Chủ nhân 4 danh hiệu Đại sứ của The Face USSH 2021

Thứ năm - 16/12/2021 21:08
Sau hơn 2 tháng đồng hành cùng The Face USSH 2021, các thí sinh đã tiến tới vòng chung kết và ngôi vị quán quân của cuộc thi đã được tìm ra vào tối ngày 12/12. Đồng thời, 4 ngôi vị Đại sứ cũng đã được công bố. Cả 4 “Gương mặt thương hiệu” đều đã để lại nhiều ấn tượng sâu đậm trong suốt cuộc thi.
Nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động “Cất cánh - Chào Tân sinh viên USSH” do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN tổ chức, The Face USSH 2021 với chủ đề “Shining Heart” - “Trái tim toả sáng” chính là đại diện cho hình ảnh sinh viên Nhân văn thanh lịch, năng động, bản lĩnh, trí tuệ và nhân ái. Diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19, tất cả các vòng thi đều được tổ chức dưới hình thức trực tuyến và livestream trên trang fanpage của cuộc thi. Dù đây là lần đầu tiên một cuộc thi sắc đẹp sinh viên tại Nhân văn được tổ chức hoàn toàn online nhưng cuộc thi vẫn thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên toàn trường.
Trải qua 4 phần thi: Đại sứ Truyền thông, Đại sứ Nhân ái, Đại sứ Thể thao và Đại sứ Trí tuệ với những thử thách không hề dễ dàng do BTC đặt ra, dưới sự dẫn dắt của 3 Mentor Đặng Hiếu Đức, Đạt Kyo và Lương Ý Như cùng sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả, các thí sinh đã xuất sắc vượt qua các phần thi và đạt được các giải thưởng:

ĐẠI SỨ TRUYỀN THÔNG 
Trong phần thi này, các thí sinh chụp ảnh theo concept mà BTC đưa ra dưới sự hướng dẫn chuyên môn của Mentor phụ trách đội thi. Với concept là quảng bá hình ảnh thương hiệu của của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN, chương trình mong muốn các thí sinh thể hiện hình ảnh sinh viên Nhân văn mang đầy đủ những phẩm chất đại diện cho Tuổi trẻ Nhà trường. 
Theo đó, thí sinh Đặng Thu Thảo, SBD 111 với concept lấy ý tưởng từ giấc mơ về những năm tháng thanh xuân đầy nhiệt huyết, thể hiện qua sắc xanh áo Đoàn, với thông điệp “USSH in my heart” đã lan toả được tình yêu, khát khao cống hiến cho ngôi trường Nhân văn. Thu Thảo đã thực hiện một bộ ảnh đáp ứng đủ các yêu cầu từ BTC, nhận được sự yêu mến và cổ vũ từ đông đảo khán giả, giành tổng điểm bình chọn cao nhất, chính thức trở thành Đại sứ Truyền thông
Thu Thảo bày tỏ: “Là một sinh viên năm nhất, ban đầu mình cũng rất đắn đo trong việc nộp đơn dự tuyển. Khi ấn nộp đơn, mình đã trang bị lòng can đảm, tự tin chinh phục mọi thử thách của chương trình. Dù kinh nghiệm chưa nhiều nhưng mình luôn tự nhủ phải cố gắng hết sức, cống hiến hết mình... Bố mẹ, người thân, những người bạn,… đã đồng hành và ủng hộ mình rất nhiều, điều đó đã tiếp cho mình thêm sức mạnh để đạt được danh hiệu Đại sứ Truyền thông của cuộc thi” 
 

Đặng Thu Thảo - Đại sứ Truyền thông The Face USSH 2021


ĐẠI SỨ NHÂN ÁI 
Phần thi hướng đến trái tim nhân ái cũng như sự nhiệt huyết, trách nhiệm với cộng đồng của các thí sinh, không chỉ thể hiện ở các hành động tình nguyện mà ở sự lan toả các giá trị nhân văn đến các bạn sinh viên. Vì vậy, BTC đã đưa ra thử thách cho các thí sinh là soạn giáo án và thực hành đứng lớp giảng dạy các kỹ năng mềm.
Thí sinh Nông Huyền Thương, SBD 161, đồng thời là nhóm trưởng nhóm giảng dạy về kỹ năng “Chinh phục nhà tuyển dụng” đã đại diện Team Đạt Kyo tự tin thể hiện bài giảng và để lại những ấn tượng sâu sắc với Ban Giám khảo. Sau buổi giảng dạy, Huyền Thương đã nhận được rất nhiều lời khen từ các sinh viên tham gia bởi chất giọng ngọt ngào, cách dẫn dắt tự nhiên, ngắn gọn, truyền cảm hứng. Nữ sinh này đã xuất sắc giành được ngôi vị Đại sứ Nhân ái. Bên cạnh danh hiệu Đại sứ Nhân ái, Huyền Thương đã có những màn thể hiện mang đậm dấu ấn cá nhân giúp cô bạn chinh phục được ngôi vị Á quân 1 của cuộc thi. 
 

Nông Huyền Thương - Đại sứ Nhân ái - Á quân 1 The Face USSH

“Kiên trì khi đối mặt với thử thách, có những ngày mình tự hỏi liệu có thể tiếp tục được nữa hay không, nhưng ngay sau đó mình lại tự động viên bản thân phải nỗ lực, nỗ lực hơn nữa, vì mình còn trẻ mà, cứ làm thôi. Mình tin rằng rất nhiều bạn trẻ Nhân văn có nhiều phẩm chất quý giá để thành công, mình mong rằng các bạn cũng sẽ luôn duy trì điều đó cùng với sự vững tâm khi đối mặt với thử thách trong mọi tình huống, vì thử thách khiến chúng ta trưởng thành hơn. Cuộc thi này là một trải nghiệm ý nghĩa trong hành trình tuổi trẻ của mình. CẢM ƠN THE FACE USSH 2021!” - Huyền Thương chia sẻ.


ĐẠI SỨ THỂ THAO

Đây là phần thi tiếp theo được khởi động, không chỉ quảng bá hình ảnh sinh viên Nhân văn khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng, chương trình còn mong muốn đề cao tinh thần rèn luyện thể thao, sức khỏe, đặc biệt là trong bối cảnh cả nước đang phòng chống dịch Covid-19. 
Thí sinh Nguyễn Thị Thu Phương, SBD 134 đã thực hiện clip hướng dẫn tập luyện động tác “Burpee” được thể hiện vô cùng bài bản nhờ sự hiểu biết về kỹ thuật và nỗ lực luyện tập của mình. Cô bạn đã nhận về tổng số điểm cao nhất từ Mentor (20%), Cố vấn chuyên môn (30%) và Truyền thông bình chọn (50%), chính thức trở thành Đại sứ Thể thao
Không chỉ để lại ấn tượng ở riêng phần thi Đại sứ Thể thao, bằng tất cả sự nhiệt huyết, Thu Phương với những màn thể hiện chuyên nghiệp, thu hút đã có những dấu ấn đặc biệt với Ban Giám khảo qua tất cả các phần thi. Cùng với tiết mục Múa “Earth Song” trong phần thi Tài năng, Thu Phương đã ghi danh mình cho giải thưởng “Gương mặt tài năng” của cuộc thi năm nay.
Thu Phương cho hay: “Mình đến với cuộc thi với tinh thần là chơi hết mình, giúp cho bản thân có kỷ niệm lớn nhất thời sinh viên và mình đã làm được. Đạt được hai danh hiệu là niềm vui lớn và là kết quả của những nỗ lực, quyết tâm của bản thân. Rất cảm ơn BTC đã tạo sân chơi cho các bạn sinh viên và mong các bạn đạt giải sẽ tiếp tục cống hiến và lan toả thật nhiều giá trị của Danh hiệu đại sứ, của cuộc thi trong các hoạt động chung”.

Nguyễn Thị Thu Phương - Đại sứ Thể Thao - Giải thưởng “Gương mặt tài năng” 


ĐẠI SỨ TRÍ TUỆ

Phần thi cuối cùng cũng là phần thi được nhiều thí sinh đánh giá là thử thách khó nhất của vòng Chung khảo. Mỗi thí sinh sẽ dự thi thông qua 2 phần: Trắc nghiệm và Ứng xử. Trải qua 2 vòng thi, cái tên sáng giá được xướng lên cho ngôi vị Đại sứ Trí tuệ chính là thí sinh La Dương Liễu, SBD 121. Cô bạn đã thể hiện được kiến thức bao quát trên nhiều lĩnh vực, khả năng giải quyết vấn đề cũng như phong thái tự tin, đĩnh đạc khi trả lời trong phần thi Ứng xử. 
Trước câu hỏi: “Bài học quan trọng nhất mà bạn từng học được trong cuộc sống đó là gì? Bạn sẽ áp dụng bài học đó như thế nào với tư cách là The Face USSH?”, Dương Liễu đã bình tĩnh đưa ra câu trả lời ý nghĩa về bài học nhân văn: “Trao yêu thương - nhận lại yêu thương”. Nữ sinh tâm niệm: “Ngay từ khi bước chân vào Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, có cơ hội được tham gia các chuyến tình nguyện, nhận ra giá trị tuyệt vời mà tình nguyện mang lại, mình đã luôn có một khát khao là làm thế nào để nhiều bạn sinh viên biết đến và cũng yêu thích việc tình nguyện như mình”.
Đặc biệt, bên cạnh giải thưởng Đại sứ Trí tuệ, La Dương Liễu đã được lựa chọn vào top 5 gương mặt tiêu biểu nhất để bước vào phần thi Ứng xử trong đêm chung kết. Với câu trả lời ứng xử thông minh, khéo léo, nữ sinh La Dương Liễu đến từ K64 Đông Phương học đã chinh phục được ngôi vị Quán quân danh giá của cuộc thi. 
 

La Dương Liễu - Đại sứ Trí tuệ - Quán quân The Face USSH 2021

Ngoài ra, vòng Chung kết The Face USSH 2021 đã trao 3 giải thưởng phụ: Thí sinh được yêu thích nhất - Phùng Như Phương, SBD 105; Giải thưởng Trang phục đẹp nhất thuộc về thí sinh Trịnh Công Minh, SBD 157 và chủ nhân giải Gương mặt tài năng chính là thí sinh Nguyễn Thị Thu Phương, SBD 134. 

Phùng Như Phương - Giải thưởng Thí sinh được yêu thích nhất
 

 Trịnh Công Minh - Giải thưởng “Trang phục đẹp nhất” The Face USSH 2021


The Face USSH 2021 đã mang tới nhiều điều độc đáo, thú vị cho tất cả những thí sinh tham dự cuộc thi, hé lộ những gương mặt trẻ ưu tú của USSH. Cuộc thi không chỉ là một sân chơi bổ ích, là nơi ươm mầm cho những tài năng mà còn chính là cơ hội để kết nối sinh viên các khoá, khuyến khích các bạn tự tin thể hiện chính mình.
 

Tác giả: Cẩm Ly

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây