Trường THPT chuyên KHXH&NV tổ chức “Ngày hội cắm hoa” mừng 8/3

Thứ hai - 08/03/2021 21:29
Ngày 08/3/2021, Công đoàn Trường THPT Chuyên KHXH&NV phối hợp với nhóm GVCN và CLB Truyền thông Nhà trường tổ chức chương trình “Ngày hội cắm hoa” cho các bạn học sinh.

Khác với mọi ngày thứ 2 khác, sau khi kết thúc giờ chào cờ đầu tuần, thầy và trò Trường THPT Chuyên KHXH&NV được chia về các lớp để tham gia cuộc thi cắm hoa. “Cuộc thi là cơ hội để chúng em được gắn kết với thầy của mình hơn. Thầy em dậy từ 4h sáng để mua hoa cho chúng em”, một học sinh Lớp Chất lượng cao 1 chia sẻ. Trong mưa xuân lất phất, thầy và trò của Trường chọn từng bông hoa, cắt từng chiếc lá để tạo nên những bình hoa tươi thắm, ý nghĩa nhất, dành tặng cho một nửa thế giới nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 đầu tiên tại Trường.

02 CLC1

Bình hoa lớp CLC1

“Chúng em muốn gửi gắm vào bình hoa của lớp cảm nhận về nét đẹp duyên dáng hài hoà của người phụ nữ Việt Nam. Hiền hậu, nhẫn nại, chịu đựng là thế nhưng họ rất mạnh mẽ, rất kiêu sa, rất đẹp về ngoại hình, tâm hồn xanh biếc”, – bạn Trần Phương Linh trong phần thuyết trình cắm hoa lớp mình.

01 VĂN

Bình hoa lớp Chuyên Ngữ văn

 “Hôm nay, các nam sinh của Lớp Chuyên Lịch sử chúng em xin được thay mặt các bạn nam của Trường gửi lời chúc mừng trân trọng nhất, chân thành nhất tới các cô giáo, các bạn nữ của Trường. Chúc các cô giáo, các bạn nữ luôn mạnh khỏe, vui vẻ, gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống và trong công việc, học tập”, bạn Bùi Thế Vinh – đại diện lớp Chuyên Lịch sử hào hứng chia sẻ.

03 SỬ

Lẵng hoa của Lớp Chuyên Lịch sử

Đặc biệt, trong phần thuyết trình, Lớp Chất lượng cao 2 đã thể hiện khả năng ngoại ngữ bằng việc thuyết trình bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt. Các bạn học sinh vô cùng ngưỡng mộ màn thể hiện này.

04 CLC2

Các HS lớp CLC2 thuyết trình song ngữ về lẵng hoa lớp mình

Sau 30 phút thảo luận và cho ra những sản phẩm ưng ý, các giải thưởng “Ý tưởng sáng tạo nhất”, “Chủ đề hay nhất”, “Chủ đề phù hợp nhất”, “Giải thưởng Lan tỏa”, “Bình hoa của năm” lần lượt thuộc về các lớp Chuyên Lịch sử, Chuyên Ngữ văn, Chất lượng cao 2, Chất lượng cao 1 và Chuyên Địa lí. Thầy trò Nhà trường đều hạnh phúc và mãn nguyện với những tác phẩm nghệ thuật mà mình sáng tạo ra.

05 ĐỊA

Lớp Địa cùng phần thuyết trình của đại diện lớp

Kết thúc chương trình, bạn Phạm Ngân Giang – đại diện Lớp Chuyên Địa lí cho biết: “Xin được mượn những đoá hoa tươi, mang đầy sắc thắm thay những lời cảm ơn thật khó để nói thành lời, gửi đến bất kỳ người phụ nữ ở bất cứ độ tuổi nào: cảm ơn vì đã sinh ra là một nửa của thế giới. Mong mỗi người phụ nữ hãy luôn đẹp như đoá hoa tươi này. Dẫu trong dáng hình nào hay mang hương sắc ra sao, hãy luôn kiêu hãnh toả sáng theo cách của riêng mình!”

06B KẾT 2

Thầy và trò Nhà trường bên các tác phẩm của mình

Tác giả: Mai Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây