Hội thảo Khoa học Quốc tế lần thứ 2 về các vấn đề khoa học xã hội và nhân văn

Thứ sáu - 19/01/2024 22:30
Ngày 18/01/2024 vừa qua, trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN tổ chức thành công Hội thảo Khoa học Quốc tế lần thứ 2 về các vấn đề khoa học xã hội và nhân văn.

Hội thảo nhận được sự quan tâm của các giảng viên, nghiên cứu sinh và học viên cao học từ nhiều đơn vị và các trường Đại học tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc.
PGS.TS Đào Thanh Trường khẳng định: Sự đa dạng trong lĩnh vực, chủ đề; sự phong phú trong tiếp cận và phương pháp và chất lượng của các bài viết đã góp phần tạo nên một diễn đàn khoa học nhân văn trẻ đa sắc và chuyên nghiệp. 
 
Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS. Đào Thanh Trường - Phó Hiệu trưởng trường ĐH KHXH&NV chia sẻ tin vui: Trường ĐH KHXH&NV tập trung nguồn lực xây dựng nhà trường thành một trường đại học nghiên cứu, đa ngành. Đội ngũ các nhà khoa học của nhà trường rất đông đảo, các dự án, các đề tài cấp nhà nước và quốc tế trong lĩnh vực khoa học xã hội đều có sự đóng góp của các nhà khoa học VNU-USSH. Trường ĐH KHXH&NV cũng tự hào là đơn vị nghiên cứu, triển khai nhiều chương trình tư vấn chính sách cho chính phủ Việt Nam.

Theo kết quả Times Higher Education công bố ngày 26/10/2023 về xếp hạng theo lĩnh vực World University Ranking by Subjects 2024, lĩnh vực Khoa học xã hội của ĐHQGHN tăng thứ hạng lên top 501 - 600 thế giới. Với vị thế là cơ sở đào tạo và nghiên cứu tiên phong các ngành khoa học xã hội và nhân văn, nhà trường luôn dành sự quan tâm đặc biệt trong việc hỗ trợ nghiên cứu sinh nâng cao trình độ học thuật và hỗ trợ xuất bản quốc tế.
 
 
 
 

Hội thảo khoa học quốc tế về “Các vấn đề khoa học xã hội và nhân văn” là một diễn đàn học thuật để cán bộ trẻ và nghiên cứu sinh công bố, trao đổi những kết quả nghiên cứu mới liên quan đến luận văn, luận án của người học. Đồng thời, hội thảo hỗ trợ cho nghiên cứu sinh và cán bộ trẻ tăng cường năng lực công bố quốc tế trước yêu cầu về chuẩn quốc tế được áp dụng trong các hoạt động khoa học của các tổ chức trong và ngoài nước. 
  PGS.TS. Jamie Gillen - Trường ĐH Auckland, New Zealand và GS.TS. Nguyễn Tuấn Anh - Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN chủ trì hội thảo khoa học.

Hội thảo có tổng cộng 88 tác giả/nhóm tác giả đăng ký và 73 bài viết được lựa chọn (tăng hơn so với hội thảo lần thứ 1 là 68 bài). 
Các chủ đề được nghiên cứu có tính đa dạng, bao quát nhiều lĩnh vực. Trong đó, các báo cáo tập trung vào các chủ đề liên quan đến các vấn đề lý luận và thực tiễn về khoa học xã hội và nhân văn (lịch sử, triết học, tôn giáo, giáo dục, văn hóa, ngôn ngữ, truyền thông, xã hội học, tâm lý học, chính trị...) trong phát triển bền vững tại Việt Nam và các quốc gia khác; các vấn đề chính sách, về phát triển khoa học xã hội và nhân văn trong phát triển bền vững. 
Một số hình ảnh tại hội thảo
ThS.Phùng Thị Thảo - Chuyên ngành Ấn Độ học, Khoa Đông Phương học, Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN (India in Bimstec: factors, its role and challenges) 
ThS. Nguyễn Thị Quỳnh Nga - Khoa Chính trị và Báo chí, Trường Đại học Vinh (Taste of the Vietnamese multi-platform television audiences via discourse on woman in soap opera) 
ThS. Nguyễn Chiến Thắng - Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG TP.HCM (The composition of the compound material in the Vietnamese compound tombs through material research on compound tombs in the Southern area in the 18th-19th century) 
ThS. Trần Thị Khánh Dung - Trường ĐH Vinh (Barriers from families in the learning process of children with disabilities (a case study of the vocational education center for people with disabilities in Nghe An province) Discussion Coffee Break 
ThS. Đặng Lệ Tuyết Trinh -  Trường ĐH Hùng Vương (Urbanization and sustainable human development in some Vietnamese novels at the beginning of the 21st-century)
Tin bài liên quan:
Hội nghị Tổng kết Công tác Đoàn, Hội - Phong trào thanh niên, sinh viên năm học 2022 - 2023
Chương trình hội thảo quốc tế Trần Đức Thảo - Một số vấn đề triết học và lịch sử
Chương trình đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên 2023: Đổi mới chất lượng đào tạo và nâng cấp cơ sở vật chất

Tác giả: Đại Hữu - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây