Chương trình trao đổi sinh viên kỳ học mùa đông 2022-2023 tại Đại học Humboldt (Berlin, CHLB Đức)

Thứ năm - 07/04/2022 23:57
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQGHN) nhận được thông tin về chương trình trao đổi sinh viên kỳ học mùa đông năm học 2022-2023 tại Đại học Humboldt (Berlin, Đức).

2022 04 08 Chương trình trao đổi sinh viên kỳ học mùa đông 2022 2023 tại Đại học Humboldt (Berlin, CHLB Đức)

Lưu ý: Sinh viên, học viên có nguyện vọng tham gia chương trình liên hệ và gửi thông tin cá nhân về Phòng Hợp tác và Phát triển, Trường ĐHKHXH&NV (Phòng 404, nhà E, 336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội) trước ngày 15/4/2022. Phòng sau đó sẽ tổng hợp thông tin và chuyển tới trường đối tác. Các sinh viên, học viên đã đăng ký sẽ nhận được đường link đăng ký trực tiếp từ Trường đối tác qua email.

Chương trình trao đổi sinh viên dành cho các sinh viên, học viên bậc đại học và sau đại học, kéo dài một kỳ học hoặc một năm học. Đại học Humboldt (Berlin) không có yêu cầu tối thiểu về điểm trung bình học tập (GPA) của các ứng viên.

Thời gian bắt đầu kỳ học mùa đông: từ ngày 01/10/2022 đến cuối tháng 02/2023. Các kỳ thi cuối kỳ diễn ra vào 2 tuần cuối tháng 2 năm 2023. Sau đó, sinh viên sẽ có khoảng thời gian nghỉ cuối học kỳ từ cuối tháng 02/2023 đến ngày 31/3/2023.

Các ngành học ứng viên có thể nộp hồ sơ trao đổi: TẤT CẢ CÁC NGÀNH NGOẠI TRỪ dược, Lịch sử Toàn cầu (bậc cao học), Nghiên cứu Toàn cầu (bậc cao học).

Thông tin về các ngành học xem tại: https://agnes.hu-berlin.de/ 

Sinh viên bậc đại học được phép đăng ký các môn học của tối đa 02 khoa trong thời gian trao đổi, ngoài ra, có thể đăng ký các môn học ngoại ngữ và chương trình Berlin Perspectives (thông tin chi tiết xem tại website https://hic.hu-berlin.de/en/berlin-perspectives). Học viên cao học chỉ được phép đăng ký các môn học của 01 khoa. Nhiều khoa có các môn học bằng tiếng Anh cho sinh viên lựa chọn.

Yêu cầu về ngoại ngữ:

- Chứng chỉ tiếng Đức tối thiểu B2 theo Khung tham chiếu năng lực ngoại ngữ châu Âu (Ứng viên có thể nộp chứng chỉ cấp bởi các tổ chức Goethe-Zertifikat, DSH hoặc TestDaF; hoặc làm bài kiểm tra trình độ và tham gia các khoá bồi dưỡng tiếng Đức có phí trước khi tham gia chương trình trao đổi).

Đối với các sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ, Văn học, Khoa học Nhân văn, Nghiên cứu Anh/Hoa Kỳ: Sinh viên bậc đại học cần có chứng chỉ tiếng Anh tối thiểu là B2, học viên cao học cần có chứng chỉ tiếng Anh tối thiểu là C1 theo Khung tham chiếu năng lực ngoại ngữ châu Âu.

Thời gian đăng ký trực tuyến đối với ứng viên: từ ngày 15/4/2022 đến 31/5/2022 (Ứng viên nhận thông tin và hướng dẫn nộp hồ sơ trực tiếp từ trường đối tác qua địa chỉ email cá nhân).

Hồ sơ đăng ký bao gồm:

1. Chứng chỉ tiếng Đức (Goethe-Zertifikat B2 or C1, DSH, TestDaF), hoặc kết quả bài thi C-Test tiếng Đức trực tuyến hoặc chứng chỉ tiếng Anh (TOEFL, IELTS).

2. Thư trình bày nguyện vọng cá nhân (Letter of Motivation).

3. Bảng điểm học tập.

4. Thoả thuận học tập (tuỳ chọn).

Thông tin chi tiết xem tại các file đính kèm dưới đây.

Tác giả: Quang Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây