Sinh viên ngành Lưu trữ học tham quan và học tập tại Trung tâm Lưu trữ Lịch sử tỉnh Ninh Bình

Thứ hai - 04/12/2023 20:01
Ngày 01/12/2023 Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng (trực tiếp là Bộ môn Lưu trữ học) đã phối hợp cùng Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Ninh Bình tổ chức cho 96 sinh viên ngành Lưu trữ học tham quan thực tế và học tập ngoại khóa tại Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Ninh Bình.
Đây là hoạt động trải nghiệm nghề nghiệp bổ ích, gắn lý thuyết với thực tiễn theo phương châm “học đi đôi với hành” giúp sinh viên nắm hiểu sâu hơn về các kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn, kiến thức và kinh nghiệm quản lý tài liệu lưu trữ tại địa phương. Thêm vào đó, hoạt động ngoại khóa này còn giúp sinh viên xác định rõ cơ hội việc làm trong tương lai.
 
 
Đoàn tham gia Toạ đàm “Kinh nghiệm quản lý và phát huy giá trị tài liệu lưu trữ tại Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Ninh Bình”.
Trong chuyến tham quan, sinh viên và giảng viên của Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng đã tham gia Toạ đàm “Kinh nghiệm quản lý và phát huy giá trị tài liệu lưu trữ tại Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Ninh Bình”. Tham dự buổi Toạ đàm có Ông Nguyễn Vũ Long - Giám đốc Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Ninh Bình; Bà Lại Thị Yến - Phó Trưởng phòng Thu thập và Chỉnh lý tài liệu; Ông Phạm Văn Đoàn - Trưởng phòng Phát huy giá trị tài liệu; Ông  Nguyễn Văn Trìu - Phó Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp. 
Các cán bộ công tác tại Trung tâm đã chia sẻ với sinh viên và giảng viên của Khoa những kinh nghiệm thực tế trong quản lý, sưu tầm, chỉnh lý và phát huy giá trị tài liệu lưu trữ đang bảo quản tại Trung tâm. Toạ đàm diễn ra trong không khí cởi mở, sinh viên tích cực trao đổi, nêu ý kiến và đặt câu hỏi cho lãnh đạo, chuyên viên của Trung tâm với các nội dung liên quan.
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Ninh Bình – Sở Nội vụ tỉnh Ninh Bình.
Bên cạnh hoạt động Toạ đàm, Thầy và trò của Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng đã tham quan kho lưu trữ của Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Ninh Bình, lắng nghe cách thức bảo quản tài liệu và quy trình khai thác, sử dụng tài liệu lưu trữ tại Trung tâm.
Buổi chiều cùng ngày, sinh viên đã đến thăm một số danh thắng nổi tiếng của tỉnh Ninh Bình như: Đền thờ Vua Đinh, đền thờ Vua Lê, Động Am Tiên và phố cổ Hoa Lư.
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Cố đô Hoa Lư
Thầy và trò Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng tại đền thờ Vua Đinh Tiên Hoàng
Sinh viên chụp ảnh kỷ niệm tại Phố cổ Hoa Lư.
Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng trang bị các kiến thức và nghiệp vụ chuyên môn, các kĩ năng mềm về quản trị văn phòng, quản trị nhân sự, thư kí văn phòng, văn hoá công sở, lễ tân văn phòng, kế toán văn phòng, tin học văn phòng, soạn thảo văn bản, quản lí văn bản, lập hồ sơ, lưu trữ và tra tìm hồ sơ, tài liệu… . Bên cạnh đó, sinh viên còn được trang bị các kĩ năng mềm để thích ứng với công việc tại các môi trường làm việc khác nhau, phù hợp với xu thế của thị trường việc làm đương thời. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể trực tiếp thực hiện các nghiệp vụ cơ bản; tham mưu và giúp lãnh đạo tổ chức thực hiện các nhiệm vụ về công tác văn thư, công tác lưu trữ; nghiên cứu và giảng dạy tại các trường có đào tạo về lĩnh vực văn thư, lưu trữ.

Tác giả: Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây