Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thu hút đông đảo học viên nước ngoài đến học tập, trao đổi học thuật

Chủ nhật - 17/09/2023 02:06
Ngày 8/9/2023 Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN đã tổ chức Lễ nhập học cho hơn 200 sinh viên nước ngoài đến từ các học viện, trường đại học của Trung Quốc.
Tham dự lễ đón, về phía Trường ĐHKHXH&NV có PGS.TS Đặng Thị Thu Hương, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Trịnh Cẩm Lan (Trưởng khoa Ngôn ngữ học), TS Bùi Văn Tuấn (Phó Trưởng khoa Việt Nam học và Tiếng Việt), đại diện lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu Trung Quốc, Trung tâm Ngoại ngữ và Hợp tác đào tạo, phòng Hợp tác và Phát triển, Phòng Chính trị và Công tác HSSV.
IMG 3424

Phía các trường đại học Trung Quốc, có TS. Tăng Khiêm Phó Viện trưởng Viện Ngoại ngữ và Văn hóa Quốc tế, Đại học Tài chính Kinh tế Vân Nam; các cán bộ giảng viên đại diện cho các trường có sinh viên sang tham gia các khóa học năm 2023-2024.
IMG 3427

Đặc biệt buổi lễ nhập học có sự hiện diện của 220 sinh viên đến từ 16 trường đại học danh tiếng của Trung Quốc.
IMG 3420

Phát biểu chào mừng PGS.TS Đặng Thị Thu Hương gửi lời chào nồng nhiệt và những lời chúc tốt đẹp  nhất tới toàn thể các thầy cô và sinh viên Trung Quốc có mặt tại buổi lễ.
 

IMG 3445

Các em đến từ nhiều trường đại học khác nhau nhưng cùng có chung tình yêu và niềm đam mê khám phá ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam. Cảm ơn các em đã lựa chọn Trường ĐHKHXH&NV để hiện thực hóa đam mê đó của mình. Các em có quyền tự hào về đơn vị đào tạo mà mình đã lựa chọn, bởi trường ĐHKHXH&NV có bề dày truyền thống và giữ vị thế hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực KHXH&NV.
Hiện nay, Trường ĐHKHXH&NV có quan hệ hợp tác hiệu quả với hơn 300 trường đại học, tổ chức giáo dục, viện nghiên cứu trên thế giới. Hàng năm chúng tôi chào đón đông đảo học sinh nước ngoài đến từ hơn 20 quốc gia: Hoa Kỳ, Canada, Úc, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Lào, Thái Lan,… đến để học tập, trao đổi học thuật. Cho đến nay có nhiều người đã từng làm đại sứ, cố vấn hoặc nhân viên ngoại giao, văn hóa của nhiều nước tại Việt Nam.

Năm 2023 là năm kỉ niệm 15 năm Việt Nam và Trung Quốc trở thành đối tác chiến lược toàn diện. Vì vậy, sự hợp tác khăng khít, hiệu quả của Trường ĐHKHXH&NV và các trường đại học Trung Quốc không chỉ đem lại cho các em sinh viên cơ hội được học tập ở nước ngoài mà còn góp phần thắt chặt mối quan hữu nghị giữa hai quốc gia. Tất cả các em sinh viên có mặt tại đây sẽ trở thành cầu nối văn hóa hòa bình, là sứ giả quảng bá văn hóa của hai nước Việt Nam và Trung Quốc. 

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS Đặng Thị Thu Hương gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các thầy cô giáo của các trường Trung Quốc đã dành thời gian quý báu vượt hàng ngàn cây số để cùng các em sinh viên đến với ngôi trường của chúng tôi.

Chia sẻ tại buổi lễ, PGS.TS Trịnh Cẩm Lan thay mặt Ban lãnh đạo và toàn thể các thầy cô giáo của Khoa Ngôn ngữ học gửi lời chào đón nồng nhiệt và cảm ơn các bạn đã tin tưởng và lựa chọn Trường Đại học Khoa học Xã hội Nhân văn làm nơi học tập và trải nghiệm cuộc sống tại Việt Nam.
IMG 3457

Trưởng khoa Ngôn ngữ học khẳng định: Trong thời gian học tập tại đây, các em sẽ được “tắm” trong văn hóa Việt Nam, được nhìn, nghe, trải nghiệm về văn hóa, cuộc sống Việt Nam, tận mắt nhìn thấy những điều mà trước đây chỉ có thể biết qua sách báo hay lời kể của thầy cô, anh chị. Dù thời gian không quá dài nhưng chắc chắn sẽ là quãng thời gian rất ý nghĩa, kỉ niệm đẹp trong 4 năm đại học của các em. Chúng tôi vinh dự được đồng hành cùng các em trong thời gian học tập tại đây, cũng như sau này khi các em có dịp sang học tập, tham quan tại đất nước của chúng tôi. 
Với vốn tiếng Việt khá phong phú, lưu loát, em Chu Tuyết Phương (sinh viên khoa tiếng Việt, Đại học Quảng Tây) đại diện cho các em sinh viên tham dự khóa học năm 2023-2024, bày tỏ sự xúc động khi được Ban giám hiệu và các thầy cô đón tiếp rất chu đáo, nhiệt tình, ấm áp.
 
IMG 3487
Em Chu Tuyết Phương chia sẻ: Việc lựa chọn và theo học tiếng Việt đối với em là một cái "duyên". Dù sau này đã có cơ hội quý báu để chuyển ngành, em vẫn tiếp tục lựa chọn tiếng Việt để đi cùng trên con đường này. Trước khi sang đây, em cũng như rất nhiều bạn sinh viên Trung Quốc đã biết đến thương hiệu của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn trong dạy tiếng Việt cho người nước ngoài, trong đào tạo và nghiên cứu về văn hóa Việt Nam. Chính vì vậy, chúng em sẽ trân trọng cơ hội này để có thể hiểu được nhiều nhất về tiếng Việt, về đất nước và con người Việt Nam. Dù trong thời gian học tập ở đây, hay sau này trở về đất nước của mình, chúng em nhất định sẽ trở thành cầu nối hữu nghị giữa Trung Quốc và Việt Nam, góp phần quảng bá văn hóa và làm giàu thêm mối quan hệ tốt đẹp giữa hai đất nước anh em.
Một số hình ảnh từ lễ khai giảng cho sinh viên nước ngoài trại trường ĐHKHXH&NV
IMG 3423
 
IMG 3415
 
IMG 3435
 
IMG 3493
 
IMG 3475
IMG 3482
 
IMG 3484
 
IMG 3477
 
IMG 3472
 
IMG 3470
   
IMG 3467
 
IMG 3462
   
IMG 3461
 
IMG 3506
 
IMG 3518
     
IMG 3524
   
IMG 3517
 
IMG 3511
 
IMG 3509

Tác giả: Hạnh Quỳnh - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây