Giải Nhất Mic Vàng 2019 Ngọc Linh: Hạnh phúc khi vượt qua chính mình

Chủ nhật - 19/05/2019 22:24
Gặp Ngọc Linh, bạn sẽ cảm thấy ấn tượng ngay bởi nụ cười tươi tắn khoe chiếc răng duyên điệu đà. Ngọc Linh yêu ca hát, nhảy múa, bạn hiện là Phó Chủ nhiệm CLB Sol, là Phó Bí thư ở Liên chi của Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông.
Giải Nhất Mic Vàng 2019 Ngọc Linh: Hạnh phúc khi vượt qua chính mình
Giải Nhất Mic Vàng 2019 Ngọc Linh: Hạnh phúc khi vượt qua chính mình

Tự tin hơn nhờ Mic Vàng

Thật khó tưởng tượng, cô nàng hoạt ngôn đoạt giải nhất Mic Vàng, cô gái tràn đầy năng lượng và tích cực tham gia hoạt động Đoàn, Hội, lại có năng lực đặc biệt khiến người đối diện cảm thấy bị cuốn theo mỗi nét cười của mình lại từng được anh Trần Hồng Lĩnh, Chủ nhiệm CLB Sol nhận xét là “nhút nhát”. Bởi lẽ, trước Mic Vàng 2019, Ngọc Linh cũng đã từng tham gia rất nhiều cuộc thi. Linh vẫn nhớ lời khuyên của các thành viên ban giám khảo: em phải biết em là ai. Đầu tiên Ngọc Linh rất mơ hồ: chưa định hình được phong cách riêng, chưa tự tin vào năng lực bản thân. Linh đã từng hoang mang không biết mình giỏi cái gì, mình phù hợp với việc gì. Mỗi lần được giao một công việc nào đấy, bạn luôn lo lắng, băn khoăn không biết bản thân có làm được việc này không hay nhận rồi thì có thể làm tốt không.

Nói về điều lớn nhất thu được sau khi cuộc thi, Linh khằng định: Mic Vàng giúp em biết cách vượt qua chính mình. “Sau khi tham gia Mic Vàng, khi mà đứng ở đây rồi, em đã hiểu thêm bản thân mình rất nhiều. Em phát hiện ra mình cũng tự tin, có thể linh hoạt trong mọi hoàn cảnh. Trước đây, giao cho em cái gì em cũng sẽ nhận hết, rồi lo lắng không biết mình có làm được hay không. Nhưng bây giờ thì không như thế nữa. Khi được nhận công việc, em sẽ cân nhắc và suy xét xem có thể làm được hay không. Nếu làm được, em sẽ nhận, nếu không làm được, em sẽ từ chối”.

Có lẽ để thực sự khám phá và tôi rèn năng lực của bản thân, Linh còn cần trải nghiệm nhiều hơn nữa, nhưng Mic Vàng chính là cánh cửa đầu tiên giúp bạn dần tìm ra câu trả lời mình là ai và mình muốn trở thành người như thế nào.

Nỗ lực để tỏa sáng

Vòng dẫn đôi ở bán kết, Ngọc Linh bốc thăm vào vị trí thi số 1 cùng anh Tuấn Anh (K60 Tâm lý học) với đề bài: Xây dựng một chương trình Team building (dẫn dắt số lượng lên đến hàng trăm người cùng tham gia một chương trình). Đây là đề tài dẫn khó nhất trong vòng dẫn đôi và Linh chưa có kinh nghiệm dẫn loại chương trình này bao giờ.

“Nhận được đề tài dẫn Team building trong nhà, Linh khá lo lắng và có lúc đã rất nản. Có những lúc lên lớp, thấy Linh mệt mỏi, nhưng sau giờ học vẫn nán lại trường để luyện tập cùng bạn dẫn. Nhìn vào tài năng và những nỗ lực của Linh, chúng em luôn có niềm tin bạn mình làm được” - Nguyễn Quốc Anh (K62 Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông) – bạn thân của Linh chia sẻ.

Nhớ lại trải nghiệm ở vòng dẫn đôi, bạn Phạm Tuấn Anh chia sẻ: “Nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, hai anh em quyết định không về quê mà ở lại luyện tập. Cả trường vắng tanh, bác bảo vệ cũng nghỉ lễ, chúng mình phải gửi xe ở rất xa rồi đi bộ vào trường. Hết sân nhà E, rồi đến nhà H, rồi lại qua nhà G… Buổi trưa ngồi ở Circle K ăn qua loa rồi tập tiếp. Đến gần ngày thi, kịch bản đã chốt, được anh cố vấn phân tích cho, hai anh em mới biết mình đã đi sai hướng. Quyết định đập bỏ kịch bản cũ, ngồi lại với nhau từ 7h sáng tới 18h tối, chúng mình mới xây dựng xong kịch bản mới. Cả ngày hôm ấy, hai anh em căng thẳng, ngồi ăn trưa nuốt cũng không trôi, đến lúc này mới cho phép bản thân về nhà để nghỉ ngơi”.

Team building là thách thức nhưng cũng chính là cơ hội lớn của Linh. Vượt qua được khó khăn ban đầu, bằng năng khiếu và sự cố gắng nỗ lực hết mình, Linh nhanh chóng bắt kịp, nắm được cách thức dẫn Team building. Phần thể hiện trong vòng bán kết của Ngọc Linh được Ban giám khảo đánh giá rất cao. Anh Nguyễn Khánh - cố vấn của nhóm nhận xét rằng rất ấn tượng vì sự lột xác của Linh. Cặp đôi duy nhất trong vòng dẫn đôi lọt vào Top 5 chính là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực của Ngọc Linh và Tuấn Anh.

Gia đình là tất cả

Ở vòng chung kết, lựa chọn được chiếc hộp có chứa đựng bức ảnh gia đình mình cùng chủ đề "Bạn đến từ đâu?", Ngọc Linh đã để lại ấn tượng với khán giả bằng câu nói: "Xuất phát điểm và đích đến của mỗi cá nhân đều là gia đình".

Điều mà Linh luôn tâm đắc đó là:“Mọi người thường nói, gia đình là một trong những điều quan trọng nhất của mỗi cá nhân. Nhưng với em, gia đình là tất cả”. Em trai 10 tuổi chính là động lực thúc đẩy Linh nỗ lực hết mình cho Mic Vàng: “Trong gia đình nhỏ của em, em trai chính là người cho em động lực cố gắng. Em từng nói “Chị thi thì nhiều mà chả bao giờ được Nhất”. Bởi vậy, em càng muốn giành giải Nhất để cho em trai tự hào. Mẹ em đúng nghĩa là một người bạn. Dù em làm bất cứ điều gì thì mẹ em sẽ luôn ủng hộ. Sai thì để em nhận ra, đúng thì mẹ sẽ mừng. Bố là người định hướng cho em nhưng tôn trọng tự do lựa chọn của con cái. Bố thường nói: “Ba khuyên thế thôi nhá, quyết định là ở con”. Nhờ đó em biết là mình phải có trách nhiệm trước mỗi quyết định của mình”.

Khi nhận được tấm ảnh gia đình mình, Linh khá bất ngờ. Các bạn thí sinh thi trước đã nói về định vị bản thân, về nghề nghiệp, về cái đẹp... nên Linh muốn dành phần thi của mình để nói về nơi đã đã đem đến cho mình những điều tốt đẹp nhất – gia đình. Những từ đầu tiên Linh nói là về bố mẹ. Những bước đi đầu tiên của bạn được bố mẹ nâng đỡ. Đến tận bây giờ, Ngọc Linh vẫn cảm thấy hạnh phúc khi được ở trong vòng tay bố mẹ. Dù làm gì Linh cũng luôn nghĩ về gia đình trước và theo bạn, ai phấn đấu làm gì trong đời cũng đều vì muốn làm cho gia đình mình hạnh phúc. Bố mẹ cho Linh không gian đủ rộng để Linh tự lập, trưởng thành, trở thành cô gái tự tin và trưởng thành như ngày hôm nay. 

Ước mơ trở thành biên tập viên truyền hình

Quán quân Mic Vàng 2019 chính là dấu mốc đầu tiên trên chặng đường chinh phục ước mơ trở thành Biên tập viên truyền hình của Linh. Từ năm lớp 4, Linh đã nghĩ lên cấp 2 sẽ học khối C, lên cấp 3 mình sẽ học lớp chuyên Văn. Lên lớp 10 Linh đã có định hướng trở thành sinh viên báo chí.

Ước mơ này bắt nguồn từ một biến cố trong gia đình Linh: Một vụ tai nạn giao thông xảy ra, kẻ gây tai nạn bỏ trốn. Có người cung cấp thông tin rằng đã nhìn thấy bố bạn chính là người gây tai nạn. Một thời gian sau, công an đã điều tra xác minh được sự thật, trả lại sự trong sạch cho bố nhưng điều ấy vẫn ám ảnh Linh và gia đình. Biến cố ấy thôi thúc Linh đến với nghề báo để có thể trở thành người điều tra, lên tiếng cho sự thật.

Linh cho biết: “Em có tìm hiểu rất nhiều. Hai lựa chọn mà ngày ấy em phân vân là giữa Học viện Báo chí tuyên truyền và Khoa Báo chí và Truyền thông (nay là Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông) trường mình. Cuối cùng em chọn Khoa Báo chí và Truyền thông với mong muốn vừa được đào tạo kiến thức nền rộng về các loại hình báo chí và vừa được đào tạo chuyên sâu về chuyên ngành cụ thể mà mình yêu thích”.

Ngọc Linh không muốn chỉ đơn giản làm một MC, đứng trên sân khấu, dẫn các sự kiện, bạn muốn được trải nghiệm tất cả công việc phía sau sân khấu: lên kịch bản, cùng với mọi người sản xuất tin bài.

Mic Vàng 2019 khép lại song chặng đường đến với ước mơ trở thành Biên tập viên truyền hình của Ngọc Linh vẫn tiếp tục. Quán quân Mic Vàng 2019 sẽ là điểm dừng chân nạp năng lượng giúp Linh đi nhanh hơn trên con đường chinh phục ước mơ của mình.

Tác giả: Nguyễn Nga. Ảnh: Phan Lê Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây