20 sinh viên VNU-USSH nhận học bổng Quỹ CLB AEON 1% năm 2023.

Thứ sáu - 08/12/2023 20:30
Ngày 7/12/2023, tại AEON MALL Long Biên đã diễn ra Lễ Trao học bổng Quỹ CLB AEON 1% năm 2023.

Tham dự buổi Lễ có ông Matsuki Tasuku - Tham tán Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Bà Kurosu Mihoko – Phó trưởng văn phòng đại diện Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản JETRO tại Hà Nội, Ông Mori Yoshiki – Chủ tịch Quỹ Câu lạc bộ AEON 1%; đại diện lãnh đạo 3 trường có sinh viên được nhận học bổng năm 2023, đại biểu đến từ các công ty AEON Group ở Việt Nam cùng sự có mặt đầy đủ của 60 sinh viên từ Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-USSH), Trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội,  Học viện Nông nghiệp Việt Nam.
 

IMG 9324

Phát biểu tại Lễ trao học bổng, ông Honda Yosei (Tổng Thư ký AEON 1% Club), ông Matsuki Tasuku đều nhấn mạnh ý nghĩa của hoạt động này, đặc biệt trong chuỗi sự kiện nhằm kỉ niệm 50 thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.

IMG 9343
Ông Honda Yosei (Tổng Thư ký Quỹ Câu lạc bộ AEON 1%) phát biểu tại Lễ trao học bổng năm 2023
 
IMG 9352

Ông Matsuki Tasuku - Tham tán Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam gửi lời chúc mừng của Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam đến tất cả các em sinh viên được nhận học bổng

Ông Honda Yosei chia sẻ thêm, hiện nay Quỹ Câu lạc bộ AEON 1% đã tiến hành các dự án và hoạt động hỗ trợ học bổng cho sinh viên của 7 quốc gia châu Á. Mục tiêu của học bổng là hỗ trợ các bạn sinh viên trong hoạt động học tập, nghiên cứu khoa học và giao lưu trao đổi giữa các quốc gia với nhau. Đại diện Quỹ cũng gửi lời chúc mừng đến những em sinh viên đã có thành tích xuất sắc và nhận được học bổng này. Mong các em tiếp tục phấn đấu hơn nữa để thực hiện được ước mơ của mình cũng như vun đắp cho tình hữu nghị, hiểu biết sâu rộng giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.
Đại diện cho Ban Lãnh đạo 3 trường, PGS.TS Đặng Thị Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV bày tỏ sự trân quý và lời cảm ơn chân thành nhất đến Quỹ Câu lạc bộ AEON 1% đã đồng hành và tài trợ học bổng cho sinh viên Việt Nam nói chung và sinh viên Trường Đại học KHXH&NV nói riêng. trong 17 năm qua, Quỹ Câu lạc bộ AEON 1% đã tiếp thêm sức mạnh cho rất nhiều sinh viên châu Á, đưa họ đến gần hơn với khát vọng của mình. Lần trao học bổng này có ý nghĩa đặc biệt hơn khi hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao.
Cho đến nay Nhà trường đã có 117 lượt sinh viên được nhận học bổng. Nguồn hỗ trợ đó đã giúp cho nhiều bạn sinh viên thực hiện được ước mơ của mình và quay trở lại phục vụ cộng đồng cũng như khẳng định ý nghĩa thiết thực mà Quỹ Câu lạc bộ AEON 1% đã mang lại.
 

IMG 9392 copy

Phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương phát biểu tại Lễ trao học bổng AEON năm 2023

20 em sinh viên của Nhà trường được nhận học bổng Quỹ Câu lạc bộ AEON 1% năm 2023 đã được tuyển chọn rất kĩ lưỡng từ các đơn vị đào tạo. Các em là những sinh viên năm thứ 3, 4, ngoài kết quả học tập xuất sắc/giỏi, còn phải có nhiều thành tích nổi bật trong tham gia phong trào Đoàn, Hội, các hoạt động thiện nguyện phục vụ cộng đồng, tích cực trong giao lưu, trao đổi học thuật trong và ngoài nước, đặc biệt trong hoạt động thúc đẩy sự giao lưu, trao đổi học tập, văn hoá giữa sinh viên hai quốc gia Việt Nam – Nhật Bản. 

Đại diện cho 20 bạn sinh viên của VNU-USSH được nhận học bổng năm 2023, em Lê Minh Trang (sinh viên ngành Du lịch học) chia sẻ: Em thật vinh dự khi là một trong những sinh viên nhận được học bổng và càng may mắn hơn khi được đứng đây chia sẻ ước mơ của mình. Khi còn là một học sinh phổ thông em luôn ấp ủ một mong ước mang vẻ đẹp Việt Nam được tô điểm bởi nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào và nền văn hóa đa dạng đến với bạn bè trên khắp năm châu, đồng thời có thể giúp đỡ nhiều hơn cho người dân địa phương vẫn đang gặp nhiều thách thức. Điều này đã dẫn dắt em theo đuổi chuyên ngành Quản lý Khách sạn tại Khoa Du lịch, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Trong suốt hành trình thực hiện ước mơ ấy của mình, em đã nhận được sự hỗ trợ và đồng hành của gia đình, Nhà trường và các tổ chức, doanh nghiệp. Em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Quỹ Câu lạc bộ AEON 1% vì đã liên tục hỗ trợ, giúp chúng em thắp lên ngọn lửa ước mơ của mình"
 

IMG 9372

Em Lê Minh Trang chia sẻ ước mơ và hành trình học tập của mình cũng như niềm vinh dự khi nhận được học bổng 

Một số hình ảnh tại Lễ trao học bổng Quỹ Câu lạc bộ AEON 1%

IMG 9341
 
IMG 9337
 
IMG 9404
IMG 9358
 
IMG 9363
 
IMG 9423
 
IMG 9424

 

Tác giả: Hạnh Quỳnh - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây