kính chúc sức khỏe, thành công, hạnh phúc, và đặc biệt là luôn giữ được ngọn lửa nhiệt huyết với nghề báo.
Xin gửi lời trân trọng cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí, các đối tác truyền thông, các anh/chị cựu sinh viên hoạt động trong lĩnh vực báo chí - truyền thông đã và đang đồng hành, sát cánh ủng hộ, hỗ trợ Nhà trường trong suốt chiều dài 80 năm hình thành và phát triển.
Một lần nữa, xin chúc mừng và trân trọng cảm ơn!
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây