CLB Võ Vovinam Nhân văn - điểm hẹn mới

Thứ ba - 16/12/2014 02:45
Vovinam Nhân văn là CLB võ thuật đầu tiên của sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, thành lập ngày 21/6/2014. Với mục đích rèn luyện sức khỏe để phục vụ học tập và gìn giữ môn võ cổ truyền, phát huy giá trị dân tộc, Vovinam Nhân văn đã thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn sinh viên trong và ngoài trường.
CLB Võ Vovinam Nhân văn - điểm hẹn mới
CLB Võ Vovinam Nhân văn - điểm hẹn mới

Nhân kỷ niệm ngày Nhà báo Việt Nam (21/6/2014), tập thể lớp K58 Quan hệ Công chúng (Khoa Báo chí và Truyền thông) được sự ủng hộ của Hội sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và Ban chấp hành liên chi Khoa Báo chí và Truyền thông đã thành lập CLB Vovinam Nhân văn. Khác với các CLB mang tính chuyên môn như CLB Điện ảnh (Khoa Văn học), Đội sinh viên làm công tác xã hội (Khoa Xã hội học), CLB Cây bút trẻ (Khoa Báo chí và Truyền thông), CLB Vovinam Nhân văn là CLB võ thuật mang đậm tính văn- thể- mỹ đầu tiên tại Trường.

CLB Vovinam Nhân văn chụp ảnh lưu niệm với TS. Nguyễn Thị Thanh Huyền (Phó Chủ nhiệm Khoa Báo chí và Truyền thông) và cô Nguyễn Mai Lan (Chủ tịch Hội Sinh viên Nhà trường) trong ngày ra mắt

CLB hiện có trên 30 thành viên. Cơ cấu ban Chủ nhiệm CLB gồm bạn Phạm Kiên Trung (K58 Quan hệ Công chúng - Trưởng Ban chủ nhiệm CLB Vovinam Nhân văn),  huấn luyện viên chính của CLB là Trần Hồng Thúy (sinh viên K54 Báo chí và Truyền thông). Ngoài các thành viên chính đến từ K58 Quan hệ Công chúng, Vovinam Nhân văn còn thu hút được sự tham gia của rất nhiều các bạn sinh viên trong và ngoài trường. Đó là các bạn sinh viên Khoa Tâm lý học, Du lịch học, Xã hội học (Trường ĐHKHXH&NV) và các sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHQGHN), Đại học Hà Nội, Đại học Đại Nam, Đại học Thủy lợi… Điều đặc biệt ở CLB Vovinam Nhân văn là CLB tuyển thành viên liên tục. Các thành viên mới sẽ được huấn luyện viên và các thành viên trong CLB hướng dẫn và giúp đỡ tận tình. CLB luôn duy trì hoạt động một cách ổn định và có hiệu quả từ 18-20h thứ hai và thứ tư hàng tuần.Trong các buổi tập luyện, số lượng thành viên luôn dao động từ 25-30 người. Vì vậy, suốt thời gian gần nửa năm qua, sân nhà B-C của Trường ĐHKHXH&NV đã trở thành một điểm hẹn để cùng nhau giao lưu và rèn luyện của các thành viên Vovinam Nhân văn nói riêng, các bạn sinh viên quan tâm, yêu thích Vovinam  nói chung. Đến với Vovinam Nhân văn là đến với không khí tập luyện nghiêm túc, hiệu quả nhưng cũng tràn đầy những tiếng cười và sự hứng khởi.

CLB Vovinam Nhân văn trong một buổi tập luyện

Mục đích thành lập ban đầu của CLB đến rất tình cờ, tập thể lớp K58 Quan hệ công chúng chúng tôi muốn có một CLB nhằm tạo được một dấu ấn riêng trong những năm tháng của cuộc đời sinh viên, lại vừa có thể cùng nhau rèn luyện sức khỏe và phục vụ cho học tập bởi đặc điểm của ngành Quan hệ công chúng là phải hoạt động rất nhiều” bạn Phạm Kiên Trung (K58 Quan hệ công chúng - Trưởng ban chủ nhiệm CLB Vovinam Nhân văn) chia sẻ. Từ 10 thành viên trong buổi đầu thành lập, Vovinam Nhân văn đã dần khẳng định được vị trí của mình đối với các hoạt động, phong trào Văn - Thể - Mỹ trong trường và tiến tới các hoạt động giao lưu với nhiều CLB võ thuật khác trên địa bàn Hà Nội.

Các thành viên Vovinam Nhân văn trong một hoạt động ngoại khoá

Sau một thời gian ngắn hoạt động, Vovinam Nhân văn đã nhanh chóng tìm được tiếng nói và mục đích tồn tại đích thực của mình. Đó là duy trì, phát triển CLB võ thuật đầu tiên và duy nhất trong trường nhằm phát hiện, bồi dưỡng tài năng Nhân văn; tạo ra mối liên hệ lâu dài với trường lớp thầy cô, bạn bè và sự liên kết với các trường đại học khác; góp phần gìn giữ môn võ cổ truyền, phát huy giá trị truyền thống của dân tộc. Hoạt động trong một môi trường mà sinh viên nữ có số lượng “áp đảo” sinh viên nam và chính các thành viên trong CLB cũng đa số là các bạn nữ, Vovinam Nhân văn đã phải rất nỗ lực để tìm ra một hướng phát triển mới.    

Học võ là để vượt lên chính mình, để thể hiện hết khả năng của bản thân. Học võ là để bảo vệ lẽ phải. Học võ cũng là học làm người”  - bạn Huyền (sinh viên K58 Công tác xã hội) chia sẻ. Mặc dù là một thành viên mới của CLB, song Huyền học võ rất nhanh và trở thành một trong những gương mặt xuất sắc của CLB. Đối với Huyền cũng như các thành viên của Vovinam Nhân văn, Vovinam - Việt võ học không chỉ là học võ mà còn là học đạo đức làm người. Vovinam Nhân văn luôn mang tới cho Huyền sự hòa đồng với bạn đồng môn, niềm hứng khởi và sức khỏe dẻo dai, tinh thần thoải mái, giúp bạn rèn luyện hiệu quả và học tập tốt hơn. Ngoài thời gian tham gia tập luyện, sinh hoạt cùng các thành viên trong CLC, Huyền còn là thành viên tích cực tham gia giao lưu với CLC Ba Đình.

Bên cạnh sự giúp đỡ tích cực từ phía Hội sinh viên trường cũng như Ban chấp hành liên chi Khoa Báo chí và Truyền thông, các thành viên cũng đóng góp một phần nhỏ kinh phí để duy trì hoạt động học và giao lưu với các CLB ngoài trường.

Hiện tại, CLB Vovinam Nhân văn luôn duy trì mối quan hệ hữu hảo với CLB Ba Đình, FSB. Các thành viên của CLB Vovinam thường xuyên đến các CLB trên để rèn luyện, giao lưu và học hỏi kinh nghiệm. Nhằm tạo nên sự gần gũi và thân quen, ba CLB: Vovinam Nhân văn, FSB và CLB Ba Đình đã tổ chức các cuộc đã ngoại cùng nhau. Đó là những dịp để mở rộng mối quan hệ và quảng bá hình ảnh của CLB Vovinam Nhân văn đến với bạn bè bên ngoài, cũng là cơ hội để các thành viên thêm hiểu, yêu mến và gắn kết với nhau hơn. Sắp tới, CLB có dự định sẽ mở rộng mối quan hệ với CLB Văn Quán và CLB Ngoại Giao.

                                                                  

Tác giả: Ngọc Hà - Quế Đỗ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây