Thủ khoa Nguyễn Thị Ngọc: Đừng để những áp lực tâm lý tước đi sự bình yên trong tinh thần

Thứ hai - 30/09/2019 05:18
“Em thích ngành Tâm lý từ năm lớp 11. Sau khi tìm hiểu, em được biết Trường Đại học khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN là trường đào tạo hàng đầu về các ngành xã hội và đặc biệt là ngành Tâm lý. Chính vì thế, mặc dù là một học sinh khối A nhưng em vẫn quyết tâm chọn Tâm lý học của Nhân văn là nguyện vọng số 1” - thủ khoa khối A Nguyễn Thị Ngọc (điểm thi 25,80) cho biết.
Thủ khoa Nguyễn Thị Ngọc: Đừng để những áp lực tâm lý tước đi sự bình yên trong tinh thần
Thủ khoa Nguyễn Thị Ngọc: Đừng để những áp lực tâm lý tước đi sự bình yên trong tinh thần

Thủ khoa đầu vào khối A Nguyễn Thị Ngọc - ngành Tâm lý học

Tâm lý học còn thu hút Ngọc bởi: “Trong xã hội công nghiệp, con người năng động, bận rộn hơn, cuộc sống vật chất đầy đủ hơn nhưng lại phải đối mặt với những vấn đề về tâm lí như stress, rối loạn cảm xúc, hành vi… Vì thế mỗi người đều cần có kiến thức về lĩnh vực tâm lý, từ đó nắm bắt được cảm xúc, tâm lý của bản thân, của mọi người xung quanh và biết cách ứng xử phù hợp với từng hoàn cảnh. Đừng để những áp lực về tâm lý tước đi hạnh phúc thực sự và sự bình yên trong tinh thần của mỗi người”.

Ngọc cũng bộc bạch rằng bản thân là người thích giao lưu và kết bạn với mọi người, nếu khoa và trường tổ chức các sự kiện thì bạn sẽ chắc chắn sẽ tích cực tham gia. Ngọc coi đây sẽ là các cơ hội để được tích lũy kiến thức thực tế về ngành học và rèn luyện kĩ năng mềm cho tương lai. “Em đã nộp đơn gia nhập câu lạc bộ Hoa đá của Nhà trường. Hoa đá có những hoạt động ý nghĩa và phản ánh đúng tinh thần Nhân văn của trường mình. Em muốn đóng góp một phần nhỏ để giúp đỡ những bạn sinh viên không may mắn, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Em ngưỡng mộ các bạn ấy vì tinh thần vượt khó, luôn vươn lên trong cuộc sống và học tập” – Ngọc nói.

Ngành học nào cũng luôn có những cơ hội, thách thức riêng và ngành Tâm lý cũng vậy. Nhưng cô sinh viên năm nhất Nguyễn Thị Ngọc tin tưởng rằng chỉ cần bản thân trang bị một nền tảng kiến thức tốt, có tấm lòng nhân ái, rộng mở, chia sẻ với mọi người và có tinh thần lạc quan trong cuộc sống thì sẽ nắm bắt được nhiều cơ hội tốt đẹp trong cuộc sống.

Tác giả: Đức Minh. Ảnh: Huy Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây