Đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên 2021

Thứ sáu - 31/12/2021 03:53
Ngày 30/12 vừa qua, Trường ĐHKHXH&NV tổ chức buổi Đối thoại trực tiếp kết hợp trực tuyến với sự tham gia của hơn 178 sinh viên đại diện cho sinh viên toàn trường.
Tới dự chương trình có Ban giám hiệu Nhà trường, lãnh đạo các đơn vị, phòng ban chức năng, lãnh đạo khoa và bộ môn trực thuộc, các trợ lí đào tạo, trợ lí công tác sinh viên, cố vấn học tập, các uỷ viên ban thường vụ Đoàn thanh niên, Hội sinh viên. 
 
IMG 9700
 
Đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên là hoạt động được tổ chức hàng năm nhằm tạo cơ hội để sinh viên các khoá, các ngành bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình trong quá trình học tập và rèn luyện. Các thầy cô lãnh đạo Nhà trường lắng nghe nguyện vọng và giải đáp thắc mắc cho các bạn, đồng thời cung cấp thêm các thông tin về những chủ trương, định hướng đổi mới và phát triển của trường. Bên cạnh đó, những góp ý, sáng kiến của sinh viên có thể giúp đưa đến những điều chỉnh phù hợp trong quản lý.
 
IMG 9683
TS. Phạm Hoàng Hưng (Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Chính trị và Công tác Học sinh-sinh viên) giải đáp các thắc mắc về chính sách đối với sinh viên
 
IMG 9693
ThS. Kim Thị Diệp Hà (Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính) giải đáp các thắc mắc về quy định học phí

IMG 9685
TS. Trần Bách Hiếu (Bí thư Đoàn Thanh niên Trường) giải đáp các thắc mắc về quy chế kết nạp Đảng

IMG 9688
Đồng chí Nguyễn Bích Đào (Chủ tịch Hội sinh viên Trường) trả lời các thắc mắc về tiêu chí phấn đấu của sinh viên
 
Tại buổi đối thoại, 61 câu hỏi đã được các bạn sinh viên gửi tới Ban Giám hiệu và đại diện lãnh đạo các phòng chức năng như Ban Quản lý KTX, Bệnh viện ĐHQGHN, Phòng Đào tạo, Phòng Kế hoạch Tài chính, Phòng Chính trị và Công tác Học sinh-sinh viên, Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng. Các câu hỏi tập trung vào các nội dung thiết thực như: quy định, chính sách thu và hỗ trợ học phí; điều kiện sinh hoạt và ăn ở tại ký túc xá; cơ chế kết nạp Đảng đối với sinh viên; quy định mượn và sử dụng tài liệu tại thư viện công nghệ số; thể thức đăng ký các môn học tín chỉ; công tác triển khai dạy và học trong học kỳ tới…
Các câu hỏi đã được giải đáp một cách rõ ràng, trực diện. Đối với những thắc mắc cần được làm rõ thêm, các thầy, cô sẽ tiếp tục trao đổi với các bạn sinh viên sau buổi đối thoại.
 
IMG 9701
GS.TS Hoàng Anh Tuấn phát biểu kết luận
 
Phát biểu kết luận, GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng Nhà trường) biểu dương những nỗ lực của các thầy, cô cũng như các bạn sinh viên trong giai đoạn khó khăn vừa qua, mong muốn thầy trò Nhà trường tiếp tục chung tay để hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm học tới. Nhà trường sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị trong ĐHQGHN thúc đẩy, tạo đột phá trong công tác hỗ trợ sinh viên để tạo điều kiện học tập, rèn luyện tốt nhất cho các bạn.
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn cũng bày tỏ hy vọng bệnh dịch sẽ sớm được khống chế để Nhà trường có thể đón các bạn sinh viên quay lại giảng đường. Trong thời gian đó, Nhà trường cam kết sẽ duy trì sự vận hành thông suốt của hệ thống dạy và học trực tuyến, đảm bảo quá trình học tập được ổn định, không gián đoạn.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây