Hội nghị Tổng kết Công tác Đoàn, Hội - Phong trào thanh niên, sinh viên năm học 2022 - 2023

Thứ tư - 10/01/2024 23:15
Ngày 07/01/2023 vừa qua, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN đã tổ chức thành công Hội nghị Tổng kết Công tác Đoàn, Hội - Phong trào thanh niên, sinh viên năm học 2022 - 2023, đồng thời tuyên dương sinh viên và tập thể sinh viên đạt danh hiệu 5 Tốt.
 
 

Tham dự buổi lễ, về phía ĐHQGHN có đồng chí Hứa Thanh Hoa - Bí thư Đoàn Thanh niên; đồng chí Tưởng Văn Thuấn - Chủ tịch Hội sinh viên.
Về phía Trường ĐHKHXH&NV có sự tham dự của PGS.TS. Lại Quốc Khánh - Phó Hiệu trưởng nhà trường; đồng chí Tạ Thị Bích Ngọc - Bí thư Đoàn thanh niên; đồng chí Dương Tất Thành - Chủ tịch Hội Sinh viên và gần 200 đại biểu sinh viên là đại diện của các LCĐ-LCH, chủ nhiệm CLB - tổ đội nhóm, tập thể - cá nhân SV5T cấp trường năm học 2022 - 2023. 
 
 
Mở đầu chương trình với những tiết mục văn nghệ sôi động đến từ bạn sinh viên trường ĐHKHXH&NV thể hiện
 
Đồng chí Tạ Thị Bích Ngọc cho biết: Đoàn trường đã được Đoàn ĐHQGHN công nhận danh hiệu đơn vị xuất sắc (HSV trường đã được công nhận đơn vị xuất sắc)

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Tạ Thị Bích Ngọc - Bí thư Đoàn thanh niên Trường ĐH KHXH&NV chia sẻ: Năm học 2022 – 2023 là năm học đầu tiên thực hiện nghị quyết Đại hội Đoàn trường nhiệm kỳ 2022 – 2024 với mục tiêu trọng tâm: “Tiếp tục khẳng định vị trí tiên phong của tổ chức Đoàn trong hệ thống chính trị của Nhà trường, khẳng định vai trò đi đầu trong phong trào Đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội, từng bước phát huy đặc thù chuyên môn khoa học xã hội và nhân văn trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh và thích ứng tốt trước những biến động của đời sống xã hội, đáp ứng nhu cầu của đoàn viên, đóng góp tích cực vào sự phát triển của Nhà trường.” 

Trong nửa đầu năm học 2023 - 2024, nhiều hoạt động được tổ chức thành công, thu hút đông đảo đoàn viên sinh viên tham gia và đem lại giá trị trải nghiệm như: Ngày hội CLB Nhân văn, Hội trại Sắc màu Nhân văn, Đại hội TDTT, Gala văn nghệ Cất cánh, Chuỗi tọa đàm và tập huấn về năng lực số - Digital 2022, Ngày hội trang phục truyền thống Bách hoa Khánh hội, Giải bóng đá Nam, USSH ARTtalent, Tình nguyện bốn mùa, Chuỗi nghiên cứu khoa học Ngọn đuốc xanh, Chuỗi hỗ trợ ôn thi WEBPASS... 

Trong nửa cuối năm học 2023 - 2024, Đoàn trường tiếp tục khẳng định: trường ĐH KHXH&NV sẽ tập trung vào công tác giáo dục chính trị - tư tưởng, rèn luyện nhân cách cho đoàn viên; gắn các hoạt động của đoàn với nhiệm vụ trọng tâm của Nhà trường và Đại học Quốc gia Hà Nội; lấy hoạt động hỗ trợ đoàn viên phát triển toàn diện làm trọng tâm trên cơ sở phát huy vai trò của đội ngũ đoàn viên cán bộ. 
Theo đó, trường ĐH KHXH&NV sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động chi đoàn, đổi mới hoạt động cấp liên chi, đẩy mạnh hợp tác giữa các đơn vị trực thuộc; thích ứng với bối cảnh chuyển đổi số; mở rộng giao lưu với các đơn vị, tổ chức trong và ngoài Đại học Quốc gia Hà Nội. 
Đồng chí Hứa Thanh Hoa - Bí thư Đoàn Thanh niên, ĐHQGHN khẳng định: trường ĐH KHXH&NV là một trong những trụ cột của ĐHQGHN

Đồng chí Hứa Thanh Hoa - Bí thư Đoàn Thanh niên, ĐHQGHN cho biết: Sự thành công của đoàn hội trường ĐH KHXH&NV là những đóng góp to lớn vào thành công chung của Đoàn thanh niên và Hội sinh viên ĐHQGHN. Trong năm học 2023 - 2024, Tổ chức đoàn hội trường ĐH KHXH&NV sẽ tiếp tục quan tâm và nâng cao chất lượng công tác giáo dục của Đoàn, đồng thời tập trung và hỗ trợ phát triển Đảng. 

Theo đó, Đồng chí Hứa Thanh Hoa cho biết, với tư cách là đơn vị trực thuộc, trường ĐH tiên phong trong đào tạo và nghiên cứu khoa học xã hội và nhân văn, đoàn hội cần đề xuất phương thức nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học cho sinh viên. Cân bằng phong trào và hoạt động giữa các đối tượng đoàn viên, đồng thời quan tâm, đảm bảo quyền lợi và trách nhiệm cho cả sinh viên và học sinh đang tham gia Đoàn.
Trong những năm học tới, Đoàn hội trường ĐH KHXH&NV cần triển khai quyết liệt chương trình chuyển đổi số, tiến đến cập nhật các dữ liệu online, giảm gánh nặng lưu trữ văn thư và sổ sách tại các đơn vị.
Kết thúc bài phát biểu, Đồng chí Hứa Thanh Hoa chúc tập thể ban chấp hành Đoàn, Hội sinh viên Nhà trường, cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường ĐHKHXH&NVmột năm mới sức khỏe và nhiều thành công.
Phó Hiệu trưởng Lại Quốc Khánh: Tổ chức đoàn hội trường ĐH KHXH&NV và sinh viên Nhân văn “Trẻ trung - Trí tuệ - Thiết thực - Tiên phong” 

Thay mặt Đảng ủy trường ĐH KHXH&NV, PGS.TS. Lại Quốc Khánh - Phó Hiệu trưởng gửi cảm ơn chân thànhtới Đồng chí Hứa Thanh Hoa - Bí thư Đoàn Thanh niên, ĐHQGHN. Đồng thời khẳng định, căn cứ báo cáo hoạt động năm học 2022-2023, tổ chức đoàn hội trường ĐH KHXH&NV đã hoàn thành sứ mệnh và giữ vững vị thế tiên phong trong công tác đoàn, công tác hội của Trường và ĐHQGHN. 
Tổ chức đoàn, hội nhà trường đã thể hiện rõ sức trẻ, sự nhiệt huyết, năng động, sáng tạo trong rèn luyện, học tập, nghiên cứu và phục vụ cộng đồng. PGS.TS. Lại Quốc Khánh nhấn mạnh, trong tương lai, các hoạt động của tổ chức đoàn hội cần đề cao sự sáng tạo, tạo nên những xu hướng mới. Tổ chức đoàn hội trường ĐH KHXH&NV cần bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường, theo dõi sát sao những thay đổi của xu thế xã hội và chính trị quốc gia. Sinh viên trường ĐH KHXH&NV cần luôn không ngừng nâng cao tri thức và thực hiện trách nhiệm với nhà trường và xã hội, bảo vệ những giá trị tốt đẹp và chống lại các luận điệu xuyên tạc, chống phá nhà nước. 
 

Ghi nhận những nỗ lực và thành tích đã đạt được của Công tác Đoàn và phong trào thanh niên, công tác Hội và phong trào sinh viên trường ĐH KHXH&NV trong năm học 2022-2023, Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên các cấp đã dành tặng nhiều bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân thuộc Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên Trường ĐHKHXH&NV. Trong đó bao gồm:
Trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có những đóng góp xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh niên, sinh viên
-    Cấp Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh: 02 cá nhân 
-    Cấp Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam: 03 tập thể và 05 cá nhân 
-    Cấp Thành Đoàn Hà Nội: 03 tập thể và 03 cá nhân 
-    Cấp Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội: 03 tập thể và 04 cá nhân  
-    Cấp Đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội: 10 tập thể và 15 cá nhân 
-    Cấp Hội Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội: 05 tập thể và 10 cá nhân
Trao giấy chứng nhận Sinh viên 5 Tốt và Tập thể sinh viên 5 Tốt
-    Cấp Trung ương: 04 cá nhân và 01 tập thể
-    Cấp Thành phố: 57 cá nhân và 01 tập thể
-    Cấp Trường: 170 sinh viên và 03 tập thể
Trao Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu cho 5 tập thể trực thuộc Đoàn Thanh niên, 3 tập thể Hội sinh viên
 Đây chính là thành quả vô cùng xứng đáng cho một hành trình dài phấn đấu, nỗ lực không ngừng nghỉ của các bạn sinh viên trường ĐH KHXH&NV. Nhà trường chúc mừng các thành tích các cá nhân, tập thể đã đạt trong năm học 2022-2023.
Hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong công tác đoàn, hội của sinh viên Nhà trường:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả: Đại Hữu - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây