Á quân The Face USSH 2021: Khám phá bản thân là để chính mình tỏa sáng

Thứ hai - 20/12/2021 01:41
Sở hữu ngoại hình sáng cùng tài năng nổi bật, nữ sinh Đinh Thị Hải Yến - sinh viên khoa Thông tin - Thư viện đã mang về ngôi vị Á quân trong đêm chung kết cuộc thi “The Face USSH 2021” diễn ra vừa qua.

Đinh Thị Hải Yến, sinh năm 2001, quê ở Hải Phòng, hiện tại đang là sinh viên năm 3 ngành Quản lý thông tin CLC – Khoa Thông tin - Thư viện. Chia sẻ về kỳ vọng đặt ra trước cuộc thi, bạn nói: “Yến tham gia chương trình, vì đơn giản Yến muốn định vị bản thể của mình trong một luồng sáng chưa từng chiếu rọi, mong rằng nguồn sáng từ trái tim của mình có thể chạm đến trái tim của mọi người”.

 
Đinh Thị Hải Yến trở thành 1 trong những thí sinh xuất sắc của “The Face USSH”
 
Cuộc thi năm nay diễn ra dưới hình thức online buộc các thí sinh phải tự tay thực hiện mọi công đoạn, từ quá trình chuẩn bị, lên ý tưởng đến phần ghi hình, trình diễn… “Hơi tiếc một chút là cuộc thi phải tổ chức online nên các thí sinh và BTC cũng như các mentor chỉ được nhìn thấy nhau qua màn hình. Nhưng không sao, Yến thấy tất cả các bạn thí sinh đều rất tuyệt vời.” - Hải Yến bộc bạch.
Vượt qua nhiều vòng thi, hoạt động nhóm trong phần thi “Đại sứ Nhân Ái” để lại ấn tượng nhất cho bạn. Với vai trò trưởng nhóm, Hải Yến rất chú ý đến việc kết nối các thành viên, có những hôm cùng trò chuyện với các bạn tới tận khuya để hiểu nhau hơn. Cả nhóm cũng đã có một lịch hẹn gặp nhau sau khi tình hình dịch được kiểm soát ổn định.
 
Team Đặng Hiếu Đức của Hải Yến nhận được nhiều lời khen và là team đạt hạng nhất

Trong phần thi tài năng tại đêm chung kết “The Face USSH 2021”, Hải Yến lựa chọn thể hiện ca khúc “Heal the world” - Michael Jackson. Đáng chú ý, phần lời Việt được chính cô sáng tác, phù hợp với nội dung cảm ơn các “chiến sĩ áo trắng”, lan tỏa thông điệp Chung tay đẩy lùi Covid, bảo vệ trái đất.
Sau cuộc thi, Hải Yến tiếp tục tập trung cho việc học và chuẩn bị thực tập ở các doanh nghiệp. Bạn cũng đã có một năm kinh nghiệm thực tập tại Tinasoft Việt Nam, đồng thời vẫn cố gắng cân bằng các hoạt động và kế hoạch riêng.

Ngoại hình xinh đẹp, năng động, tài năng, tài khoản IG (justboo.103) của cô thu hút lượng follow đáng kể

Không chỉ sở hữu ngoại hình xinh đẹp, Hải Yến còn là cô gái đam mê với ca hát, hiện tại nữ sinh đảm nhận vị trí vocalist tại CLB Guitar Nhân Văn (UGC) và CLB Nghệ Thuật Khoa Luật (AC). 

Nữ sinh say mê với ca hát, hoạt động cùng CLB cả trong lẫn ngoài trường

“UGC và AC là 2 nơi khiến mình tin tưởng gửi gắm niềm đam mê vào đó. Tất cả mọi người vô cùng giỏi và tuyệt vời, thân quen như gia đình của Yến vậy!”- Hải Yến cảm thấy hạnh phúc vì gặp được nhiều người có chung niềm đam mê, cùng nhau phát triển, thỏa mãn đam mê.
Nữ sinh thường tham gia trong các show âm nhạc như chào Tân Sinh Viên, đêm nhạc Thiện Nguyện do Hội đồng hương Hải Phòng của trường Đại học Ngoại Thương tổ chức, các chương trình của Liên Chi Khoa Thông tin - Thư viện, diễn Show Impasto tại Hidden Club. Ngoài ra, cô cũng lồng tiếng và đóng trailer cho show “HANOI, YOU AND I” của CLB Guitar Nhân Văn. 
Qua những cơ hội ấy, Hải Yến càng hăng say luyện tập, quên mệt vì hạnh phúc, giúp cô nhận ra những giá trị mới của bản thân. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, định hướng của Yến không dành cho âm nhạc mà duy trì ở việc nuôi dưỡng nó như nuôi dưỡng chính tinh thần của mình.
Với lượng công việc khá dày đặc, có lúc Yến cũng mất cân bằng và stress, những khi như vậy Yến tự cho mình một ngày để nghỉ ngơi, ăn uống, nghe nhạc. “Vì Yến nghĩ cơ bản điều gì xảy ra cũng có lý do của nó hết. Mình còn quá trẻ để mất cân bằng và mệt mỏi, nên sau đó là Yến biết cách lấy lại tinh thần rất nhanh. Sau một ngày nghỉ ngơi là Yến x2 năng lượng làm việc luôn.”
Một trong những điều khiến Yến vô cùng tự hào, đó là gia đình mình. Bạn chia sẻ, bố mẹ, anh trai luôn dõi theo từng hoạt động và cổ vũ nhiệt tình mọi lựa chọn của Yến. Bố là bộ đội, chỉn chu trong việc dạy bảo con cái, mẹ cô là người bạn, tâm sự mọi điều vui nỗi buồn. Gia đình là chỗ dựa tinh thần vững chắc giúp bạn vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc sống.

 


Gần đây, Hải Yến còn bén duyên với chụp mẫu ảnh cho các brand trang phục

Tiếp thêm động lực cho các bạn trẻ, Hải Yến cho rằng: “Chúng ta còn trẻ, khi có cơ hội, đừng ngại ngùng, hãy nỗ lực thể hiện bản thân, khám phá những năng lực và phẩm chất của bản thân thật nhiều. Nét đẹp không chỉ nằm ở vẻ bề ngoài, nét đẹp còn nằm sâu trong tâm hồn và tinh thần của bạn. Mỗi người đều đẹp một cách rất riêng, hãy tự khám phá bản thân và để chính mình tỏa sáng”.

Tác giả: Nguyễn Thị Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây