Thủ khoa Truong Thị Phương Thanh: Nếu để dùng một từ dành cho ngành Tâm lý học, em sẽ dùng từ “Yêu” !

Thứ hai - 30/09/2019 23:21
Trương Thị Phương Thanh - với tổng điểm 26,45 – đã trở thành thủ khoa đầu vào khối D01 của Trường ĐHKHXH&NV và trở thành tân sinh viên của ngành Tâm lý học.
Thủ khoa Truong Thị Phương Thanh: Nếu để dùng một từ dành cho ngành Tâm lý học, em sẽ dùng từ “Yêu” !
Thủ khoa Truong Thị Phương Thanh: Nếu để dùng một từ dành cho ngành Tâm lý học, em sẽ dùng từ “Yêu” !

Thanh chia sẻ: “Nếu để dùng một từ dành cho ngành Tâm lý học, em sẽ dùng từ “Yêu”! Ước mơ theo đuổi ngành Tâm lý học đã có từ rất lâu rồi, có lẽ là từ những ngày đầu khi em học cấp 2. Em thấy rằng để nắm bắt được các vấn đề về đời sống tinh thần, tâm lý của con người thật sự khó, nhưng em muốn thử thách bản thân mình. Kể từ đó em bắt đầu tìm hiểu và biết đến Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN. Mặc dù bố mẹ mong muốn em theo đuổi những con đường dễ dàng và ổn định hơn nhưng em vẫn quyết tâm thực hiện ước mơ của mình.

Thủ khoa khối D Trương Thị Phương Thanh

Nói về dự định trong 4 năm đại học của mình, Thanh cho biết: Hiện tại em đang tham gia một khóa học TOEIC và sẽ cố gắng để thi chứng chỉ trong thời gian tới. Em cũng muốn học thêm cả tiếng Pháp. Đối với em, ngoại ngữ rất quan trọng, nó có thể giúp em tiếp cận với những tài liệu chuyên ngành nước ngoài để em có thể mở rộng kiến thức, vốn hiểu biết của mình. Môi trường đại học tuy rất khác với môi trường phổ thông, sẽ có rất nhiều những khó khăn và thách thức nhưng em tự tin rằng mình có thể đạt kết quả tốt nếu nỗ lực.

Thanh cũng là một nữ sinh năng động khi hiện giờ bạn đang làm admin cho một page về Tâm lý học ứng dụng và là thành viên của CLB Nhân sự Hà Nội HN HRC. Bạn cho rằng việc tham gia vào các CLB, các hoạt động tập thể sẽ giúp em cải thiện, trau dồi thêm những kĩ năng mềm như kĩ năng giao tiếp, kĩ năng làm việc nhóm, … để bổ trợ cho công việc của em sau này. Sau khi tốt nghiệp, em muốn thử thách mình ở môi trường doanh nghiệp và đi sâu vào định hướng Tâm lý học quản trị kinh doanh.

Có lẽ nỗi nhớ nhà đối với sinh viên lên Hà Nội học đại học không là câu chuyện của riêng ai và với Thanh cũng vậy. “Người có ảnh hưởng nhất đối với em là mẹ” – Phương Thanh chia sẻ - “Mẹ luôn là người ủng hộ cho mọi quyết định của em. Khi em vấp ngã, gặp thất bại, mẹ luôn là người ở bên để có thể an ủi và nâng em dậy. Thật sự khi đi học xa nhà em rất nhớ mẹ, nhớ quê, nhớ gia đình nhưng mẹ luôn động viên và tạo động lực cho em tiếp tục học tập trong những ngày đầu này”.

Thanh cũng cho biết thêm: chính sự thân thiện của bạn bè và thầy cô trong trường cũng giúp bạn phần nào cảm thấy bớt bỡ ngỡ và bớt áp lực hơn. Thanh háo hức chờ đón những năm tháng đại học thật hạnh phúc và ý nghĩa dưới mái trường Nhân văn.

Tác giả: Minh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây