Tin tức

Thông điệp đầu năm học mới của Hiệu trưởng Phạm Quang Minh

Thứ bảy - 17/09/2016 00:28
Website ussh xin trân trọng giới thiệu bài phát biểu của PGS.TS Phạm Quang Minh - Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV - gửi tới các thầy cô giáo và các bạn sinh viên nhân đầu năm học mới 2016-2017.
Thông điệp đầu năm học mới của Hiệu trưởng Phạm Quang Minh
Thông điệp đầu năm học mới của Hiệu trưởng Phạm Quang Minh

1. Trước hết cho phép tôi thay mặt lãnh đạo Nhà trường chúc mừng tất cả Quý cô, quý thầy và các em sinh viên nhân dịp khai giảng năm học mới và đặc biệt là hơn 1600 tân sinh viên khóa 61 nhân dịp lễ khai trường đại học đầu tiên của các em. Các em đã vượt qua kỳ thi đánh giá năng lực đầy thử thách và vượt qua nhiều ứng viên khác để trở thành tân sinh viên của một trường đại học danh tiếng nhất Việt Nam, hiện thuộc tốp 200 trường đại học hàng đầu châu Á. Cám ơn các em đã lựa chọn mái trường này để làm nơi học tập, rèn luyện, thực hiện ước mơ.

2. Năm học cũ 2015-2016 đã qua với rất nhiều thành tựu đáng ghi nhớ: Nhà trường được tặng Huân chương lao động hạng nhất lần thứ hai nhân dịp kỷ niệm 70 năm truyền thống (1945-2015) và 20 năm thành lập (1995-2015); Chương trình đào tạo ngành Đông phương học là chương trình đào tạo thứ hai sau chương trình Ngôn ngữ học của Nhà trường được nhận chứng chỉ kiểm định chất lượng của Tổ chức mạng lưới các trường đại học ASEAN (AUN); các cán bộ của Nhà trường công bố hơn 50 công trình quốc tế, trong đó có 09 công trình ở các tạp chí đỉnh cao IS/SCOPUS. GS. NGND Phan Huy Lê được tặng giải thưởng Hồ Chí Minh; Các em sinh viên của Nhà trường nhân được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi, diễn đàn quốc tế; một tinh thần khai phóng, thân thiện, phục vụ đang lan tỏa trong đội ngũ cán bộ của Nhà trường.

PGS.TS Phạm Quang Minh phát biểu tại lễ khai giảng diễn ra sáng nay, 17/9/2016

3. Năm học mới đã bắt đầu với nhiều thành công, nhưng cũng không ít thách thức: đó là làm thế nào để nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, uy tín và vị thế của Nhà trường phải tiếp tục được nâng cao và nhất là đảm bảo sinh viên ra trường có việc làm? Để làm được điều này, không có cách nào khác, là chúng ta phải quyết tâm, đồng tâm và nhiệt tâm hơn nữa vì các em sinh viên, vì các thầy cô và vì mái trường này. Sứ mệnh của Nhà trường là tiên phong, dẫn dắt, tầm nhìn là đỉnh cao chất lượng và phương châm của chúng ta là "Trân trọng quá khứ, nắm giữ tương lai" (Honoring the Past, embracing the Future). Không biết trân trọng những gì ta có, khó có thể đạt được điều ta mong muốn. Trân trọng cả thành công và thất bại, cả những điều làm được và chưa làm được. Trân trọng không có nghĩa là tôn thờ. Ai không biết trân trọng quá khứ người đó sẽ phải trả giá. Người nào biết trân trọng quá khứ, người đó sẽ có tương lai tốt đẹp. Còn ngược lại, như Nhà văn của Dagestan Rasul Gamzatov (1923-2003) đã nói: "Nếu bạn bắn súng ngắn vào quá khứ thì tương lai sẽ bắn súng thần công vào bạn” (If you fire at the past from a pistol, the future will shoot back from a cannon). 

Thầy Hiệu trưởng Phạm Quang Minh nhận bó hoa chúc mừng từ thủ khoa đại học 2016 Vũ Quỳnh Trang (Khoa Báo chí và Truyền thông)

4. Cánh cửa bước vào tương lai đang rộng mở trước các em. Đó là chân trời dành cho những người biết đam mê, dấn thân và cống hiến. trong điều kiện đất nước hội nhập vào cộng đồng ASEAN, TPP và các hiệp định thương mại tự do. Đương nhiên trong bối cảnh đó, cạnh tranh sẽ khốc liệt hơn và chất lượng phải cao hơn. Chúng ta có nắm giữ được tương lai không? Phải chuẩn bị cho tương lai như thế nào? Đó là những câu hỏi yêu cầu tất cả chúng ta phải cùng nhau giải đáp. Để làm được điều này, các em phải chuẩn bị cả về sức lực, trí lực và tài lực. Hãy bắt tay vào chuẩn bị hành trang đó ngay từ hôm nay. Nhà trường sẵn sàng giúp đỡ và đồng hành cùng các em.

5. Tháng 6 vừa rồi, khi tiễn các em sinh viên K57 ra trường, thầy đã có lời chúc: "Lên đường may mắn, vạn sự bình yên, USSH, mãi luôn ở bên!". Hôm nay, nhân ngày khai trường của các em, nhất là các em tân sinh viên K61, thầy muốn chúc các em: "Khai trường vui vẻ, rạng rỡ thành công, USSH, là mái nhà chung!"

                                                         

Tác giả: ussh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây