Tin tức

Hành trình mang yêu thương đến Hà Giang của chiến dịch "Mùa hè xanh 2024 - Gió ngàn miền hoa Bắc"

Chủ nhật - 04/08/2024 23:10
Chiến dịch đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa tại xã Cao Bồ, Hà Giang. Từ việc gây quỹ, tuyển tình nguyện viên đến xây dựng thư viện, vẽ tranh tường và trao quà, các bạn sinh viên Khoa Ngôn ngữ học đã không ngừng nỗ lực để mang đến một mùa hè thật đáng nhớ cho các em học sinh nơi đây.

Sau hơn một tháng triển khai, Liên chi Đoàn - Liên chi Hội Khoa Ngôn ngữ học trực thuộc Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức thành công chiến dịch “Mùa hè xanh 2024 - Gió ngàn miền hoa Bắc”, mang đến cho các bạn học sinh tại trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS Cao Bồ tại xã cao Bồ, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang một mùa hè rất “xanh”.
Từ ngày 23/6 đến 28/7/2024, chiến dịch đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, từ việc gây quỹ, tuyển tình nguyện viên đến xây dựng thư viện, vẽ tranh tường và trao quà, các bạn sinh viên Khoa Ngôn ngữ học đã không ngừng nỗ lực để mang đến một mùa hè thật đáng nhớ cho các em học sinh nơi đây.
Dưới đây là những hoạt động nổi bật của “Gió ngàn miền hoa Bắc” trong suốt hành trình tại Hà Giang:
- Giai đoạn 1: Từ ngày 23/6 - 25/07/2024: Gây quỹ thiện nguyện, tuyển cộng tác viên và phân công triển khai cụ thể. 
- Giai đoạn 2: Từ ngày 26/7 - 28/07/2024: Chiến dịch thực hiện tại điểm trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS Cao Bồ, hoàn thành các hạng mục trao tặng như sau: 
+ Trao tặng 1 Công trình thanh niên “Tủ sách Nhân văn” trị giá 50.000.000 đồng;
+ Trao tặng 1 Công trình thanh niên vẽ tường mang tên “Nâng bước em đến trường” trị giá 2.500.000 đồng;
+ Trao tặng 10 suất quà cho các bạn học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có nhiều cố gắng trong học tập trị giá 5.000.000 đồng;
+ Trao tặng Trang thiết bị y tế gồm khẩu trang, nước rửa tay và nhiệt kế cho điểm trường;
+ Trao tặng 6 thùng rác công cộng trị giá 5.700.000 đồng;
+ Trao tặng 606 suất quà dụng cụ học tập.  
- Giai đoạn 3: Từ ngày 29/07 - 31/07/2024: Tổng kết chiến dịch và gửi lời cảm ơn đến các Nhà tài trợ. 
Bên cạnh những hoạt động chính như trao tặng các Công trình thanh niên và các phần quà đến tay các bạn học sinh và trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS Cao Bồ, đội hình tình nguyện viên của chiến dịch còn có cơ hội đến thăm Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia huyện Vị Xuyên để tri ân công lao của thế hệ cha ông đã ngã xuống gìn giữ hòa bình hôm nay.
Bên cạnh đó, các tình nguyện viên còn thực hiện các hoạt động tuyên truyền đến người dân xã Cao Bồ về việc tái chế và xử lý rác thải, phát quang và dọn dẹp khu vực sống xung quanh từ đó mang đến không gian xanh - sạch - đẹp hơn cho nơi đây; tổ chức Sinh hoạt hè, chơi trò chơi, nấu trà sữa cho các bạn học sinh…
 
Tiếp nối tinh thần “tương thân tương ái”, chiến dịch “Gió ngàn miền hoa Bắc” đã tạo nên một bức tranh đẹp về tình yêu thương và sự sẻ chia. Mong rằng trong những chiến dịch sau, Liên chi Đoàn - Liên chi Hội khoa Ngôn ngữ học sẽ tiếp tục chung sức đóng góp vào phong trào tình nguyện nhà trường để tổ chức thêm nhiều chiến dịch ý nghĩa; góp một phần công sức giúp đỡ những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền Tổ quốc.
Xin chân thành cảm ơn Quý Doanh nghiệp/Mạnh thường quân/Nhà tài trợ, các thầy cô giáo, các bạn sinh viên trong và ngoài nhà trường đã luôn ủng hộ, hỗ trợ về cả mặt vật chất và tinh thần để chiến dịch diễn ra thành công tốt đẹp. 

Tác giả: Khoa Ngôn ngữ học

Tổng số điểm của bài viết là: 24 trong 5 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây